Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Man xanh" vẫn còn... xanh lắm

Thứ Năm 20/02/2014 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn về tổng thể, có vẻ như thất bại của Man City đến từ sai lầm cá nhân, chứ không phải sự yếu kém của cả tập thể. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, pha phạm lỗi mang tính bước ngoặt của Demichelis là hệ quả từ sự thiếu hợp lý trong lối chơi mà HLV Pellegrini áp dụng.

MAN CITY LIỆU ĐÃ ĐỦ TỐT?

Cầm cự với Barca đến tận phút 54 rồi thủng lưới vì sai lầm cá nhân của trung vệ Demichelis, ở một khía cạnh nào đó, người dễ tính có thể đánh giá Man City đã thi đấu khá hợp lý. Họ lùi sâu đội hình, sử dụng cặp Yaya Toure - Fernandinho tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân, và tiếp tục duy trì sự máu lửa đó khi đối phương áp sát khung thành.

manchester city
 

Dù bị xoay vần chóng mặt trước tiqui-taca của Barca, nhưng Man City vẫn giữ được sự bình tĩnh mỗi khi giành lại trái bóng. Họ thể hiện bản lĩnh bằng những pha phối hợp bên phần sân nhà, rồi đột ngột tung đường chuyền phản công. Thực tế thì nếu may mắn hơn một chút, Alvaro Negredo đã có thể ít nhất một lần hạ gục Valdes.

NHM Man City có thể AQ mà nghĩ rằng, nếu không có sai lầm của Demichelis, Man xanh đã ít nhất có được một tỷ số hòa trước Barca. Thậm chí một số tờ báo Anh còn tự tin nhận định: Man City xứng đáng với một trận hòa, thay vì thua 0-2, coi như hết sạch cơ hội đi tiếp.

NHÚT NHÁT VÀ SAI LẦM

Tuy nhiên, đừng nhìn vào bề nổi của 54 phút đầu mà Man City đã đứng vững trước Barca mà vội vàng đánh giá số phận đã bất công khi tặng cho Barca một Demichelis vụng về và chậm chạp. Theo phân tích của chuyên gia Martin Samuel của tờ Daily Mail, Man City đã mắc 2 sai lầm rất lớn, và chính những sai lầm đó đã lột trần sự thật: Man xanh vẫn còn xanh vô cùng.

Thứ nhất: Sai lầm trong cách bố trí đội hình của HLV Manuel Pellegrini.  Với việc sử dụng 2 cầu thủ chạy cánh Aleksandar Kolarov và Jesus Navas, rõ ràng là Pellegrini hướng đến các bài đánh biên. Tuy nhiên, đây lại chính là sai lầm nghiêm trọng nhất.

Đá với Barca mà dồn tiền vệ ra biên thì coi như biếu không cho những Xavi, Fabregas cả tuyến giữa để thoải mái triển khai tiqui-taca. Pellegrini đã sai lầm khi trút quá nhiều gánh nặng lên vai của cặp Yaya Toure-Fernandinho. Bộ đôi này là không đủ để ngăn chặn 5 cầu thủ Barca vây xung quanh ban chuyền cho nhau. Nhìn vào sự bất lực của Toure và Fernandinho mới thấy sự thiếu hợp lý và non nớt của Pellegrini khi dành tới 2 tiền vệ chỉ để chạy hùng hục ở 2 biên.

Thứ hai: Sai lầm về thái độ tiếp cận trận đấu.  Có vẻ như HLV Pellegrini vẫn nghĩ rằng Barca là một con ngáo ộp hàng đầu thế giới. Cũng chính vì vậy, ông chỉ đạo các học trò tiếp cận trận đấu với thái độ khá nhút nhát và thận trọng. Tuy nhiên thực tế thì Barca chỉ tạo ra những hiệu ứng về mặt… thẩm mỹ, chứ không hề hiệu quả.

Khi nhận ra sức nặng trong các pha tấn công của đối thủ là rất thấp, lẽ ra Man City nên thi đấu sòng phẳng hơn. Nhưng phải đến sau khi thủng lưới, Man xanh mới nháo nhào tràn lên tấn công để rồi chịu thêm bàn thua nữa.

Hai sai lầm cực kỳ nghiêm trọng của HLV Manuel Pellegrini đã tố giác, thực tế thì sự an toàn trong 54 phút đầu của Man City chỉ là đánh lừa cảm giác. Họ đã sai lầm, đã thể hiện sự non nớt ngay từ trong cách tiếp cận trận đấu, bố trí đội hình xuất phát và trận thua về cơ bản đã khép chặt cánh cửa đi tiếp của thày trò Pellegrini, là hoàn toàn xứng đáng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X