Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Mancini đang biến Man City thành Inter-sợ cúp-châu-Âu

Thứ Năm 25/10/2012 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City một lần nữa gây thất vọng tại Champions League. HLV Roberto Mancini đang biến nửa xanh thành Manchester thành một đội bóng sợ Cúp châu Âu, giống như Inter dưới quyền ông ngày trước.

Cùng Inter, Mancini đã giành 3 chức vô địch Serie A, 2 Coppa Italia và 2 Siêu Cúp Italia. Thế nhưng đến tháng 3/2008, chiến lược gia người Italia vẫn bị đội bóng thành Milan sa thải để thay bằng Jose Mourinho. Nguyên nhân vì đâu?

Man City cần 1 HLV khác chứ không phải là Mancini
Man City cần 1 HLV khác chứ không phải là Mancini?

Rất đơn giản, Inter dưới quyền Mancini chơi quá tệ tại Champions League. Thành tích tốt nhất của họ chỉ là lọt vào tứ kết. Tham vọng của ông chủ Massimo Moratti không chỉ là xưng bá tại mặt trận quốc nội. Moratti còn muốn Inter đăng quang tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Đó là lí do Moratti tuyển mộ Mourinho - người mà mùa 2009/10 đã giúp Inter vô địch Champions League, trước khi chuyển tới làm việc tại Real Madrid.

Sau khi chia tay Inter, Mancini nghỉ ngơi hơn 1 năm trước khi trở lại làm việc tại Man City. Mùa trước, nhà cầm quân sinh năm 1964 này đã giúp The Citizens giải cơn khát lên ngôi tại Premier League kéo dài suốt 44 năm qua. Song cũng mùa ấy, Mancini và các học trò bị loại ngay từ vòng bảng Champions League.

Mùa này, Man City nhiều khả năng sẽ lại phải sớm nói lời chia tay với Champions League sau khi chịu thua Ajax. Nên nhớ, đây là đội bóng yếu nhất của bảng D, bảng vẫn được giới chuyên môn gọi là bảng tử thần với sự góp của cả Dortmund lẫn Real Madrid. Rõ ràng, Man City chẳng có chút tiến bộ nào so với chính họ trong mùa trước, nếu không muốn nói là kém hơn.

Mancini dường như không có đủ cá tính và tài năng để giúp Man City thành công tại Champions League. Ông đang biến The Citizens thành một đội bóng sợ đá Cúp châu Âu giống như Inter ngày trước. Sẽ có một câu hỏi mà ông chủ Sheikh Mansour buộc phải đặt ra sau khi Man City thúc thủ trên sân của Ajax là, liệu Mancini có còn là HLV thích hợp đối với The Citizens?

Sau khi đuổi Mancini, Inter thuê Mourinho và đã đạt được tâm nguyện của mình là vô địch Champions League. Nếu Man City muốn trở thành ông Vua của bóng đá châu Âu giống như Inter cách đây 2 năm, họ có lẽ sẽ phải làm điều tương tự. Để thay Mancini thì ngoài Mourinho, Pep Guardiola - người vẫn chưa tìm được công việc mới sau khi chia tay Barcelona cuối mùa trước - cũng là một ứng cử viên sáng giá.

Ngọc Khánh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Xem thêm
top-arrow
X