Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd hòa Real: Thầm lặng hi sinh, tội đồ trẻ tuổi

Thứ Năm 14/02/2013 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU đã có một trận đấu thành công trên sân Bernabeu. Dĩ nhiên, đóng góp trong chiến tích ấy, là công sức của cả một tập thể phi thường.

Rooney: Người hùng thầm lặng

Thêm một lần nữa, Wayne Rooney bị Sir Alex xếp đá ở vị trí cánh trái ở những trận cầu lớn. Còn nhớ, ở 3 lần gặp Barca hồi Ronaldo còn chơi cho MU, Rooney đều xuất phát ở vị trí này. Thực tế, sự hi sinh này là rất cần thiết cho kế hoạch của Sir Alex bởi so với Kagawa, Rooney thiếu đi tốc độ, kĩ thuật để có thể đá ở vị trí tiền vệ kiến thiết trong sơ đồ 4-5-1 của đội nhà.

De Gea chơi quá xuất sắc
 

Mặt khác, sự cơ động của Kagawa đã đóng góp rất lớn vào nhiệm vụ khóa chặt Xabi Alonso mà anh được giao. Kết quả, tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ có 81% đường chuyền thành công, một con số khá hiếm gặp trong sự nghiệp của mình. Còn về phần Rooney, mặc dù phải hi sinh, anh cũng đã đóng góp rất lớn vào mặt trận phòng ngự của cả đội khi thay phiên nhau đeo bám những mũi nhọn của đối thủ khá hiệu quả.

David De Gea: "Người nhện" của Bernabeu

Mặc dù vẫn thường xuyên mắc sai lầm trong thời gian qua ở MU, thế nhưng có một điều phải chắc chắn rằng, màn trình diễn của De Gea vào đêm qua là cực kì xuất sắc. 7 pha cản phá trong suốt 90 phút, trong đó phải kể đến 2 cú cản phá bằng chân và những đầu ngón tay trước 2 cú dứt điểm của Fabio Coentrao , David De Gea đã khiến người Madrid càng thêm thèm muốn mình

Danny Welbeck: Người hùng không được chờ đợi

Chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng trong 27 trận gần nhất cho MU, Webeck chắc chắn không phải là cái tên mà Real để tâm nhất ở trận này. Thế nhưng, chính điều đó đã khiến đội bóng của Mourinho đã phải ôm hận. Pha bật cao tuyệt đẹp trong lúc Ramos đang mải mê để ý đến tình huống xung quanh đã biến Welbeck trở thành cầu thủ Anh đầu tiên ghi bàn trên sân khách Bernabeu sau 12 năm trời (Người cuối cùng là Alan Smith của Leeds). Không chỉ ghi bàn mở tỉ số, việc được bố trí chơi tự do ở bên cánh đã giúp Welbeck có một trận đấu xuất sắc, và nếu may mắn, có lẽ anh đã không chỉ ghi được có một bàn.

Phil Jones và Carrick: Nhún nhường nhưng không thua kém

Ở mặt trận tấn công, bộ đôi của MU hầu như không tạo ra được dấu ấn gì đặc biệt, thế nhưng ở phương diện phòng thủ lại là một câu chuyện khác. Từ lâu, rất nhiều cổ động viên MU đã tỏ ra bất bình bởi kiểu sử dụng Phil Jones một cách vô tội vạ của Sir Alex. Thế nhưng, nhìn anh tả xung hữu đột ở giữa sân vào đêm qua, có lẽ nhiều người sẽ phải xem lại suy nghĩ của mình.

Carrick cũng vậy. Ai cũng biết tiền vệ này thường hay mắc sai lầm khi bị sức ép lớn, và các cầu thủ Real đêm qua đã không ít lần nhằm vào điểm yếu ấy của anh. Tuy nhiên, đã không có sai lầm nào xảy ra, và với số điểm 7,3 mà Whoscored chấm cho mình, Carrick đã có thể tự tin mà đón tiếp đối thủ ở trận lượt về.

Và thất vọng Rafael

Có người tỏa sáng, ắt cũng có người chơi kém. Đáng tiếc, trong bối cảnh được chờ đợi rất nhiều, Rafael lại có một trận đấu dưới sức. Anh hoàn toàn mất phương hướng trước những cú đảo chân của Ronaldo, Coentrao, thậm chí là một người có tốc độ không cao: Oezil. Rất nhiều tình huống tấn công của Real trong hiệp 1 đều xuất phát từ vị trí mà Rafael trấn giữ; một trong số đó là cú tạt bóng đưa Ronaldo ghi bàn gỡ hòa ở phút 30 của Di Maria.

Ngoài ra, cầu thủ trẻ người Brazil còn tạo ra khá nhiều quả phạt trực tiếp cho Real Madrid, thứ vũ khí lợi hại nhất nhì của đội chủ sân Bernabeu. Rõ ràng, Rafael bị "khớp" khi phải đối mặt liên tiếp với các "ảo thuật gia" bên kia chiến tuyến. Dĩ nhiên, nếu Sir Alex không có biện pháp kịp thời, trận lượt về tới đây chắc chắn sẽ tiếp tục rất khó khăn với tài năng trẻ này.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X