Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd ngán đối thủ nào nhất tại Champions League?

Thứ Bảy 22/09/2012 18:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Với chiến thắng của M.U trước Galatasaray trong trận ra quân tại Champions League 2012/13 vừa qua, Sir Alex Ferguson đã đạt mốc 100 trận thắng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Champions League là sân chơi quy tụ những đội bóng xuất sắc nhất tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Để chiến thắng trong các trận đấu tại đấu trường này đã khó, để giành được 100 chiến thắng như Sir Alex thì quả thật là một điều phi thường. Có điều, có mấy ai biết được một sự thực rằng, trong sự nghiệp cầm quân lừng lẫy của mình tại Champions League, vị chiến lược gia người Scotland ngán nhất những đội bóng đến từ Liga?

M.U ngán nhất khi đối đầu các đội bóng tại Liga
M.U ngán nhất khi đối đầu các đội bóng tại Liga

Tại sao lại là Liga? Các đội bóng đến từ xứ "Bò tót" luôn là nỗi khiếp sợ đối với thầy trò Sir Alex trong các trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League. Từ trước đến nay, M.U đã có tổng cộng 28 lần chạm trán các đại diện đến từ Liga, trong số đó, họ chỉ giành được 7 chiến thắng, hòa 13 trận và thua tới 8 trận. Trong 28 trận đấu này, M.U chỉ ghi được 33 bàn thắng trong khi đó phải nhận đến 37 bàn thua.

Thất bại đau đớn nhất mà M.U gặp phải khi đối đầu các đội bóng TBN tại Champions League là khi họ bị Real Madrid loại khỏi sân chơi danh giá này tại vòng tứ kết ở mùa bóng 2002/03, 2 lần bị Barca đánh bại trong trận chung kết tại các năm 2009 và 2011.

Còn nhớ, tại tứ kết Champions League 2010, M.U đã bị loại một cách đau đớn bởi Bayern Munich ngay tại Old Trafford sau khi đã ghi được 3 bàn thắng vào lưới đối phương. Đối đầu với các đội bóng Đức không hề là một nhiệm vụ dễ chịu với "Quỷ đỏ" nhưng tựu chung lại, các đại diện của Bundesliga vẫn là những đối thủ dễ kiếm điểm của thầy trò Ferguson.

Trong tổng số 21 trận đấu đầu với các đội bóng Đức, M.U chỉ để thua đúng 6 lần, hòa 6 trận, 9 trận còn lại đội chủ sân Old Trafford đều giành chiến thắng. Trong khi chỉ để lọt lưới 23 bàn, các học trò của Sir Alex đã chọc thủng lưới đối phương đến 32 lần. Chiến thắng ngọt ngào nhất trước đại diện của Bundesliga mà đến bây giờ các manucians không thể nào quên được là khi "Quỷ đỏ" đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết Champions League năm 1999 để hoàn tất cú "ăn ba" vĩ đại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X