Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini đau đầu trước trận chiến then chốt gặp Ajax: Milner bỏ ngỏ khả năng ra sân

Thứ Ba 06/11/2012 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đã không có David Silva, Man City giờ còn rất ít cái tên có thể trông cậy ở bên hành lang cánh phải, và James Milner là một trong số đó. Mặc dù lối chơi chưa thanh thoát, thông minh và sắc sảo bằng các đồng đội, nhưng tiền vệ người Anh luôn có tinh thần chiến đấu đầy nhiệt huyết cũng như sức mạnh thể lực rất tốt. Giờ đây, Mancini sẽ phải đối đầu với bài toán: làm thế nào khi Milner không thể ra sân trong trận đấu với Ajax sắp tới?

Trong quá trình khởi động trước trận đấu gặp West Ham trong khuôn khổ Premier League vừa qua, bất ngờ tiền vệ vừa trở lại sau án treo giò James Milner gặp vấn đề về gân khoeo. Đến thứ 2, anh đã được lãnh đạo CLB cho phép đi chiếu chụp và có những xét nghiệm xa hơn và các bác sĩ đi đến kết luận: James Milner gặp phải chấn thương không quá nghiêm trọng, nhưng Roberto Mancini không nên mạo hiểm tung anh ra sân, ít nhất là trong trận cầu đinh đêm nay để phòng ngừa những hậu quả hoặc biến chứng trong thời gian dài.

James Milner
James Milner chấn thương, Mancini đau đầu tính kế tìm người thay thế

Milner đang là cái tên quan trọng trong chiến lược trên bàn làm việc của Roberto Mancini. Trong bối cảnh Zabaleta, Richards và Maicon đều không khỏe mạnh, Man City bị trống vị trí hậu vệ phải, một điều tưởng chừng không thể xảy ra với một đội bóng có ít nhất 3 cầu thủ chơi tốt ở vị trí này. Milner đang được Mancio tính kéo về để khỏa lấp chỗ trống ấy và làm quen với vị trí hậu vệ phải. Chưa được thử nghiệm, Milner đã gặp chấn thương. Vì vậy có lẽ, Mancini dù bất đắc dĩ nhưng vẫn phải tính đến việc sử dụng Kolo Toure cho vị trí này trong trận đấu tới. Kolo Toure chính là một trong những cái tên nằm trong danh sách thanh lọc lực lượng tại sân Etihad với hành động ném huy chương lên khán đài trong trận tranh Community Shield với Chelsea hồi tháng 8 vừa qua, chưa kể về chuyên môn, hậu vệ người Bờ Biển Ngà đã giảm sút đi rất nhiều: trận gặp West Ham, anh đá như mơ ngủ, thường xuyên đi bộ trên sân và khả năng áp sát và gây sức ép lên đối thủ cực kém.

Vì thế, mất Milner, coi như Mancini mất nguyên cánh phải. Họ đang xếp cuối bảng D, và nếu không thắng Ajax, Champions League sẽ gửi lời chào tạm biệt đầy trân trọng đến Man City trong bối cảnh kể cả họ có thắng cả 3 trận còn lại, cơ hội cũng là cực kì mong manh. Lúc ấy, Mancini sẽ cảm thấy chiếc ghế của mình lung lay thực sự. Sự thật ấy như một hệ quả tất yếu cho chuỗi trận quá kém thuyết phục vừa qua, và bây giờ, chưa bước vào trận đầu tiên của giai đoạn lượt về, HLV người Italia đã nhận lấy thông tin không vui về sự tổn thất quân số.

Làm gì đây, Mancini? Làm gì thì làm, nếu thêm một lần nữa bị loại ở vòng bảng Champions League, có lẽ các ông chủ dầu mỏ sẽ hết kiên nhẫn với ông. Cho Kolo Toure đá thực sự chẳng khác gì một canh bạc...
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X