Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Olympiacos: Chiếc cọc cuối cùng

Thứ Tư 19/03/2014 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Champions League giờ đây là chiếc phao cứu sinh duy nhất có thể cứu vãn lại chút niềm tin của người hâm mộ Manchester United. Nhưng vấn đề quan trọng là liệu thầy trò HLV David Moyes có đủ bản lĩnh để nắm lấy hay không.

Olympiacos đã không còn phải bận tâm tới đấu trường quốc nội nữa khi họ gần như chắc chắn là nhà vô địch. Vì vậy, từ ban huấn luyện đến các cầu thủ đều bày tỏ quyết tâm sự thực sự nghiêm túc trong chuyến làm khách tới sân Old Trafford với tinh thần tốt nhất. Còn Man Utd thì sao?

Xin thưa, hành trang của thầy trò HLV David Moyes trong lần đón tiếp Olympiacos là trận thua tan tác 0-3 trước Liverpool tại Premier League. Từ trận thua đó, Man Utd đã để lộ ra quá nhiều vấn đề ở tất cả các tuyến. Hàng phòng ngự thi đấu thiếu tập trung, tuyến giữa vẫn không đáp ứng được kì vọng còn trên hàng công, Van Persie thực sự cần phải lập tức bị loại bỏ khi tiền đạo người Hà Lan đã không còn tinh thần chiến đấu. Trước giờ khai chiến, HLV David Moyes và các cầu thủ liên tục hô khẩu hiệu. Nhưng nếu việc đó mang lại hiệu quả, có lẽ Man Utd đã không thảm hại như hiện nay.

Man Utd liệu có gượng dậy được sau cú vấp trên sân Olympiacos?
Man Utd liệu có gượng dậy được sau cú vấp trên sân Olympiacos?

Đây có thể là mùa Champions League cuối cùng trong vài năm tới mà David Moyes và một số cầu thủ MU được ra sân thi đấu. Nếu tình hình hiện nay không được giải quyết, MU đừng mong tới chuyện dự Europa League chứ đừng nói đến Champions League. Nhưng ngay ở vòng 1/16 khi chỉ phải gặp Olympiacos - đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, MU đã gặp vô vàn khó khăn.

Dù được đá trên sân nhà nhưng cơ hội của Man Utd vẫn rất mong manh. Trước tiên là họ đã để đối thủ nắm được thế chủ động. Việc Olympiacos đánh bại MU 2-0 trong trận lượt đi giúp đội bóng Hy Lạp có thể thoải mái lựa chọn cách tiếp cận trận đấu (nhiều khả năng sẽ là phòng ngự phản công). Còn Man Utd, HLV David Moyes vốn đã không xuất sắc về chiến thuật nay còn bị đối thủ bắt bài, khi ông buộc phải xua quân tấn công mới có thể kiếm được cơ hội từ khe cửa hẹp.

Thêm nữa, hàng công của MU cũng đang có vấn đề. Liệu HLV David Moyes có thể tin dùng Van Persie tiếp không khi tiền đạo này tỏ rõ thái độ tiêu cực trên sân. Có lẽ, HLV David Moyes nên  kết hợp Rooney - Welbeck thì hơn khi cả hai cầu thủ này đều có thể quấy rối hàng phòng ngự Olympiacos. Hơn thế nữa, sự kết hợp Welbeck-Rooney rõ ràng hiệu quả hơn hăn so với Persie-Rooney.

Đêm nay, Man Utd sẽ phải ghi được ít nhất hai bàn vào lưới đối thủ, đồng thời không để thủng lưới. Đó sẽ là một nhiệm vụ hết sức khó khăn khi hàng phòng ngự của họ vừa bị Liverpool quần cho tơi tả hồi giữa tuần. Nhưng hãy chờ xem, chờ bản lĩnh Man Utd trỗi dậy vào thời điểm khó khăn.

Đội hình dự kiến:
Man Utd (4-4-2):
De Gea - Rafael, Vidic, Phil Jones, Evra - Januzaj, Carrick, Fellaini, Kagawa - Rooney, Welbeck
Olympiacos (4-5-1): Roy Caroll - Miguel Torres, Papadopoulos, Manolas, Papazoglou - Paulo Machado, Ibagaza, Maniatis, Pele, M'Dinga - Haedo Valdez
Tỉ số dự kiến: Man Utd 2-1 Olympiacos

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X