Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Trái tim dũng cảm & tinh thần Rooney

Thứ Ba 08/04/2014 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để làm được điều thần kì trước Bayern tại Allianz Arena, MU cần tinh thần Rooney và những trái tim dũng cảm của các đồng đội.

Đêm mai (1h45, 10/4), MU sẽ có trận đấu cực kì khó khăn trên sân Allianz Arena của Bayern ở lượt về tứ kết cúp C1. Với thực lực có phần chênh lệch giữa 2 bên hiện tại, cộng thêm kết quả hòa 1-1 ở lượt đi và việc phải thi đấu trên sân khách, rõ ràng bầy Quỷ đỏ gặp rất nhiều bất lợi. Tuy nhiên, không vì thế mà các manucians không có quyền mơ mộng về một điều thần kì bởi nếu Rooney và các đồng đội thi đấu thăng hoa, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.

manchester united
 

Tinh thần Rooney

Cách đây chính xác là 4 năm (ngày 7/4/2010), MU đã có trận tứ kết lượt về Cup C1 gặp Bayern với tình cảnh khá giống hiện tại. Ở lượt đi tại Allianz Arena (31/3/2010), Rooney đã ghi bàn ngay ở phút thứ 2 nhưng sau đó anh dính chấn thương và hệ quả là Red Devils bị “hùm xám” xứ Bavaria lội ngược dòng thắng lại ở những phút cuối với tỉ số 2-1. Còn ở trận lượt về sau đó 1 tuần, Rooney dù vẫn còn đau nhưng đã cắn răng thi đấu để cùng các đồng đội dẫn trước 3-0 trong hiệp 1, nhưng khi anh buộc phải rời sân thì MU đã không bảo toàn được tỉ số để rồi trận đấu kết thúc với tỉ số 3-2 và bị loại bởi luật bàn thắng sân khách (Robben ghi bàn quyết định với cú bắt vô lê thần sầu).

Đêm mai, nhiều khả năng Rooney cũng sẽ phải cắn răng vào sân thi đấu bởi anh vừa dính chấn thương ngón chân và buộc phải nghỉ trận gặp Newcastle cuối tuần qua. Đây là một sự trở lại cực kì quan trọng, bởi ngoài yếu tố chuyên môn như những gì gã Shrek trình diễn ở trận lượt đi, tinh thần thi đấu của Rooney luôn là một liều thuốc kích thích để các đồng đội thi đấu máu lửa hơn. Sự quan trọng của Rooney cả về chuyên môn và tinh thần với MU thì ai cũng rõ, vì thế tất cả đang mong chờ anh sẽ tiếp tục truyền lửa cho bầy Quỷ đỏ trong ngày tới “hang hùm” Allianz Arena.

Những trái tim dũng cảm

Nếu MU chỉ dựa vào một mình Rooney thì chắc chắn là chưa đủ. Các đồng đội của anh cũng vậy, họ cần phải thi đấu bằng một tinh thần thi đấu quật cường, bằng một “trái tim dũng cảm” mới mong giúp Quỷ đỏ làm nên bất ngờ. Ở lượt đi, với những gì đã thể hiện, các học trò của HLV David Moyes xứng đáng được khen ngợi về tinh thần thi đấu, nhưng ở trận lượt về họ cần phải làm nhiều hơn thế. Bởi chỉ có ghi bàn thắng, Red Devils mới có quyền hi vọng vào việc đi tiếp.

Xét về mặt lối chơi và nhân sự, Bayern đang tỏ ra lấn lướt MU. Nhưng với việc Hùm xám thiếu hàng loạt các trụ cột như Thiago - Shaqiri (chấn thương), Schweinsteiger – Martinez (treo giò), tuyến giữa của các nhà ĐKVĐ sẽ giảm sút sức mạnh đáng kể và đó là hi vọng cho MU. Ở lượt đi, với hàng tiền vệ siêu khủng, Bayern đã cầm bóng tới 74% khiến cho MU phải rất vất vả để chống đỡ, nhưng ở lượt về nếu không gây được sức ép đủ lớn, Hùm xám hoàn toàn có thể phải nhận trái đắng bởi MU sẽ vào trận với tư thế chẳng còn gì để mất.

Phòng ngự phản công có lẽ sẽ là chiến thuật hợp lý cho MU, nhưng khác với trận lượt đi, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể bung sức ở những thời điểm nhất định để tìm kiếm bàn thắng. Cách đây 4 năm, MU đã suýt thành công với tinh thần Rooney và trái tim dũng cảm của các đồng đội. Kịch bản tương tự không dễ xảy ra bởi Bayern đã mạnh lên rất nhiều và đang nắm giữ nhiều lợi thế, nhưng không ai đánh thuế giấc mơ. Trong một ngày đẹp trời, Rooney và các đồng đội hoàn toàn có thể đánh sập Allianz Arena để làm nên bất ngờ có lẽ là lớn nhất tại Champions League mùa giải năm nay…

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X