Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United và kí ức không thể quên tại Istanbul 19 năm về trước

Thứ Ba 20/11/2012 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Đã 19 năm trôi qua kể từ lần đầu tiên MU hành quân đến Thổ Nhĩ Kì để đối đầu với đội chủ nhà Galatasaray, nhưng có lẽ với Sir Alex và các CĐV trung thành của Quỷ đỏ, kí ức về đêm kinh hoàng tại Istanbul là không thể nào phai nhòa trong tâm trí.

19 năm kể từ lần đầu tiên đó, MU lại chuẩn bị hành quân tới ngôi nhà của Galatasaray thêm 1 lần nữa. Và Sir Alex chắc hẳn đang lo ngại về sự “hiếu khách” của các CĐV đất khách đang chực chờ tại vùng đất xa lạ kia, như lần đầu vào tháng 11 năm 1993. Đó là khi hai đội gặp nhau trong một trận lượt về cúp châu Âu. Tại trận lượt đi, hai đội hòa nhau 3-3, đồng nghĩa với việc Galatasaray có lợi thế 3 bàn sân khách, và các CĐV đội chủ nhà đã giăng ra một “thế trận” để tạo áp lực lên MU hết sức có thể.

Những màn chào hỏi của CĐV Galatasaray 19 năm về trước
Những màn chào hỏi của CĐV Galatasaray 19 năm về trước

Những banner với dòng chữ “Chào mừng tới địa ngục” đã xuất hiện ngay ở sân bay khi đoàn quân đỏ hành quân tới thủ đô. Một vụ ẩu đả giữa CĐV 2 bên đã diễn ra bên ngoài 1 khách sạn đã khiến 140 CĐV MU bị bắt và 6 người bị thương. Bạo lực tăng cao ngay cả trong sân cỏ. Mọi thứ dường như hỗn loạn trước trận đấu. Ryan Giggs kể lại: “Tôi sẽ nhớ mãi. Tôi vẫn luôn bi ám ảnh và chưa bao giờ quên được. Tôi nhớ lúc chúng tôi ở sân bay, có cả hàng nghìn CĐV bên họ chăng banner đáng sợ và gào thét vào chúng tôi. Họ ném những đồ vật về phía các cầu thủ. Bên ngoài khách sạn, họ gào thét suốt đêm, chỉ để đảm bảo chúng tôi sẽ không thể ngủ được. Có những người còn liên tục gọi vào điện thoại bàn để ở phòng. Hôm sau, trước trận đấu, hàng ngàn CĐV đã có mặt trên sân từ hàng giờ, không khí cực kì náo loạn. Chúng tôi đứng giữa sân nhìn lên trên khán đài, nơi có các CĐV đội nhà đang thóa mạ và gào thét”.

Chẳng biết những gì các CĐV làm có thực sự ảnh hưởng đến kết quả trận đấu hay không, nhưng kết quả là trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0, và MU bị loại. Không những thế, họ còn bị đuổi Eric Cantona. Giggs kể lại: “Eric đã bị thẻ đỏ và ra khỏi sân. Trên đường bước vào đường hầm, anh ấy đã được các cảnh sát hộ tống sát sao để phòng trường hợp đáng tiếc xảy ra. Các CĐV có mũ bảo hiểm, gậy gộc và tất cả mọi thứ. Sau trận đấu tôi cố gắng chạy vào khu vực an toàn trong SVĐ nhanh hết mức có thể. Đây sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời”.

Eric Cantona được cảnh sát hộ tống ra sân trong một không khí hỗn loạn trên khán đài
Eric Cantona được cảnh sát hộ tống ra sân trong một không khí hỗn loạn trên khán đài

MU đã gặp Galatasaray cả thảy 3 lần kể từ ngày đó, trong đó chỉ có thêm 1 trận đấu sân khách. Trận đấu đó đã được diễn ra trong sự kiểm soát và lịch sử đã không lặp lại. Và có lẽ điều này cũng sẽ không lặp lại trong trận đấu hôm nay, tuy nhiên kỉ niệm về 19 năm trước chắc chắn sẽ ùa về trong tâm trí những người yêu mến Quỷ đỏ lâu năm.

  • Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X