Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City - CSKA Moscow (02h45 6/11): Cuộc báo thù tại Etihad

Thứ Tư 05/11/2014 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay Manchester City sẽ tiếp đón CSKA Moscow trong khuôn khổ bảng E Champions League. Hơn lúc nào hết, đội chủ nhà đang muốn trả món nợ đã vay ở lượt đi, đồng thời nuôi hy vọng cho một suất vào vòng trong.

Cuối tuần vừa qua niềm vui đã trở lại với các CĐV Manchester City sau chuỗi ngày ảm đạm. Bỏ lại sau lưng 3 trận đấu không biết đến mùi chiến thắng, Man City đã có trận thắng cực kỳ quan trọng trong trận derby thành Manchester để chấm dứt cuộc khủng hoảng mini của mình. Với tinh thần đang lên cao trong thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đang rất sẵn sàng tiếp đón các cầu thủ CSKA Moscow trên sân nhà trong khuôn khỏ Champions League.

2 tuần trước chính CSKA Moscow đã là đội bóng mở ra chuỗi trận đấu bết bát với Man City. Mặc dù đã có 2 bàn thắng dẫn trước của Aguero và Milner nhưng dường như cái lạnh trên đất Nga đã làm các cầu thủ Man xanh tê liệt và để cho đội chủ nhà có liên tiếp 2 bàn thắng, qua đó ấn định tỷ số hoà 2-2. Việc đánh mất 3 điểm đáng tiếc đã đẩy Man City vào thế khó trong cuộc đua giành một suất vào vòng trong, và giờ đây nếu muốn có cơ hội đi tiếp, họ buộc phải giành chiến thắng trước các vị khách đến từ xứ sở bạch dương.

 Manchester City  CSKA Moscow 2h45 611 Cuoc bao thu tai Etihad hinh anh
Man City sẽ có cơ hội để trả món nợ đã vay trên đất Nga

Trong trận đấu tới có lẽ Man City sẽ không có quá nhiều sự thay đổi so với trận derby với Manchester United cuối tuần trước. Sự khác biệt đáng chú ý nhất có lẽ là việc Samir Nasri nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội ra sân. Tiền vệ người Pháp đã trở lại sau chấn thương trong trận đấu với Man United và anh cũng đã đươc tung vào sân trong khoảng thời gian cuối trận để lấy lại cảm giác bóng. Cộng với màn trình diễn mờ nhạt của Jesus Navas trong trận đấu hôm Chủ Nhật, nhiều khả năng Nasri sẽ được HLV Pellegrini sử dụng thay Navas trong trận cầu tại Etihad đêm nay.

Trên hàng công có lẽ Stephan Jovetic vẫn sẽ được tin dùng chứ không phải là Edin Dzeko. Mặc dù không tạo được nhiều cơ hội rõ rệt trong trận đấu với MU nhưng cầu thủ người Italia đã cho thấy sự nhiệt tình và khả năng tranh chấp rất tốt và sẽ giúp ích nhiều cho Man City trong việc gây áp lực ở phần sân đối phương cũng như hỗ trợ phòng ngự. Tương tự Martin Demichelis cũng đã thể hiện khá tốt trong trận cầu với MU và nhiều khả năng hậu vệ kỳ cựu này sẽ được HLV Pellegrini tin dùng thay vì Eliaquim Mangala, người đã mắc khá nhiều lỗi nghiêm trọng trong những trận đấu gần đây. Kinh nghiệm của Demichelis sẽ góp phần ngăn chặn những bàn thua có phần non tay của Man City ở đấu trường Champions League, điển hình như ở trận lượt đi với CSKA.

Về phần mình, đội khách cũng đang rất khát điểm để có thể níu giữ hy vọng cho một suất đi tiếp. Mặc dù xếp chót bảng E nhưng cơ hội đi tiếp của CSKA là vẫn còn khi họ chỉ kém AS Roma, đội đứng thứ 2 cách biệt của đúng một trận thắng. Nếu như Roma ngã ngựa trên sân của Bayern Munich, điều hoàn toàn có thể xảy ra và CSKA giành chiến thắng, chính họ mới là người có cơ hội đi tiếp rộng mở nhất.

Trong chuyến làm khách trên đất Anh tới, đoàn quân của HLV Leonid Slutsky đã đón nhận những tin vui khi hai trụ cột Alan Dzagoev và Pontus Wernbloom trở lại sau án treo giò và dự kiến cả hai sẽ được tung ra sân ngay từ đầu. Cả Dzagoev và Wernbloom đều vắng mặt trong trận lượt đi giữa hai đội và chắc chắn sự có mặt của những cầu thủ này sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh của CSKA ở giữa sân. Ahmed Musa sẽ vẫn là cái tên được tin dùng trên hàng công của đội bóng thủ đô nước Nga. Tiền đạo người Nigieria là người đã có đường chuyền dọn cỗ để Doumia ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho CSKA ở trận lượt đi. Trong khi đó dù đã thi đấu rất hay với 1 bàn thắng và kiếm về cho đội nhà 1 quả penalty ở những phút cuối trận, Doumia nhiều khả năng sẽ vẫn sắm vai “siêu dự bị” trong trận đấu tới.

 Manchester City  CSKA Moscow 2h45 611 Cuoc bao thu tai Etihad hinh anh 2
Man City phải giành chiến thắng nếu muốn rộng cửa đi tiếp

Cục diện bảng E đang chia thành 2 cực khá đối lập khi Bayern Munich đang tỏ ra quá vượt trội với các đối thủ khác. Chính vì thế cả Man City, CSKA và Roma đều sẽ phải cạnh tranh khốc liệt để có được tấm vé thông hành còn lại. Trận đấu giữa Man City và CSKA sẽ mang tính bản lề bởi đội nào giành chiến thắng cũng sẽ có lợi thế lớn trong những trận đấu tiếp theo, ngược lại đội bóng nào thua trận cũng sẽ gần như chính thức nói lời chia tay sớm với Champions League năm nay.

Được thi đấu trên sân nhà với tinh thần đang lên cao, hơn lúc nào hết các học trò của HLV Pellegrini đang rất nóng lòng để trả sòng phẳng món nợ đã vay CSKA Moscow 2 tuần trước. Trong 2 năm tham dự Champions League gần đây, chỉ có 1 lần họ vượt qua vòng bảng vào năm ngoái rồi sau đó cũng phải dừng bước ngay ở vòng 16 đội. Và dĩ nhiên The Citizens đang rất muốn cải thiện thành tích không mấy khả quan đó của đội bóng trong mà giải năm nay.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-4-2): Hart - Clichy, Kompany, Demichelis, Zabaleta - Nasri, Toure, Fernando, Milner - Aguero, Jovetic

CSKA Moscow (4-2-3-1): Akinfeev - Schennikov, Bezeroutski, Ignashevitch, Fernandes - Natkho, Wernbloom - Dzagoev, Eremenko, Tosic - Musa

Dự đoán: 3-1

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X