Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Mancini không dám sánh ngang với huyền thoại Italia

Chủ Nhật 13/10/2019 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roberto Mancini sắp giúp ĐT Italia lập kỷ lục thắng liên tiếp nhưng tỏ ra đầy khiêm tốn khi được so sánh với huyền thoại Vittorio Pozzo.

HLV trưởng Azzurri tự hạ thấp tầm ảnh hưởng của mình trong chiến công tại vòng loại Euro 2020.

Italia nhanh chóng vượt qua vòng loại


Đêm qua, ĐT Italia dễ dàng đánh bại Hy Lạp 2-0 để chính thức giành vé dự VCK Euro 2020. 2 bàn thắng của Jorginho và Federico Bernardeschi đã giúp Azzurri toàn thắng 7 trận đã qua, bỏ xa đội xếp thứ 3 là Armenia tới 11 điểm trước 3 lượt trận cuối.

Roberto Mancini không dám sánh ngang với huyền thoại Italia hình ảnh
Italia vượt qua vòng loại Euro 2020 rất sớm

Hy Lạp đã cố gắng đổ bê tông phòng ngự song cũng không thể cản được sức ép lớn tới từ Italia. Tới lúc này, đội bóng xứ mỳ ống ghi tới 20 bàn sau 7 trận, tức trung bình gần 3 bàn/ trận trong khi mới chỉ chịu 3 bàn thua.

Mancini không dám nhận công


Sau trận, thủ môn Gianluigi Donnarumma đã dành những lời có cánh cho ông thầy Roberto Mancini: “Mancini là một HLV tuyệt vời, chúng tôi luôn lắng nghe ông ấy. Đó là người có những nguyên tắc làm việc tích cực. Tất cả chúng tôi lắng nghe ông ấy và chúng tôi cũng phải làm điều đó trong suốt Euro bởi chắc chắn ông ấy sẽ dẫn chúng tôi đi đúng hướng.”

HLV Mancini
HLV Mancini không dám nhận công về mình

Vượt qua Hy Lạp, Italia có chiến thắng thứ 8 liên tiếp dưới thời Mancini. Nếu đánh bại Liechtenstein vào thứ 3 tới, Azzurri sẽ san bằng kỷ lục chuỗi thắng dài nhất trong lịch sử. Nhưng Mancini đã bác bỏ tầm quan trọng của điều đó và cho rằng HLV giữ kỷ lục: Vittorio Pozzo có một di sản ấn tượng hơn.

“Pozzo là một huyền thoại bởi vì ông ấy đã có 2 chức vô địch World Cup, phần còn lại không thể so sánh”, Mancini nói thêm. “Chúng tôi hy vọng những đêm huyền diệu sẽ trở lại và vào tháng 6 năm sau, nó thậm chí còn đẹp hơn nữa.”

Về chiến công của ĐTQG, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia, Gabriele Gravina chia sẻ: “Tối nay, một giấc mơ đã trở thành hiện thực, một khoảnh khắc tuyệt vời. Điều quan trọng nhất là mọi người đã hâm nóng lại sự nhiệt tình của họ với Azzurri và chúng tôi chắc chắn đang đi đúng hướng, phục hồi rất nhiều những gì chúng tôi đã mất trong những năm gần đây.”

Xem lại video tổng hợp trận Italia 2-0 Hy Lạp:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X