Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd có thể hất cẳng Bayern: Vì sao?

Thứ Năm 03/04/2014 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa 1-1 trước Hùm xám giúp M.U có thêm sự tự tin và mở ra cánh cửa hy vọng tạo ra cơn địa chấn tại Allianz Arena vào tuần sau. Tất nhiên, nhà ĐKVĐ Champions League vẫn được giới chuyên môn đánh giá cơ hội vào bán kết cao hơn Quỷ đỏ. Tuy nhiên, ít nhất đoàn quân HLV David Moyes cũng có một vài lý do để lạc quan.

 

1 - Bayern gặp dớp với các đội bóng Anh trên sân nhà

Hùm xám xứ Bavaria không biết mùi chiến thắng ở cả 4 cuộc chạm trán gần nhất với CLB của Anh trên sân Allianz Arena. Bayern để thua Man City và Arsenal trong năm 2013. Gục ngã trước Chelsea trên chấm 11m ở chung kết Champions League 2012 và mới đây bị Arsenal cầm chân 1-1. Tuy vậy, trong chuyến hành quân hồi tháng 3/2010 đến hang hùm, Quỷ đỏ đã bị khuất phục với tỉ số 2-1.

2 - Hòa 1-1 lượt đi, lợi thế thuộc về M.U

Trong 5 năm trở lại đây, tỉ lệ đội bóng hòa 1-1 trên sân nhà nhưng vẫn có thể đoạt vé ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League là 53%. Đơn cử như mùa giải năm ngoái, Real bị chính Quỷ đỏ cầm hòa 1-1 tại Bernabeu. Tuy nhiên, M.U vẫn phải rời cuộc chơi sau hai lượt đấu khi để thua 1-2 trong trận lượt về ở Old Trafford. Trong quá khứ, M.U cũng từng bị Juve niú chân 1-1 trên sân nhà tại bán kết Champions League mùa giải 1998/99. Thế nhưng, đoàn quân Sir Alex sau đó đã xuất sắc đánh bại "bà đầm già" ở Delle Alpi 3-2.

3 - Bayern mất quân vì treo giò

Nhiều thời điểm Pep Guardiola bối rối không biết tung ai vào sân vì sở hữu quá nhiều cầu thủ giỏi. Thế nhưng, trận tứ kết lượt về hẳn Pep sẽ nhớ Bastian Schweinsteiger và Javi Martinez vì cả hai buộc phải ngồi ngoài vì án treo giò. Schweinsteiger là mẫu tiền vệ cơ động và giàu tính chiến đấu. Chính anh mang lại sự đột biến với pha nhập thành dứt điểm tung lưới De Gea, trong bối cảnh các tiền đạo "im hơi lặng tiếng". Ở vị trí trung vệ, Dante có thể trám vào vị trí của Martinez. Bên kia chiến tuyến, Moyes sẽ đón chào sự trở lại của Evra và có thể là cả Rafael cùng Smalling sau khi bình phục chấn thương. Thêm những sự lựa chọn hàng thủ, Moyes có thể đôn Phil Jones lên đá tiền vệ phòng ngự, thay thế Fellaini - người đã chơi rất tệ trong trận lượt đi.

4 - Chưa CLB nào bảo vệ thành công ngôi vô địch

Trong lịch sử giải đấu Champions League, chưa CLB nào có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. M.U và Ajax từng lọt vào trận chung kết sau khi đăng quang nhưng đều thất bại. Lời nguyền trên sẽ là thử thách lớn đối với Hùm xám ở mùa giải này.

5 - Điều kỳ diệu? Hãy hỏi Liverpool & Chelsea

Từng có đội bóng Anh thi đấu kém cỏi ở giải Ngoại hạng nhưng rồi họ vẫn tạo ra phép màu, lên ngôi ở Champions League và tiếp tục dự cúp châu Âu mùa sau. Liverpool đã viết nên "điều kỳ diệu Istanbul", đăng quang Champions League hồi 2005 sau khi kết thúc Premier League ở vị trí thứ 5. Trong khi đó, Chelsea cũng bước lên đỉnh châu Âu cách đây gần 2 năm bằng cách khuất phục Bayern trên chấm phạt đền. Quỷ đỏ hiện đang xếp thứ 7 ở giải Ngoại hạng và không còn cơ hội lọt vào tốp bốn. Bởi vậy, muốn tiếp tục góp mặt ở sân chơi Champions League mùa tới, họ cần "học hỏi" Liverpool và Chelsea.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X