Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vào hiểm địa, David Moyes chơi đòn tâm lý kiểu Mourinho

Thứ Tư 09/04/2014 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich là đối thủ lớn nhất của David Moyes kể từ khi dẫn dắt Man Utd, nhưng HLV Scotland vẫn có những lý do để tin vào chiến thắng.

Đội bóng nước Đức đã gặp Man Utd tổng cộng 10 lần (tính cả trận lượt đi mùa giải năm nay), và thành tích đối đầu đang nghiêng về phía Hùm xám. Họ thắng 4, hòa 4 và chỉ để thua 2 trận. Chính vì lẽ đó, rất nhiều quan ngại đã được dành cho David Moyes.

David Moyes tự tin vì thành tích của các đội bóng Anh tại Allianz Arena
David Moyes tự tin vì thành tích của các đội bóng Anh tại Allianz Arena

Tuy nhiên vị thuyền trưởng người Scotland vẫn tỏ ra hết sức bình tĩnh. Trong buổi họp báo trước trận tứ kết lượt về, David Moyes cho biết: "Tôi cho rằng sẽ có những lấn cấn nhất định trong đầu các cầu thủ Bayern Munich vì những đội bóng Anh thường chơi tốt tại đây. United cần phải tận dụng triệt để lợi thế này".

Tiết lộ của David Moyes quả thực đã khiến cánh báo giới nước Anh nở mày nở mặt. Quả đúng như chiến lược gia 51 tuổi phân tích, Bayern Munich mới chỉ 2 lần giành chiến thắng ở sân vận động mới Allianz Arena trong tổng số 6 trận chạm trán các đội bóng Anh (kể từ mùa giải 2005-2006).

Điều đáng nói 2 trận thắng của Bayern Munich trước các đội bóng Anh ở Allianz Arena đã diễn ra cách đây khá lâu. Đó là chiến thắng 2-1 trước Man Utd (vòng tứ kết năm 2010), và 2-0 trước Man City (vòng bảng năm 2011). Còn ở 4 trận gần nhất, họ chỉ hòa và thua.

Đầu tiên là thất bại trước Chelsea ở trận chung kết năm 2012, trận đấu mà họ đã ép sân trong suốt 120 phút nhưng không thể giành chiến thắng. Tiếp theo là thất bại 0-2 trước Arsenal ở vòng 1/8 năm 2013, năm mà họ đã trở thành các nhà ĐKVĐ.

Ở mùa giải năm nay, Hùm xám cũng đã 2 lần gặp các đội bóng Anh tại Allianz Arena, và thành tích của họ khá tệ. Đội quân của Pep Guardiola thua ngược Man City 2-3 ở vòng bảng, sau đó hòa Arsenal 1-1 ở vòng 1/8. Như vậy, tính đến thời điểm gặp Man Utd vào đêm 9/4, Bayern Munich đã có gần 2 năm không thắng các đội bóng Anh trên sân nhà.

David Moyes ý thức rất rõ điều này, và ông coi đây là một lợi thế tâm lý không nhỏ. Mặc dù vậy, cựu thuyền trưởng của Everton vẫn khẳng định: "Đây là một trong những trận đấu khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi bởi đẳng cấp của đối thủ cũng như tính chất quan trọng của trận đấu".

Theo VTC
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X