Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Mancini ủng hộ... Man Utd tại Champions League?

Chủ Nhật 03/02/2013 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau trận thắng chật vật Fulham đêm qua, Man Utd đã nới rộng khoảng cách với đối thủ cùng thành phố Man City lên tới 10 điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Qua sự kiện đó, Roberto Mancini đã lên tiếng phát biểu khả năng Quỷ Đỏ lên ngôi tại Premier League năm nay là rất cao, đồng thời sẽ ủng hộ MU hết mình khi đội bóng này ra sân tại đấu trường Champions League. Đây thực sự là tấm lòng của HLV Ý hay lại một lần nữa là đòn gió của ông?


Gọi việc này là "đòn gió" của Mancini bởi lẽ chiến thuật "ca ngợi để đối thủ chủ quan" đã được ông áp dụng hồi năm ngoái. Lúc đó, Premier League còn 7 vòng và Man City kém Man Utd tới 8 điểm, dường như chấm dứt hi vọng để lên ngôi trong một mùa giải mà họ đặt mục tiêu rất cao. Mancini lên tiếng ca ngợi Man Utd từ ngày này qua ngày khác về việc Quỷ Đỏ xứng đáng với ngôi vô địch năm 2012, các trụ cột chơi rất tốt với phong độ ổn định, Man City đã thua tâm phục khẩu phục... Để rồi đoàn quân màu xanh của ông cứ thế từ từ tiến từng bước vững chắc để rút ngắn khoảng cách với Quỷ Đỏ, thậm chí khi họ rút ngắn khoảng cách xuống 5 điểm, rồi 3 điểm, Mancini vẫn một mực cho rằng Man Utd sẽ vô địch. Kết quả thì sao, ai cũng đã rõ. Man City lên ngôi tại Premier League sau 44 năm chờ đợi nhờ trận thắng QPR thót tim tại Etihad. Còn MU, những tưởng chức vô địch đã nằm gọn trong túi họ, thế nhưng vẻ mặt của Sir Alex Ferguson và các học trò vào ngày Man xanh nâng cúp tại sân nhà trông thật... đáng thương và thảm hại. Lúc đó Man Utd mới biết đã bị Mancini chơi 1 vố thật đau đớn.

Mancini muốn giữ chân Tevez
Nhiều người quên mất rằng Mancini là một nhà tâm lý chiến rất giỏi

Bổn cũ soạn lại, năm nay khi Premier League còn 14 vòng và Man City thua Man Utd tới 10 điểm, Mancini đã lên tiếng ca ngợi đội chủ sân Old Trafford về chức vô địch mà họ "sắp" giành được. Chắc hẳn Sir Alex Ferguson sẽ rất vui nếu biết rằng người địch thủ đang nắm quyền ở đội bóng hàng xóm ồn ào hết sức ủng hộ Man Utd trong cuộc chiến với Real Madrid tại đấu trường Châu Âu thời gian sắp tới. HLV người Ý không bày tỏ quan điểm quá rõ ràng và bộc trực, nhưng theo ông, trong bối cảnh mà Man Utd dồn sức cho Champions League, họ cũng cần phải hết sức cẩn thận để không bị đuối sức tại đấu trường trong nước. Ông phát biểu:" Tất nhiên là tôi sẽ ủng hộ Manchester United khi họ gặp Real Madrid. Thậm chí tôi sẽ đến xem trận đấu đó với một bộ quần áo màu đỏ, có thể có thêm cả 1 chiếc cờ màu trắng nữa. Khi chúng tôi gặp Real Madrid, City đã gặp phải rất nhiều khó khăn và tốn sức lực, và Man Utd cũng sẽ như vậy bởi Real và Barca hiện là 2 đội bóng mạnh nhất thế giới." - Mancini tỏ ra khá dí dỏm khi vẽ ra cho người ta thấy hình ảnh ông mặc áo của địch thủ cùng thành phố.

Nói về cuộc đua song mã tại Premier League, ông cũng cho biết:" Man Utd sẽ phải chiến đấu vất vả vào tháng Hai, tháng Ba bởi lẽ đó là thời gian cuộc đua đến ngôi vô địch được ngã ngũ. Thực ra đây là một mùa giải rất dài, chúng tôi còn tới 14 vòng nữa để sửa chữa những sai lầm của mình, bất kì điều gì cũng có thể xảy ra. Tuy nhiên tôi không biết chúng tôi có thể san lấp khoảng cách với Man Utd hay không, bởi lẽ họ đang có phong độ rất tốt."

Trên thực tế thì đây có thể là những lời nói thật của Mancini, bởi Balotelli đã rời đi khiến ông có rất ít lựa chọn trên hàng công trong khi Aguero, Tevez và Dzeko hiếm khi có được phong độ tốt cùng nhau. Công cùn, thủ kém, tiền vệ phập phù, công nhận là cũng khó cho Mancini thật. Ở hàng thủ, Kompany không còn là bức tường chắc chắn, Lescott thì đã già, Nastasic bùng nổ nhưng vẫn còn quá non; cánh phải mỏng tang dù đã có tới 3 cái tên đảm nhận (Micah Richards, Maicon và Zabaleta). Trên hàng tiền vệ, Javi Garcia dù thể hiện tốt hơn nỗi thất vọng Jack Rodwell nhưng cũng chưa hoàn toàn đáp ứng được về vấn đề chuyên môn. Gareth Barry bắt đầu cho thấy dấu hiệu tuổi tác, David Silva luôn như vậy, chơi hay nhưng thể lực yếu, chưa kể năm nay anh ít bùng nổ hơn hẳn. Samir Nasri sa sút rất nhiều so với thời còn chơi cho Arsenal, Yaya Toure cũng không thể mãi đóng vai chỗ dựa cho đội chủ sân Etihad. 

Khó cho Mancini, nhưng ông nói thật hay nói theo kiểu "chiến tâm lý" thì chẳng ai biết được. Thế giới HLV phức tạp, và họ có nhiều "bài" lắm. Biết đâu đấy, phát biểu thế rồi Mancini lại đợi chức vô địch rơi vào tay mình?

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X