Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United thua, bảng đấu thêm hấp dẫn

Thứ Năm 02/11/2006 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái với nhiều người dự đoán, Manchester United đã bất ngờ để thua trước đội bóng FC Copenhagen trong khuôn khổ vòng đấu bảng Champion League khiến bảng đấu này trở thành bảng duy nhất cơ hội còn cho cả 4 đội.

Đây là thất bại đầu tiên sau 3 trận toàn thắng của Quỷ đỏ tại bảng đấu đồng thời là 3 điểm đầu tiên mà FC Copenhagen giành được.

Ở trận đấu này Manchester United ra sân với đội hình thiếu vắng các cầu thủ trụ cột ở cả 3 tuyến, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi cũng như khả năng kết dính giữa các cầu thủ.

Trở lại với trận đấu, với quyết tâm cao cộng với lợi thế sân nhà, FC Copenhagen chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và chịu khó bắt người ngay trên phần sân của đối phương gây ra không ít khó khăn cho các cầu thủ khách.

10 phút đầu của trận đấu là khoảng thời gian đội chủ nhà chơi tốt hơn với sự xông xáo của  Allback trên hàng công tuy nhiên đội chủ nhà không tạo được một tình huống nguy hiểm nào cụ thể.

Một pha tranh chấp giữa O Shea và Silberbauer


Chơi không hay hơn ở những phút đầu nhưng chính các cầu thủ Manchester United mới là những người có được tình huống nguy hiển đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 13, Cristiano Ronaldo đột phá bên phía cánh trái rồi chuyên bóng vào cho Rooney ở ngay phía trước vòng cấm, Rooney dứt điểm ngay nhưng không chiến thắng được thủ môn của Christiansen của FC Cophenhagen.

Phút thứ 24 Hutchinson có dịp thử tài Van Der Sar bằng một cú sút xa tuy nhiên không thắng dc thủ môn của Manchester. Ngay lập tức các cầu thủ khách có câu trả lời, Rooney nhận được đường tạt cánh từ bên phải của Wes Brown nhưng bóng đi không trúng đich.

32', một lần nữa, Rooney có cơ hội rất tốt để mở tỷ số trận đấu. Nhận được bóng trong vòng cấm ở tư thế quay lưng về phía khung thành, cầu thủ trẻ của MU quay người dứt điểm ngay nhưng không thành công.

Ở những phút tiếp theo Manchester United dần dần lấy lại được thế chủ động và cải thiện thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên họ không tạo được nhiều cơ hộ nguy hiểm bởi 2 mỗi khi hai mũi nhọn trên hàng công là Ronaldo và Rooney có bóng thì lập tức có ít nhất 2 cầu thủ lao vào áp sát khiến những pha phối hợp nhỏ hay bứt phá tốc độ trở nên rất khó khăn.

Rooney thi đấu nổi bật nhưng không thể ghi được bàn thắng


Bước sang hiệp 2, Manchester United chủ động tấn công và chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng tuy nhiên những pha phản công của FC Copenhagen cũng tỏ ra rất nguy hiểm.

Phút thứ 50, nhận được đường chuyền khá thuận lợi của Wes Brown ở bên cánh phải, Solskjaer dẫn bóng một nhịp rồi sút ngay nhưng thủ môn Christiansen đã kịp thời thời khép góc.

5 phút sau, Hutchison có cơ hội cực kỳ thuận lợi để ghi bàn, nhận được bóng ở trong tư thế hoàn toàn trống trải không có người kèm tuy nhiên cầu thủ này lại tỏ ra rât vô duyên khi đánh đầu ra ngoài. Ngay lập tức Manchester United có câu trả lời, Rooney chuyền bóng vào không thể tốt hơn cho John O Shea nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này cũng vô duyên không kém sau cú chạm bóng vừa nhẹ vừa thiếu chính xác của mình.

64' cơ hội nguy hiểm nhất trận đấu mà MU tạo ra xuất hiện, Heinze dâng cao bên cánh trái tạt bóng vào cho Rooney đánh đầu hiểm hóc, thủ môn của đội chủ nhà đã bó tay đứng nhìn tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đúng như quy luật muôn thưở của bóng đá, đội khách là đã phải chịu bàn thua. Người ghi bàn không ai khác chính là cầu thủ chơi hay nhất trên hàng công của đội chủ nhà Allback, trong một tình huống đá phạt góc ở phút thứ 73, Hutchison đánh đầu, các hậu vệ của Manchester United phá bóng lúng túng, bóng đến chân Allback ngay trước cầu môn, cầu thủ này đệm bóng nhẹ nhàng ghi bàn cho đội nhà. 1 - 0 Cho FC Copenhagen.

Các cổ động viên vỡ òa trong sung sướng sau bàn thắng của Allback


Sau bàn thua càng cầu thủ Manchester United tràn lên tấn công, trận đấu hầu như chỉ diễn ra trên phần sân của FC Copenhagen tuy nhiên những pha lên bóng của đội khách hoặc thiếu độ sắc sảo cần thiết hoặc bị thủ môn Christiansen xuất sắc cản phá.

Phút cuối cùng của trận đấu, Cristiano Ronaldo đã đưa được bóng vào lưới của FC Copenhagen nhưng rất tiếc trước đó cầu thủ này đã ở tư thế việt vị.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi 1 - 0 nghiêng về đội chủ nhàn. Một kết quả tuy không phản ánh đúng diễn biến trên sân nhưng FC Copenhagen xứng đáng giành chiến thắng với những quyết tâm và nỗ lực mà họ đã thể hiện.

Sự tiếc nuối của Cristiano Ronaldo sau tình huống việt vị cuối trận


Trong một trận đấu khác cũng ở bảng F, Benfica đã giành thắng lợi trước Celtic với tỷ số 3-0 qua đó nuôi dưỡng hy vọng đi tiếp.

Phút thứ 10 của trận đấu, Benfica vươn lên dẫn trước nhờ bàn đá phản lưới nhà của hậu vệ Gary Cadwell trong nỗ lực cản phá đướng tạt bóng của Nelson.

12 phút sau, chính Cadwell là người giúp cho Benfica có bàn thắng thứ hai sau pha chuyền bóng bất cẩn về cho thủ môn để tiền đạo Nuno Gomes cướp được bóng và dễ dàng ghi bàn.

Karyaka là người ấn định chiến thắng đội chủ nhà sau cú dứt điểm chính xác từ đường chuyền vào của Nelson.

Như vậy sau 4 vòng đấu, cục diện bảng F trở nên rất gay cấn khi mà cả 4 đội đều có cơ hội đi tiếp sau khi hai đội bóng cuối bảng đều giành chiến thắng, hiện tại MU đang dẫn đầu bảng với 9 điểm, đứng thứ hai là Celtic với 6 điểm, Benfica và FC Copenhagen cùng có 4 điểm tuy nhiên Benfica đứng trên nhờ có chỉ số phụ cao hơn. Lượt trận sau , 2 đội đầu bảng là MU và Celtic sẽ phải gặp nhau, còn 2 đội còn lại nếu muốn đi tiếp sẽ phải cố gắng hết mình trong cuộc đối đầu trên đất Bồ Đào Nha.

+ Đội hình thi đấu:

- FC Copenhagen:
Christiansen, Jacobsen, Hangeland, Gravgaard, Wendt, Silberbauer (Kvist 71), Linderoth, Norregaard, Bergvold (Berglund 67), Allback (Thomassen 89), Hutchinson.
Dự bị không sử dụng: Gall, Pimpong.
Bàn thắng: Allback 73. 

- Man Utd:
Van der Sar, Brown, Vidic (Ferdinand 46), Silvestre, Heinze (Evra 80), Fletcher (Scholes 71), Carrick, O'Shea, Ronaldo, Rooney, Solskjaer.
Dự bị không sử dụng: Kuszczak, Smith, Richardson, David Jones.


+ Bảng xếp hạng - Bảng F

  ĐiểmPWDLGFGA+/-
1Manchester United94301734
2Celtic64202660
3Benfica4411234-1
4Copenhagen4411214-3




Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X