Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd lách qua khe cửa hẹp, David Moyes được dịp "quăng lựu đạn"

Thứ Năm 20/03/2014 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ngoài dự kiến trước Olympiakos để lọt vào tứ kết Champions League, trong sự hưng phấn cao độ, HLV David Moyes hùng hồn tuyên bố Man United đủ khả năng vô địch Champions League mùa này.

"Quỷ đỏ" thành Manchester bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions trong vô vàn gian khó khi mà tình hình của đội bóng đang nguy ngập hơn bao giờ hết. Họ vừa trải qua thất bại nặng nề trong cuộc đại chiến màu Đỏ với Liverpool trên thánh địa Old Trafford, một trận đấu mà đã tiếp tục phô bày đầy đủ sự kém cỏi, tồi tệ, thảm hại của đội bóng dưới triều đại David Moyes. Tại lượt đi, Man Utd đã thua trắng 0-2 đồng nghĩa cơ hội đi tiếp chẳng còn bao nhiêu (trong kỷ nguyên Champions League, Man Utd chỉ duy nhất 1 lần giành quyền đi tiếp sau 7 lần thua trước ở lượt đi - PV). Dù xét về nhiều mặt rõ ràng Olympiakos là đối thủ yếu nhất vòng 1/8 nhưng họ đang "thăng hoa" sau khi sớm giành chức VĐQG Hy Lạp cũng như đánh bại Man Utd. Thêm vào đó, đừng quên mùa này, Man Utd không ít lần thua "tâm phục khẩu phục" dưới tay những đối thủ dưới cơ như Olympiakos nên chẳng có gì ngạc nhiên khi chưa đến 1% tin rằng Man Utd có thể lật ngược thế cờ trong bối cảnh này.

manchester united
 

Thế nhưng, trong một buổi tối giàu cảm xúc, Old Trafford đã không còn là "Nhà hát của những ác mộng" mà đã thực sự trở lại là sân khấu cho bầy "Quỷ đỏ" phô diễn đẳng cấp, hình ảnh vốn có để giành lấy chiến thắng vừa đủ (3-0) cho tấm vé đi tiếp. Tâm điểm trong thắng lợi ấn tượng của Man Utd tất nhiên là màn trình diễn siêu đẳng của Van Persie với cú hattrick (cầu thủ đầu tiên của Man Utd lập được hattrick ở vòng knock-out Champions League). Song nếu không có đóng góp của Rooney, Giggs, Valencia, De Gea hay cặp trung vệ Phil Jones - Ferdinand thì chưa chắc "Người Hà Lan" đã có thể "bay phần phật" như thế. Tựu trung lại, Man Utd đã chơi trận hay nhất dưới thời David Moyes, thể hiện gần đầy đủ những nét tinh tuý nhất cấu thành nên một thương hiệu được cả hàng triệu người trên thế giới say mê.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Moyes hào hứng chia sẻ: “Cách cầu thủ phản ứng sau thất bại trước Liverpool thật tuyệt vời. Các CĐV cũng xứng đáng được tưởng thưởng vì những gì họ mang đến cho CLB. Đêm qua, có thể nhiều thời điểm chúng tôi chơi không tốt nhưng quan trọng, Man Utd biết lên tiếng đúng lúc. Ngoài ra, các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Trước trận, tôi đã tâm sự với các học trò rằng chúng ta cần phải thắng 3-0 để đền đáp lại tình cảm của các CĐV. Cuối cùng, họ đã hoàn thành mục tiêu đó một cách phi thường và được hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn tưởng đã trở thành "của hiếm" mùa này. Chúng tôi đã phần nào tìm lại phong cách quen thuộc của mình và xứng đáng với chiến thắng. Tôi nghĩ trận vừa rồi thực sự là màn trình diễn tráng lệ của đội bóng. Mọi cầu thủ đều đã chiến đấu bằng tất cả khả năng".

Nhà cầm quân người Scotland hết lời ca ngợi Ryan Giggs, nhân tố then chốt mở ra chiến thắng cho Man Utd khi anh góp sức lớn trong hai bàn thắng đầu tiên của đội nhà: "Thật không thể tin nổi về số trận thi đấu của Ryan Giggs ở Champions League (Giggs đã xác lập kỷ lục Cầu thủ nhiều tuổi nhất thi đấu ở vòng knock-out Champions League - PV). Anh ấy đã chơi một trận xuất sắc và góp sức lớn vào chiến công của đội nhà bằng hai đường chuyền tuyệt vời. Dù đã ngoài 40 tuổi, Giggs vẫn như một con quái vật và tạo ra sự khác biệt lớn cho đội bóng. Tất nhiên, Ryan sẽ chẳng đủ sức ra sân thi đấu mãi cho Man Utd nên chúng tôi phải tìm ra bằng được một Ryan Giggs mới cũng như cần phải trọng dụng những cầu thủ khác trẻ trung hơn, nhưng đêm qua, kinh nghiệm của Giggs thực sự rất quan trọng với chúng tôi". Tất nhiên, Moyes không thể không tâng bốc Van Persie: "Chẳng còn nghi ngờ gì, một cầu thủ lập được hattrick ở Champions League thì chắc chắn phải cực kỳ xuất sắc và đẳng cấp. Percy đã lọt vào số ít những cầu thủ có thể lập nên được kỳ tích phi thường đó. Đáng tiếc, Van Persie đã dính chấn thương vào cuối trận nhưng theo như đội ngũ bác sĩ báo cáo thì vấn đề anh ấy gặp phải không quá nghiêm trọng và sẽ sớm bình phục".

Đánh giá về chăng đường còn lại của mùa giải, Moyes tỏ rõ sự lạc quan: "Tôi chẳng cảm thấy mình phải chịu bất cứ áp lực nào ở CLB và tin tưởng sẽ ở lại đây lâu dài. Tôi luôn biết mình cần phải làm gì dù rằng so với suy nghĩ ban đầu của tôi thì mọi thứ giờ trở nên khó khăn hơn nhiều. Suốt thời gian qua, mọi người cứ mải miết bàn thảo về nhiệt tình về phong độ không tốt của chúng tôi nhưng sau chiến thắng vừa rồi, cục diện có thể sẽ biến chuyển. Man Utd đã tiếp tục tiến bước ở Champions League và sẽ luôn nỗ lực tới cùng để đạt thành tích tốt nhất có thể dù thùa hiểu giải đấu này bao giờ chẳng khắc nghiệt. Tuy còn phải hoàn thiện nhiều nhưng tôi không thấy lý do gì khiến Man United không thể vô địch Champions League. Nếu chúng tôi có thể chơi đúng khả năng, Man Utd chắc chắn sẽ là đối thủ khó cho bất cứ đội bóng nào".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X