Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd phiên bản David Moyes: Màn lột xác kinh ngạc

Thứ Sáu 29/11/2013 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã không có bất kì vết gợn nào trong màn đại thắng của MU trước Leverkusen.

Trước trận đấu, HLV David Moyes rất vui mừng khi đón chào sự trở lại của Phil Jones. Tuy nhiên ngay cả có Phil Jones, “Quỷ đỏ” vẫn được dự đoán phải trải qua 90 phút “lành ít dữ nhiều” trên sân BayArena.

Đơn giản, tinh thần của các cầu thủ MU khá tệ sau trận hòa Cardiff hồi cuối tuần trước. Quan trọng hơn cả, đối thủ của họ là Leverkusen còn mạnh và nguy hiểm hơn Cardiff nhiều lần. Chưa hết, trên sân nhà mùa này, đội bóng của HLV Sami Hyypia duy trì phong độ khủng khiếp với 9 trận bất bại (8 thắng và chỉ hòa 1 trận trước Bayern).

manchester united
 

Do Chicharito chơi quá mờ nhạt ở trận gặp Cardiff trong khi Persie tiếp tục dưỡng thương nên HLV David Moyes quyết định xếp Rooney đá trung phong cắm, nhận sự hỗ trợ của Kagawa. Bất ngờ nhất là việc Nani sau 5 trận ngồi dự bị, được đá chính ở vị trí cánh trái. Valencia án ngữ bên hành lang phải. Trong khi đó, Giggs - người sẽ bước sang tuổi 40 vào ngày mai 29/11, có mặt ở đội hình xuất phát lần thứ 3 liên tiếp tại Champions League để sát cánh cùng Phil Jones.

Tưởng như “Quỷ đỏ” sẽ đá với đội hình thấp thì điều ngược lại xảy ra. Họ chủ động tranh cướp bóng từ ngay bên phần sân của Leverkusen và tạo ra thế trận cân bằng ở khoảng thời gian đầu. Và bước ngoặt đến từ phút 22. Tận dụng thời điểm, Leverkusen đẩy cao nhân sự lên tìm kiếm cơ hội từ quả đá phạt góc, MU phản công thần tốc.

Đây là miếng đánh được áp dụng rất nhiều và thu hiệu quả cao dưới thời Sir Alex. Trái bóng được luân chuyển với nhịp độ và sự chính xác tuyệt đối, khởi nguồn từ đôi chân của Kagawa. Người dứt điểm cuối cùng là Valencia đã chạy từ sát khu vực 16m50 đội nhà lên trước khung thành Leverkusen. Pha phản công này gợi nhớ tới bàn thắng mà Ronaldo ghi vào lưới Arsenal ở mùa giải 2008/09 thuộc lượt về bán kết Champions League.

Màn “lột xác” của MU thực sự bắt đầu từ sau bàn mở tỷ số ấy. Dưới hàng thủ, bộ tứ vệ Evra, Evans, Ferdinand, Smalling “bắt chết” mọi tình huống tấn công của Leverkusen. Phil Jones tiếp tục cho thấy tầm quan trọng ở thời điểm hiện tại lớn ra sao khi anh quán xuyến nhiệm vụ càn quét, đánh chặn không thể tốt hơn. Vì thế Giggs “rảnh chân”, chuyên tâm cho việc phân phối bóng lên trên.

Rooney và Valencia như thường lệ vẫn cần mẫn, nhiệt huyết. Trong 80 phút xuất hiện trên sân, R10 dù đá cắm nhưng thực chất lại đóng vai trò “chim mồi”. Các hậu vệ của Leverkusen đã quá mải mê chú tâm anh và điều này vô hình chung mở ra khoảng trống cho những nhân tố khác của MU tỏa sáng. Với Valencia, anh đã “cày nát” cánh trái Leverkusen đồng thời hỗ trợ tuyệt vời cho cánh phải MU ở khâu phòng ngự.

Đáng chú ý, Kagawa khi được HLV David Moyes tin tưởng xếp đá hộ công, đã phát huy năng lực rất cao. Những pha di chuyển thông minh, chuyền bóng tinh tế và phối hợp nhanh gọn của tiền vệ người Nhật Bản giúp MU tấn công thanh thoát. Nani cũng biết cách ghi điểm trong mắt ông thầy Moyes bằng bàn ấn định chiến thắng 5-0 và nhiều tình huống tích cực khác.

“Thánh địa BayArena” của Leverkusen bỗng biến thành “thánh đường” với MU. Lần đầu tiên dưới thời David Moyes, “Quỷ đỏ” chơi tưng bừng đến vậy mà không một vết gợn. Tấm vé vào vòng knock-out đã nằm trong tay họ trước một lượt đấu. Và bây giờ, người hâm mộ đang chờ xem MU-David Moyes sẽ chơi ra sao trước Tottenham vào cuối tuần này. Liệu có phải màn đại thắng Leverkusen sẽ mở ra những hi vọng mới cho một sự chuyển mình đích thực của MU hay chỉ là sự thăng hoa nhất thời?

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X