Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Mandzukic giải nghệ

Thứ Bảy 04/09/2021 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới đây, tiền đạo Mario Mandzukic đã quyết định từ giã sự nghiệp bóng đá của mình.

Mandzukic giải nghệ

Nhà báo Fabrizio Romano mới đây đăng tải dòng trạng thái: “Chính thức. Mario Mandzukic đã từ giã sự nghiệp sân cỏ. Anh ấy nhận được 2 lời đề nghị chuyển nhượng tự do trong vài tuần qua, nhưng quyết định cuối cùng là giải nghệ.”

Tiền đạo sinh năm 1986 đã trải qua 17 năm thi đấu chuyên nghiệp tại nhiều quốc gia như quê nhà Croatia, Đức, Tây Ban Nha, Italia và Qatar. Anh đã khoác áo những đội bóng hàng đầu thế giới, từ Bayern Munich, Atletico Madrid, Juventus, AC Milan và sang Qatar  chơi cho Al-Duhail được 1 năm.

Mandzukic giải nghệ
Pha ghi bàn đáng nhớ bậc nhất sự nghiệp của Mario Mandzukic, trong trận chung kết Champions League 2018 với Real Madrid

Trong màu áo Bayern, thành tích ghi bàn của Mandzukic là 48 pha lập công sau 88 trận. Anh ghi 20 bàn thắng tại Atletico, trước khi có 4 mùa giải khoác áo Juventus và giành 4 chức vô địch Serie A. CLB cuối cùng mà cầu thủ này thi đấu là AC Milan.

Bên cạnh những chiến tích trong màu áo CLB, Mario Mandzukic cũng là một biểu tượng của ĐT quốc gia với vị trí Á quân World Cup 2018. Anh có 33 bàn thắng cho quê hương mình, vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách – chỉ sau huyền thoại Davor Suker.
 

Dưới đây là bức tâm thư anh đăng trên trang cá nhân, như một lời nhắn nhủ với chính mình: 

"Gửi Mario bé nhỏ.

Khi cậu xỏ đôi giày lần đầu tiên trong đời, cậu không thể tưởng tượng những gì cậu sẽ trải qua trong bóng đá. Cậu sẽ ghi bàn ở những sân khấu lớn nhất, giành những danh hiệu lớn nhất cùng những CLB lớn nhất. Cậu tự hào khi được đại diện cho đất nước, góp phần viết nên lịch sử của thể thao Croatia.

Cậu sẽ thành công vì có những người tốt xung quanh - các đồng đội, HLV, người hâm mộ, gia đình, người đại diện và những người bạn luôn ở đó vì cậu. Cậu sẽ mãi biết ơn tất cả bọn họ.

Mario Mandzukic giải nghệ
Mario Mandzukic giải nghệ

Trên hết, cậu sẽ thành công vì cậu luôn nỗ lực hết sức. Sau tất cả, đó là điều khiến cậu tự hào nhất. Cậu sẽ phải hy sinh nhiều, nhưng cậu sẽ biết nó đáng giá vì tất cả những khoảnh khắc tuyệt vời mà nó mang lại.

Cậu sẽ nhận ra thời điểm phải giải nghệ, cất đôi giày vào tủ và không có gì hối tiếc cả. Bóng đá sẽ luôn là một phần của cuộc đời cậu, nhưng cậu sẽ hướng đến một chương mới.

Tận hưởng nhé!

Người anh Mario của cậu.

PS: Nếu cậu có đá với đội tuyển Anh ở World Cup thì hãy sẵn sàng ở phút 109 nhé."

 

Mario Mandzukic gây ấn tượng với hành động đẹpMario Mandzukic gây ấn tượng với hành động đẹp
Tiền đạo Mario Mandzukic đã nhận được rất nhiều những lời khen ngợi sau khi từ chối nhận lương trong tháng 3 ở AC Milan.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X