Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd khổ sở khi đụng phải "hung thần nước Anh"

Thứ Ba 08/04/2014 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyến làm khách tại Allianz Arena của Man Utd được dự báo sẽ đầy khó khăn nay lại thêm giông tố khi tên trọng tài chính được công bố.

UEFA vừa công bố danh tính trọng tài sẽ bắt chính trong trận lượt về vòng tứ kết giữa Bayern Munich và Man Utd. Theo đó, trọng tài Jonas Erikson đã được chọn vào vị trí “cầm cân nảy mực” trên sân Allianz Arena vào đêm mai.

Chân dung
Chân dung 'hung thần' của các đội bóng Anh

Erikson, trọng tài người Thụy Điển vốn không quá xa lạ gì với người hâm mộ bóng đá Anh vì... những “tội lỗi” mà ông đã gây ra cho các đội bóng xứ sở sương mù. Gần đây nhất, Erikson đã gián tiếp góp phần khiến Man City thua Barca 0-2 trên sân Etihad và khiến The Citizens không còn cơ hội lật ngược thế cờ.

Một quả phạt penalty khi Messi té ngã ngoài vòng cấm và một chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho trung vệ Demichelis, là những gì mà HLV Manuel Pellegrini không thể nào quên khi nhắc đến cái tên Jonas Erikson. Vị chiến lược gia người Chile còn tức tối quát tháo rằng: “Ngay từ đầu, ông ta (trọng tài Erikson) đã không công bằng. Trận đấu thực sự đã không có công bằng chia đều cho cả hai đội mà ông ta là người cầm còi. Ông ta đã quyết định kết cục trận đấu”.

Lùi xa hơn về quá khứ, Erikson cũng từng khiến Jose Mourinho “ngậm đắng nuốt cay” trong lần chạm trán với đại kình địch Pep Guardiola. Trong trận Siêu cúp châu Âu 2013, Ông đã cứng rắn rút chiếc thẻ đỏ phạt Ramires vào phút 85 của trận đấu, khi Chelsea đang liên tục ép sân Bayern. Và cũng vì thẻ phạt này mà sau đó The Blues đã bị gỡ hòa trong những phút bù giờ hiệp phụ thứ hai, để rồi thất bại trong loạt sút luân lưu. Sau đó, cũng giận dữ như Pellegrini, Mourinho cho rằng Erikson đã cướp đi sự công bằng trong một trận đấu. Song, cơn ác mộng mà vị “vua áo đen” Jonas Erikson gieo rắc cho các đội bóng Anh chưa dừng lại ở đó.

Vòng bảng Champions League mùa này, HLV Arsene Wenger từng chỉ trích trình độ non kém của trọng tài Jonas Eriksson khi bỏ qua tình huống đánh nguội của Robert Lewandowski đối với Laurent Koscielny trong chiến thắng 2-1 của Dortmund trước Arsenal ngay tại Emirates.

Ở Europa League 2010, Liverpool cũng từng suýt ôm hận vì Eriksson trong trận tứ kết lượt về với Benfica khi vị trọng tài này phạt thẻ đỏ Ryan Babel - tình huống mà sau trận đấu, HLV Rafael Benitez của The Kop khi đó đã ngán ngẩm nói: “Tôi rất ngạc nhiên vì quyết định của trọng tài. Nhưng thôi, có bàn luận cũng vô ích vì sự việc đã xảy ra rồi”.

Với tất cả những điều trên, những cái dớp thẻ đỏ - penalty mà vị “vua áo đen” Jonas Erikson gieo giắt cho các đội bóng Anh, Man Utd sẽ phải thực sự cẩn trọng trong cuộc tái đấu với Bayern Munich vào đêm mai. Chắc hẳn không một fan Quỷ đỏ nào muốn cảm giác tức tối khi Nani phải nhận thẻ đỏ, khiến giấc mơ Champions League cuối cùng của Sir Alex Ferguson tan tành lại tái diễn.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X