Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs PSG (Vòng 1/8 Champions League 2018-19): Thành bại ở Mourinho

Thứ Ba 18/12/2018 03:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn chạm trán giữa Man Utd vs Paris Saint Germain được đánh giá đầy thú vị khi hai phong cách bóng đá khác biệt sẽ va vào nhau tại vòng 1/8 Champions League.

Thách thức cho cả đôi bên
 

Ngay sau khi kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2018-19 được công bố, cặp đấu giữa Manchester United vs Paris Saint Germain gây ấn tượng cực mạnh. Cả hai đều là những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu và quan trọng hơn, họ cần vượt qua nhau như một sự khẳng định.

Man Utd vs PSG (Vòng 18 Champions League) Thành bại ở Mourinho hình ảnh
Man Utd vs PSG là cặp đấu thú vị của hai đội bóng mang nhiều nét trái ngược nhau.

Biết đối thủ là PSG, HLV Jose Mourinho không nhận xét quá nhiều mà chỉ nói đầy ẩn ý. Ông tiết lộ "con trai còn thích đến Paris xem bóng hơn là ở Manchester", rằng Paris là một thành phố đầy ma thuật, trẻ trung và giàu phẩm giá. 
 
Vô tình hay cố ý, sự mô tả đó cũng trùng hợp với PSG, một đội bóng được xây dựng trên sức trẻ, sở hữu lối chơi tấn công ma mị và đang tự khẳng định mình là một tên tuổi lớn ở châu Âu.
 
Mourinho kiệm lời là có lý do bởi ông cần quan tâm đến những vấn đề nội hàm của Man Utd hơn là một đối thủ đến tháng Hai mới gặp mặt. Chuỗi phong độ bất ổn gần đây của "quỷ đỏ" cần cải thiện càng sớm càng tốt, nếu không người ngồi trên ghế huấn luyện khi chạm trán PSG trong tương lai gần có thể không còn là Mourinho.
 
HLV Thomas Tuchel e ngai Jose Mourinho khi PSG van thieu kinh nghiem tai Champions League.
HLV Thomas Tuchel e ngại Jose Mourinho khi PSG vẫn thiếu kinh nghiệm tại Champions League.

Trái với tâm trạng thấp thỏm của đối phương, Thomas Tuchel lại khá háo hức. Ông nói khá nhiều về Man Utd, cũng như chỉ ra một điều mà PSG còn thiếu so với đối thủ là kinh nghiệm ở Champions League. Nói gì đi chăng nữa, PSG vẫn là một đội bóng thiếu truyền thống ở Champions League.
 
Hơn nữa, Mourinho là một chiến lược gia luôn gây ra sự khó chịu cho bất cứ đối thủ nào. PSG dù được đánh giá cao hơn nhưng trong những cuộc đấu đối kháng kiểu này, đội bóng lỳ lợm hơn nhiều khả năng mới là kẻ chiến thắng. Và những đội bóng của Mourinho thường được đánh giá cao ở sự lỳ lợm.
 

Thành bại ở Mourinho
 

Màn đấu giữa Man Utd vs PSG được đánh giá là cuộc va chạm của những sự đối lập. Nếu PSG đang sở hữu một tập thể với dàn sao đang lên thì những cầu thủ của Man Utd để lại nhiều thất vọng, những bản hợp đồng bom tấn dưới thời Mourinho cho đến giờ chỉ mang đến nỗi thất vọng.
 
Hàng thủ thủng lưới đến 13 bàn chỉ trong vòng 5 trận gần nhất của Man Utd sẽ phải chạm trán những chân sút đáng sợ bậc nhất thế giới hiện nay gồm Neymar, Cavani và Mbappe.
 
Dennis Irwin nhan dinh cap dau PSG vs Man Utd voi nhan to chinh la Jose Mourinho.
Jose Mourinho sẽ quyết định kết quả cặp đấu Man Utd vs PSG?

Dennis Irwin và chính Thomas Tuchel phải thừa nhận rằng kết quả của trận đấu không phụ thuộc vào PSG chơi hay ra sao, mà phụ thuộc lớn vào Jose Mourinho. Porto (2004) và Inter Milan (2010) đều lên ngôi vô địch Champions League dưới sự dìu dắt của Mourinho với lối chơi khó chịu.
 
Từ giờ đến tháng Hai, Mourinho nếu khôi phục được phong cách chơi gây khó chịu cho mọi đối thủ thì PSG chưa chắc có thể vượt qua. Còn nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, thật khó để thầy trò Mourinho vượt qua một đối thủ không nhiều vướng bận tại Ligue 1 để tập trung tối đa cho Champions League.
 
Man Utd giàu kinh nghiệm tại châu Âu đang đi xuống, PSG non kinh nghiệm đang đà vươn lên. PSG sẽ chứng minh cho câu "phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi" hay chính Man Utd trở thành viên gạch lát đường đến đỉnh vinh quang của đối thủ?
 
Dự đoán: Man Utd đi tiếp.

Ket qua boc tham vong 1/8 Champions League 2018/19
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2018/19

Như Đạt (TTVN)

 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Man Utd:


HLV Thomas Tuchel chỉ ra điểm PSG chưa thể so được với Man Utd
Dù được đánh giá rất cao nhưng HLV Thomas Tuchel vẫn rất e ngại khi chỉ ra một điểm mà Paris Saint Germain vẫn chưa thể so sánh với Manchester United.
Jose Mourinho chia sẻ đầy ẩn ý về cặp đấu PSG vs Man Utd
Nhận định về cuộc đối đầu với Paris Saint Germain, HLV Jose Mourinho không nói trực tiếp mà chia sẻ đầy ẩn ý về đối thủ.
Kết quả cặp đấu PSG vs Man Utd sẽ được định đoạt bởi Jose Mourinho
Cựu quỷ đỏ Dennis Irwin nhận định cặp đấu PSG vs Man Utd sẽ được định đoạt bởi Jose Mourinho, người đang bị nghi ngờ sau trận thua Liverpool cuối tuần qua.
Điểm tin Bongda24h tối 17/12: Đình Trọng chấn thương lỡ hẹn với Asian Cup 2019
Đình Trọng lỡ hẹn với Asian Cup 2019, Shaqiri không ngạc nhiên vì Liverpool lấn lướt Man Utd,... là những tin tức nổi bật trong mục điểm tin tối ngày 17/12.
Man Utd “hết rùa” ở Anfield: Jose Mourinho đã thực sự lỗi thời
Man Utd của Jose Mourinho từng hai lần ra về Anfield với hai điểm tù tội cướp được từ tay đại kình địch Liverpool. Giờ thì không còn vận may, phép màu nào có...
Man Utd đại bại, Mourinho tuyên bố Liverpool mạnh hơn Man City
Phát biểu của HLV người Bồ Đào Nha sau thất bại sấp mặt tâm phục khẩu phục 1-3 trong trận derby nước Anh ở Anfield vòng 17 Premier League 2018/19.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X