Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: 5 phương án "bắt chết" Ronaldo

Thứ Ba 05/03/2013 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thiếu Phil Jones, MU mất đi 1 cầu thủ có đủ tốc độ và thể lực để theo kèm Ronaldo, vì vậy Alex Ferguson chắc chắn tính tới những phương án khác để hạn chế tối đa tầm hoạt động của cậu học trò cũ.

1. Sử dụng Valencia

Cầu thủ người Ecuador có tốc độ của một vận động viên điền kinh và có thể lực của một vận động viên maraton đường dài. Anh hoàn toàn đủ sức đeo bám Ronaldo trong suốt 90 phút thi đấu, thậm chí là 120 phút, nếu hai đội hòa 1-1 trong 2 hiệp chính.

ronaldo manchester united real madrid
Vô hiệu hoá được Ronaldo, cơ hội thành công của Man Utd tăng lên đáng k

Thêm một điểm nữa khiến Sir Alex phải suy nghĩ, đó là Valencia có thể đá tốt ở cả vị trí hậu vệ phải cũng như tiền vệ trung tâm. Điều đó gợi ý cho "Ông già gân" đến vai trò tiền vệ con thoi cho cựu cầu thủ của Wigan, tương tự như Phil Jones đã từng làm ở trận lượt đi.

Mặc dù vậy, cảm giác không gian của Valencia chắc chắn không thể tốt bằng đàn em Phil Jones. Do đó, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu anh được giao nhiệm vụ ở bên cánh phải để theo kèm CR7 trong những tình huống một đối một.

2. Bố trí Anderson, Welbeck đá cùng cánh

Anderson và Welbeck đều là những cầu thủ trẻ và rất khỏe trong những pha tranh chấp. Nếu như tiền vệ người Brazil từng khiến Gerrard phải im tiếng hồi mới về MU, thì chân sút 22 tuổi cũng đã làm cả sân Bernabeu phải câm lặng ở trận lượt đi giữa Real và MU.

Bố trí 1 người theo kèm Ronaldo hoàn toàn là một nhiệm vụ quá sức, ngay cả với những hậu vệ cánh phải hàng đầu như Dani Alves. Do đó, Alex Ferguson hoàn toàn có thể bố trí từ 2 cho đến 3 cầu thủ thường xuyên để mắt tới CR7, và Anderson (tiền vệ trung tâm), Welbeck (tiền vệ cánh phải) cùng với Rafael (hậu vệ phải) hoàn toàn có thể quán xuyến được công việc này.

3. Xếp Rooney theo kèm Ronaldo

Gã Shrek luôn có thể di chuyển rất rộng nhờ vào nền tảng thể lực sung mãn cùng lối chơi máu lửa. Khi Van Persie cập bến Old Trafford, R10 cũng phải lui xuống đá tiền vệ. Còn ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, anh chơi không khác gì một tiền vệ lùi bên cánh.

Sự thấu hiểu lối chơi giữa Rooney và Ronaldo, những người đã chơi cùng nhau tới 5 năm là điểm đáng để Fergie khai thác. Không những thừa quyết tâm và nhiệt tình, cầu thủ đang hưởng mức lương cao nhất của MU còn muốn chứng tỏ 1 điều, anh đã thoát khỏi cái bóng của chính người đồng đội cũ.

4. Khóa chặt Xabi Alonso

Ronaldo là một siêu sao nhưng anh không mạnh ở 1 điểm, đó là cầm bóng và đâm thẳng vào trung lộ đối phương. CR7 chỉ phát huy được hết tố chất về tốc độ khi anh có khoảng trống ở bên cánh, nhận bóng từ đồng đội rồi cắt mặt vào trong vòng cấm.

Vì vậy, để khóa Ronaldo, trước hết cần phải chặn hết mọi đường bóng dài đến chân anh. Xabi Alonso chính là một máy làm bóng như thế. Tiền vệ 31 tuổi có khả năng chuyền rất chính xác trong cự ly từ 30-50m. Do đó, nếu muốn hạn chế sức mạnh của thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha, Quỷ đỏ cần chặt đứt sợi dây liên kết với Xabi Alonso trước.

5. Chơi phòng ngự phản công

Dưới thời Jose Mourinho, Real Madrid chơi phản công cực hay. Với 2 mũi khoan bên cánh là Ronaldo và Di Maria, đội bóng thành Madrid trở nên vô cùng lợi hại mỗi khi triển khai bóng ở tốc độ cao. Thường thì chỉ cần 2 hoặc 3 đường chuyền là các chân sút áo trắng sẽ có cơ hội thuận lợi để dứt điểm.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng lợi thế lúc này đang do MU nắm giữ. Nếu hai đội hòa 0-0, Quỷ đỏ sẽ đi tiếp. Và vì thế, họ có quyền chơi phòng ngự để bảo toàn mành lưới. Nếu điều đó diễn ra, những phẩm chất của Ronaldo sẽ không thể phát huy hết. Rafael cũng sẽ có một ngày làm việc nhàn nhã hơn so với những gì đã diễn ra ở lượt đi.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X