Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manuel Neuer ẵm giải thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2013

Thứ Tư 08/01/2014 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Phong độ ấn tượng của Manuel Neuer trong màu áo Bayern Munich cũng như ĐTQG Đức đã giúp anh vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác để giành lấy danh hiệu “người gác đền” xuất sắc nhất thế giới năm 2013. Đây là giải thưởng được bình chọn theo quy định của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới IFFHS.

casillas neuer
Neuer (phải) vượt qua Casillas (trái) để trở thành thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2013

Trong cuộc bầu chọn danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất thế giới của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới IFFHS năm nay, đã xuất hiện một sự hoán đổi vị trí vô cùng ngoạn mục là trường hợp của Manuel Neuer khi thủ thành người Đức vượt qua Iker Casillas để giành lấy giải thưởng danh giá này.

Cũng phải nhắc lại rằng, trước đó kể từ năm 2008 đến 2012, với phong độ xuất sắc trong màu áo Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha, thủ thành Casillas đã liên tiếp được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới IFFHS bầu chọn là Thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Nhưng bây giờ, thời của “thánh Iker” dường như đã hết khi anh liên tục phải ngồi dự bị ở sân Bernabeu, và đó chính là cơ hội tốt để cho Manuel Neuer vươn lên.

Mùa giải 2012-2013 đã đánh dấu một năm cực kỳ thành công của Neuer. Không chỉ có những đóng góp lớn giúp Bayern Munich có được “cú ăn ba” lịch sử, ngôi sao 27 tuổi còn thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo ĐTQG Đức khi cùng Manschaft sớm giành vé dự vòng chung kết World Cup 2014.

Đáng kể nhất là việc Neuer đã giành được 5 danh hiệu lớn cùng “Hùm xám xứ Bavaria” trong năm 2013 là Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức, Champions League, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Chính bởi thế, hoàn toàn không quá bất ngờ khi cái tên Neuer đã được IFFHS bầu chọn là Thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Cũng theo như các kết quả bình chọn, thủ thành người Đức đã giành được tới 211 điểm từ những lá phiếu của các nhà báo và giới chuyên môn đến từ 70 quốc gia khác nhau trên khắp thế giới, qua đó bỏ xa người đứng thứ 2 là Gianluigi Buffon với chỉ 78 phiếu. Xếp tiếp sau Neuer và Buffon lần lượt là Peter Cech của Chelsea, Thibaut Courtois của Atletico. Trong khi đó hai thủ môn lừng danh người Tây Ban Nha là Valdes và Casillas lại chỉ lần lượt xếp thứ 5 và 6. Đây thực sự là một bước “thụt lùi” của Casillas sau 5 năm liên tiếp đứng trên đỉnh vinh quang.

Kết quả cụ thể cuộc bình chọn cho 7 thủ môn hàng đầu thế giới 2013 của IFFHS

1. Manuel Neuer: 211 điểm

2. Gianluigi Buffon: 78 điểm

3. Peter Cech: 64 điểm

4. Thibaut Courtois: 51 điểm

5. Victor Valdes: 33 điểm

6. Iker Casillas: 23 điểm

7. Salvatore Sirigu: 5 điểm

  

  • Nam Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X