Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

“Man City có ngày hôm nay là nhờ công Mancini!”

Thứ Năm 01/07/2021 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thành viên Man City, Abdul Razak đã ca ngợi tài năng của Roberto Mancini. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà tin thầy cũ có công rất lớn trong sự phát triển của The Citizens.

Roberto Mancini từng có 4 năm dẫn dắt Man City từ 2009 tới 2013. Trong thời gian này, HLV người Italia giúp Nửa xanh thành Manchester kết thúc 35 năm chờ đợi cho một danh hiệu bằng cách giành cúp FA năm 2011.

Mancini
Mancini ở ĐT Italia và khi còn ở Man City

1 năm sau, Man City mang về chức vô địch Anh đầu tiên cho Man City 44 năm. Cùng khoảng thời gian đó, Abdul Razak là một trong những thành viên trẻ nhất của đội 1 sân Etihad.

Bất chấp những điều tiếng dành cho Mancini, Razak có góc nhìn hoàn toàn khác. Nhìn lại quá khứ, cầu thủ 28 tuổi cảm kích với niềm tin mà thầy cũ dành cho, giúp anh phát triển và trở thành tuyển thủ Bờ Biển Ngà.

Liên hệ với hiện tại, Razak không ngạc nhiên khi Mancini làm tốt công việc trên ĐT Italia. Màn trình diễn của Azzurri tại Euro 2020 được cựu sao Man City đánh giá là ấn tượng hơn bất kỳ đội nào cho đến nay.  

Abdul Razak
Razak khi còn là tài năng trẻ ở Man City

Razak nói với Goal: “Mancini giống như một người cha đối với tôi. Ông ấy luôn săn sóc tôi và thực sự đối xử rất tốt. Mancini nhìn thấy tiềm năng của tôi, tìm thấy điều gì đó ở tôi, nhưng tôi muốn được trọng dụng càng sớm càng tốt.”

“Tôi đã thực sự cống hiến mọi thứ trong quá trình tập luyện với Mancini và ông ấy thực sự tin tưởng vào tôi. Tôi đã được ông ấy trao nhiều cơ hội.”

Razak được Crystal Palace phát hiện và đưa từ quê hương Bờ Biển Ngà đến Anh năm 2007 khi chưa tới 15 tuổi. Năm 2010, dù nhận được nhiều lời mời bao gồm từ Arsenal song tiền vệ này đã chọn Man City.

Người bạn thân Kolo Toure thuyết phục anh cùng tới sân Etihad, nơi có nhiều thay đổi sau sự tiếp quản của các ông chủ Ả-Rập. Mancini thay Mark Hughes làm HLV đội 1 của Man City năm 2009.

Man City
Razak tin Mancini có công lớn với Man City

Razak tin rằng HLV người Italia là nền tảng để Man xanh trở thành một trong những đội bóng lớn nhất châu Âu như lúc này: “Mancini đã mang đến cho cả phòng thay đồ sự rung cảm và niềm tin rằng chúng tôi có thể làm được nhiều hơn thế. Mọi thứ đã thay đổi rất nhiều kể từ đó.”

“Tất cả tạo nên một Man City như như ngày hôm nay. Đó là lý do tại sao đội bóng được nói đến nhiều như lúc này. Trong huấn luyện, khi không thích điều gì đó, Mancini sẽ bày tỏ ngay. Đó là một ông thầy khó tính và luôn có khát khao chiến thắng.”

“Có thể khi còn trẻ tôi không biết điều đó, nhưng có sự thông cảm từ mọi thành viên là điều không hề dễ dàng đối với một HLV. Đôi khi họ phải đưa ra những quyết định khó khăn đó là loại ai, chọn ai trong một đội hình gồm 25 cầu thủ hàng đầu.”

“Mancini đã làm tốt công việc và giúp Man City vô địch Premier League. Đó là thành quả xứng đáng sau những gì chúng tôi đã nỗ lực.”

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X