Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mane mất Quả Bóng Vàng về tay Messi vì... màu da?

Thứ Tư 04/12/2019 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Habib Beye, cựu ngôi sao Premier League cũng như đồng hương của Sadio Mane, lên tiếng đòi lại công bằng cho tiền đạo người Senegal khoác áo Liverpool trong cuộc đua Quả Bóng Vàng.

Với vai trò nổi bật góp sức vào danh hiệu vô địch Champions League cũng như ngôi á quân Premier League của Liverpool, Sadio Mane trở thành những ứng cử viên tiềm năng sáng giá cho giải thưởng Quả Bóng Vàng 2019.

Tuy nhiên cuối cùng, ngôi sao Senegal đã để tuột mất chiến thắng về tay Lionel Messi, thậm chí còn không có tên trong top 3 cuối cùng để ít nhất đoạt giải bạc hay đồng, thay vào đó nhường chỗ cho đồng đội Virgil Van Dijk và Cristiano Ronaldo.

Mane mất Quả Bóng Vàng 2019 về tay Messi vì màu da hình ảnh
Sadio Mane mất Quả Bóng Vàng 2019 chỉ vì là người Châu Phi?

Không phải là quá bất hợp lý gì, song một phần giới mộ điệu vẫn bức xúc với kết quả này và lên tiếng đòi lại công bằng cho Mane. Đơn cử tiêu biểu như Habib Beye, cựu hậu vệ cánh phải từng khoác áo Newcastle, Aston Villa, Marseille hay PSG, khẳng định đồng hương đã bị xử ép chỉ vì là người da màu.

“Messi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá? Đúng vậy. Messi là cầu thủ hay nhất thời điểm hiện tại? Cũng đúng nốt. Tuy nhiên, Messi đã có một năm 2019 xuất sắc nhất? Không... Nhiều người sẽ nhìn Quả Bóng Vàng như một tội ác về văn hóa. Mane là cầu thủ Châu Phi, đó là lý do tại sao cậu ấy phải xếp thứ tư, còn các bạn muốn hiển thế nào cũng được.”

​“Klopp luôn ủng hộ Van Dijk sao? Tôi thường xuyên theo dõi Liverpool ở Premier League và Champions League bởi vì tôi bình luận cho đài Canal+. Tôi cũng là người Senegal nên tất nhiên sẽ ủng hộ Mane, nhưng tôi cũng chỉ nhận định một cách công bằng.”

“Ai dám nói rằng Van Dijk xuất sắc hơn Mane ở mùa giải vừa rồi, hãy đến tìm tôi mà nói chuyện, chúng ta cùng tranh luận. Messi có thể là cầu thủ số một thế giới lúc này và tôi cũng rất ngưỡng mộ. Tuy nhiên, cậu ấy đã mất hút trong trận bán kết thảm bại ở Anfield, trong khi Mane và Liverpool đi tiếp vào chung kết và lên ngôi vô địch Champions League. Mane về thứ tư ở cuộc đua Quả Bóng Vàng, thậm chí đứng dưới cả Ronaldo, thực sự là một scandal, một tội ác không hơn không kém.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X