Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ tấn công "địa ngục" bằng "đinh ba" 4-3-3

Thứ Tư 19/09/2012 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd đang sở hữu những tiền vệ tiềm năng, không phải Paul Scholes hay Ryan Giggs, hứa hẹn sẽ giúp đội bóng chơi tấn công toàn diện hơn với sơ đồ 4-3-3.

Michael Carrick rốt cuộc đã được giải thoát khỏi vị trí trung vệ và quay trở về nơi mà Ferguson từng nhận định có thể trở thành “chìa khóa của United tại châu Âu mùa này”, đó là tiền vệ trung tâm, nơi cầu thủ này có thể phát tiết hết kỹ năng tốt nhất của mình là mở những đường chuyền dài vượt tuyến và các tình huống đánh chặn thông minh.

Alexander Buttner-
 

Màn trình diễn của Carrick trong hiệp 2 gặp Wigan là một trong những yếu tố giúp các cổ động viên Red Devils có quyền mơ về một cú đúp danh hiệu vào cuối mùa giải.

Sự xuất hiện đầy tiềm năng của Alex Buttner và Nick Powell cũng cho Fergie cơ hội vận hành sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công, với Van Persie, Chicharito và Danny Wellbeck ở phía trên. Tuy nhiên, với số vốn kinh nghiệm chưa nhiều, đặc biệt tại đấu trường châu Âu, Powell có lẽ chỉ đóng vai trò dự phòng cho Tom Cleverley.

Có thể tạm hình dung sơ đồ 3 tiền vệ của Man Utd trong tương lai gần như thế này: Cleverley và Carrick, trong khi Valencia hoặc Nani ở một cánh và Buttner ở phía dưới hành lang đối diện. Shinji Kagawa có thể vào sân từ băng ghế dự bị cho một trong hai vị trí phía trên và được đẩy xuống đá thấp ở vai trò hộ công nếu United cần thay đổi.

Kể từ chiến tích kỳ diệu năm 1999, đội chủ sân Old Trafford cuối cùng cũng có thể cân nhắc về một sơ đồ 4-3-3 chỉ tấn công trước cuộc đón tiếp Galatasaray, cái tên nhắc lại ký ức về “địa ngục” Ali Sami Yen năm 1993 cho người Man Utd, nơi họ cần một chiến thắng để đi tiếp sau khi bị cầm hòa 3-3 ở trận lượt đi. Nhưng cuối cùng, trận hòa không bàn thắng trên đất Thổ Nhĩ Kỳ khiến đội bóng Anh bị loại.
 
(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X