Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Sevilla (2h45 ngày 14/3): 5 năm và 90 phút

Thứ Ba 13/03/2018 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ hội lần đầu tiên cho Quỷ Đỏ góp mặt ở vòng tứ kết Champions League sau 5 năm vắng bóng là đây, là 90 phút may rủi quyết định đêm nay trên thánh địa Old Trafford.

Manchester United đang tốt, rất tốt, chắc chắn là vậy, hưng phấn cả về phong độ cũng như tinh thần, đặc biệt so với “tập một” gặp Sevilla. Cách đây ba tuần, Quỷ Đỏ hành quân đến xứ Andalusia với hành trang là hai trận thua liên tiếp trên sân khách. Họ đã tránh khỏi thất bại thứ ba ở Ramon Sanchez Pizjuan nhưng tất cả chỉ nhờ ơn David De Gea cùng thần may mắn, bởi chung quy sau cùng đó vẫn là thứ bóng đá bạc nhược và kém cỏi thực sự.

Man Utd vs Sevilla (2h45 ngay 143) 5 nam va 90 phut hinh anh

Preview MU vs Sevilla

Giờ Man Utd đã khác, rất khác. Kể từ thời điểm trầy trật rời đất Tây Ban Nha với trận hòa không bàn thắng mà khó có thể coi là lợi thế, một con dao hai lưỡi thay vào đó mới đúng, thầy trò Jose Mourinho đã thắng liền tù tì ba trận với điểm chung là một diện mạo khởi sắc và ấn tượng hơn hẳn thời gian trước. 6 điểm thuyết phục qua hai trận đại chiến cùng tỷ số 2-1 với Chelsea và Liverpool, xen kẽ bởi màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Crystal Palace, Quỷ Đỏ đã chạy đà hoàn hảo cho màn tái đấu Sevilla.

Mặc dù vậy, đối với một HLV nổi tiếng thực dụng như Mourinho thì thận trọng không bao giờ là thừa, đặc biệt càng cần kíp hơn trong bối cảnh của một trận knock-out Champions League khi như đã nói, hòa 0-0 lượt đi trên sân khách có thể coi là lợi thế “bất lợi nhất có thể”. Chỉ cần một khoảnh khắc lơ là và để Sevilla chọc thủng lưới ở Old Trafford, nhất là khi chưa thể tạo dựng khoảng cách an toàn tầm khoảng ba bàn trở lên, mọi chuyện sẽ rất khác và đẩy MU vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” vô cùng hiểm nghèo.

Man Utd: Bậc thầy của sự vừa đủ
Nếu có khía cạnh nào đấy “vinh danh” Manchester United như nhà vô địch thực thụ trong mùa giải này, họ có lẽ là bậc thầy của sự “vừa đủ”, vừa đủ một cách nửa vời...

Đừng quên rằng hàng phòng ngự trứ danh vốn kiên cố nhất Premier League, giờ đã rơi xuống vị trí thứ nhì ở mức độ chắc chắn sau ba trận thắng có ấn tượng đến mấy vẫn không thể giữ sạch mành lưới. Không có gì cần phải nghi ngờ về sự khắt khe của Mourinho dành cho khu hậu tuyến song song với nhiệm vụ ghi bàn bắt buộc dồn lên vai hàng tấn công. Cũng thật may mắn cho Quỷ Đỏ, sự trở lại của Eric Bailly là không thể kịp thời hơn và khiến CĐV Quỷ Đỏ càng thêm phần vững tin sau màn trình diễn xuất sắc ở trận derby nước Anh cuối tuần qua.

Nhìn chung, Man Utd sẽ tiếp đón Sevilla bằng binh hùng tướng mạnh gần như đầy đủ của mình, với ngoại trừ thiệt thòi duy nhất ở Paul Pogba bởi thể trạng chấn thương chưa hẹn ngày trở lại. Cơ mà đầu mùa giải này, liệu anh có dám tin rằng ngôi sao đắt giá và lớn nhất sẽ vắng mặt trong đội hình xuất phát ở trận đấu vòng knock-out Champions League đầu tiên của CLB sau bốn năm? Nếu Mourinho thậm chí có mà không thèm dùng, hãy cứ tin tưởng ông đủ biết cách ứng phó đối thủ ra sao khi không có cậu học trò tài năng không kém phần rắc rối, đặc biệt khi cặp Matic – McTominay đều đương thời thăng hoa.

Man Utd vs Sevilla (2h45 ngay 143) 5 nam va 90 phut hinh anh 2

Preview MU vs Sevilla

Bên kia chiến tuyến, các vị khách Sevilla hiện tại đang thể hiện một bộ mặt phập phù vô cùng để chuẩn bị cho thời khắc có thể đi vào lịch sử của mình ở Old Trafford. Chỉ vài ngày sau khi hòa trên thế thắng trước Man Utd, thầy trò Vicenzo Montella lập tức bị Atletico Madrid vùi dập tan nát với tỷ số 5-2. Nhan chóng gượng dậy bằng hai chiến thắng liên tiếp trước Malaga và Athletic Bilbao, để rồi cuối tuần qua chứng kiến màn thúc thủ 0-2 ngay trên sân nhà khi tiếp đón Valencia.

Tâm lý của các cầu thủ đang rơi vào trạng thái bất ổn trước chuyến hành quân đến Anh, khi Sevilla dường như đã vừa thất bại trong trận chung kết của mùa giải và chấm dứt khả năng giành vé tham dự Champions League sang năm sau, tất nhiên trừ ra trường hợp họ gây sốc với ngôi vô địch đấu trường danh giá nhất Châu Âu ngay cuối tháng Năm tới đây.

Thực tế với phong độ trồi sụt của mình thì chuyện Sevilla đủ sức vượt ải Old Trafford cũng đủ sốc lắm rồi. Thành tích sân khách của đội bóng xứ Andalusia không đến nỗi quá tệ (7 thắng, 2 hòa và 9 thua sau 18 trận), vấn đề là họ toàn nhận về kết cục phơi áo trước các ông lớn như Real Madrid, Barcelona và Atletico, chưa kể cơn hạn chiến thắng sau cả 6 lần viếng thăm xứ sở sương mù với 3 hòa và 3 thua.

Man Utd vs Sevilla (2h45 ngay 143) 5 nam va 90 phut hinh anh 3

Preview MU vs Sevilla

Trong khi đó, khỏi việc gì phải bàn về phong độ của Man Utd và chủ lực Romelu Lukaku ở “Nhà hát của những giấc mơ” trong mùa giải này, với hai nạn nhân mới nhất như Chelsea và Liverpool thậm chí bề thế hơn Sevilla khá nhiều. Không đơn giản để đứng vững trước sức ép của bốn khán đài Old Trafford, nơi cũng khá lâu rồi mới được tận hưởng những giây phút đỉnh cao này và sẵn sàng thiêu đốt bất cứ sự yếu ớt nào đến từ các vị khách Tây Ban Nha.

Quan trọng hơn cả, đây là Champions League, nơi bản lĩnh và đẳng cấp lên tiếng dõng dạc. Nếu Man Utd “mới chỉ” không góp mặt ở vòng tứ kết trong vòng 5 năm trở lại đây, thời gian chờ đợi của Sevilla đã là xuyên suốt chiều dài lịch sử tồn tại và phát triển của họ. Ba chức vô địch Europa League liên tiếp không thể bù trừ cho sự non kinh nghiệm của các cầu thủ và thiếu thốn một cái đầu quái chiêu trên băng ghế chỉ đạo, những thứ Quỷ Đỏ thành Manchester vốn dĩ dư thừa và đang được tận dụng rất ổn.

Giữa tuần trước, cả Real Madrid và Juventus đều đã lần lượt dạy cho Paris Saint-Germain và Tottenham những bài học xương máu tương tự. Giờ tới phiên Man Utd và qua đó giúp họ hội ngộ hai nhà đương kim vô địch và á quân ở vòng 8 đội mạnh nhất.

Thống kê trước trận MU vs Sevilla:

MU vs Sevilla

Nhận định đội hình dự kiến trận MU vs Sevilla:

Man Utd vs Sevilla (2h45 ngay 143) 5 nam va 90 phut hinh anh 4

Đội hình dự kiến MU vs Sevilla

Dự đoán tỷ số trận MU vs Sevilla: 1-0, Quỷ Đỏ đi tiếp

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X