Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini thua trận ra mắt giải VĐQG Thổ Nhĩ Kì: Tiếp tục đòi mua!

Thứ Hai 07/10/2013 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Chiến lược gia người Italia đã thua ngay trong trận đầu tiên với tư cách là thuyền trưởng mới của Galatasaray. Và cũng như “thường lệ”, sau thất bại, ông lại tiếp tục đòi đội bóng Thổ Nhĩ Kì “nâng cấp đội hình”…

mancini
Chất lượng đội hình của Galatasaray chưa đủ để cạnh tranh chức VĐQG tại TNK?

Xem ra giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Super Lig (giải VĐQG Thổ Nhĩ Kì) đâu có phải là một giải đấu có chất lượng quá đáng nể hay là tụ hội nhiều ngôi sao lớn của bóng đá châu Âu, thế nhưng theo quan điểm của Mancini, ông vẫn cần những cái tên lớn để thể hiện sự độc tôn hoàn toàn. Hay việc ông nói rằng “đội hình chưa đủ mạnh” là để bào chữa cho thất bại vô cùng đáng xấu hổ của đội bóng chủ quản trước một “tân binh” của giải đấu này? Galatasaray, với những cầu thủ thuộc diện tốt nhất Thổ Nhĩ Kì, một vài người là tốt nhất châu Âu, chất lượng đội hình xứng đáng xếp trong hàng ngũ những đội được góp mặt tại các vòng loại trực tiếp của Champions League, đã phơi áo với tỉ số 1-2 trước đội bóng mới lên hạng Akhisar trong khuôn khổ giải VĐQG. Chẳng lẽ Mancini cần một đội hình trị giá hơn trăm triệu bảng để đánh bại một đội mới lên hạng? Hay thất bại này chỉ đơn giản là phơi bày quá rõ năng lực hạn chế của chiến lược gia người Italia?

Chiến lược gia người Italia kế nhiệm Fatih Terim để trở thành HLV của Galatasaray từ tháng 9, và được bốc lên mây với màn ra mắt chấp nhận được (một trận hòa trước Juventus). Đây cũng là trận ông ra mắt Turk Telekom Arena, và thực ra hòa được Juventus (đội bóng vừa thắng AC Milan 3-2) là một thành tích khá đáng nể của một đội bóng chiếu dưới như Gala. Từ kết quả đó, có thể thấy được rằng Galatasaray đâu có tệ, đủ sức tranh giành sòng phẳng với những ông lớn của châu Âu về mặt đội hình hay con người. Omar Niasse một mình ghi 2 bàn cho đội chủ nhà, đồng nghĩa với việc pha dứt điểm tung lưới đối phương của Didier Drogba ở phút thứ 23 trở thành một bàn thắng danh dự cho đội khách. Ai cũng biết Didier Drogba, nhưng Omar Niasse là ai thì hiếm người tỏ tường. 2 cái tên Galatasaray và Akhisar cũng như vậy, ở 2 đẳng cấp hoàn toàn khác nhau. Ấy vậy mà Mancini vẫn muốn mua thêm, để thắng thêm: vậy hóa ra từ trước tới nay ông chỉ quen với việc “cầm đại bác để đi bắn chim sẻ”?

“Akhisar đã ghi 2 bàn thắng vô cùng quan trọng, mà trong đó, lỗi chính là do chúng tôi đã quá lơ là trong việc phòng ngự. Ở trình độ bóng đá cao như thế này, một đội bóng không được phép thủng lưới theo cách như vậy.” – Mancini trả lời phỏng vấn của Lig TV sau khi trận đấu khép lại – “Thứ mà chúng tôi còn thiếu là kinh nghiệm: một số cầu thủ còn tỏ ra tương đối non nớt và “ngây thơ”. Trên sân, chúng tôi cần chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa. Những thiếu sót này đã được bộc lộ tương đối rõ ràng. Trong đợt nghỉ tập trung ĐTQG sắp tới, tôi sẽ đánh giá xem chúng tôi cần những gì, nhưng thực tế là Galatasaray phải có một lực lượng mạnh hơn nữa để cải thiện thành tích thi đấu ở giải quốc nội.”

Lúc này, Galatasaray đã kém đội đầu bảng Fenerbahce 8 điểm sau 6 vòng đấu của Super Lig 2013-2014, và họ chỉ hơn nhóm rớt hạng có 1 điểm. Đây không phải thành tích của một đội bóng đang đại diện cho Thổ Nhĩ Kì tham dự Champions League. Tuy nhiên, liệu mua người có thể giải quyết được những vấn đề nội tại của Galatasaray, khi tinh thần chiến đấu của những người cũ mới là yếu tố kéo họ đi xuống?

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X