Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dù vô địch Europa League, Man Utd vẫn có khả năng không được dự Champions League

Thứ Sáu 05/05/2017 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đang đứng trước nguy cơ không được dự Champions League mùa sau kể cả trong trường hợp vô địch đấu trường Europa League.

 
Với việc đánh bại Celta Vigo 1-0 trên sân khách, Man Utd đã mở toang cánh cửa vào chơi trận chung kết Europa League mùa này. Cho đến thời điểm hiện tại, thầy trò Jose Mourinho đang là CLB được đánh giá có khả năng lên ngôi tại đấu trường hạng hai châu Âu lớn nhất.
 
Du vo dich Europa League, Man Utd van co kha nang khong duoc du Champions League hinh anh
Man Utd có thể không được dự Champions League mùa sau dù có vô địch Europa League.

Trong trường hợp Man Utd vô địch Europa League, ngoại hạng Anh sẽ có tối đa 5 đội bóng tham dự Champions League mùa sau. Ngoài MU giành suất nghiễm nhiên (vào thẳng vòng bảng hay qua vòng play-off tùy thuộc vào thứ hạng ở giải VĐQG của đội bóng sẽ vô địch Champions League), các câu lạc bộ nằm trong top 4 tại Premier League cũng sẽ giành suất dự Champions League (3 tiến thẳng vào vòng bảng, 1 giành vé thông qua play-off).
 
Nhưng đó là trường hợp Man Utd nằm ngoài top 4. Nếu thầy trò Mourinho nằm trong top 4, thậm chí đứng thứ tư thì sao? Trong trường hợp "quỷ đỏ" vô địch Europa League, đồng thời đứng thứ tư tại Premier League, đội bóng thứ năm tại giải ngoại hạng Anh sẽ không được đôn lên thứ tư.

Cụ thể, quy định của UEFA như sau: ĐKVĐ Europa League sẽ được tham dự Champions League mùa sau, ít nhất từ vòng play-off. ĐKVĐ Europa League sẽ vào thẳng vòng bảng khi nhà ĐKVĐ Champions League đồng thời giành được vé chính thức tham gia giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa sau bằng thành tích ở giải quốc nội.

Hãy lấy trường hợp của Sevilla để làm minh chứng. Mùa giải 2015/16, Sevilla vô địch Europa League và dù chỉ đứng thứ bảy La Liga nhưng vẫn suất vào thẳng vòng bảng Champions League. Kết quả này nhờ vào việc đội bóng đồng hương của họ, Real Madrid đoạt chức vô địch Champions League (tức là được vào thẳng vòng bảng mùa sau) trong khi Real Madrid bản chất đã có một suất nhờ xếp thứ 2 chung cuộc ở La Liga 2015/16. Nói một cách khác, Real Madrid "sở hữu" 2 suất và một suất được chuyển xuống cho Sevilla.

Như vậy, việc Man Utd được vào thẳng vòng bảng hay phải qua vòng play-off sẽ phải tùy thuộc vào việc CLB nào sẽ đăng quang ở Champions League mùa này. Trong số 4 đội bóng tham dự vòng bán kết thì Monaco, Juventus và Real Madrid coi như chắc một suất vào thẳng vòng bảng khi mà cả ba thậm chí còn đang tràn trề cơ hội đoạt chức VĐQG chứ chẳng phải đang vật lộn cạnh tranh Top 4 (Top 3 với Monaco vì Ligue 1 chỉ có 3 suất dự Champions League). Chỉ có mỗi Atletico Madrid vẫn còn khả năng không được vào thẳng vòng bảng (song khả năng rớt khỏi Top 4 cũng cực thấp vì hơn đội xếp thứ 5 Villarreal đến 8 điểm mà La Liga 2016/17 chỉ còn 3 vòng) tuy nhiên Atletico đã thua Real trắng mặt 0-3 ở trận lượt đi bán kết vừa rồi.
 
Du vo dich Europa League, Man Utd van co kha nang khong duoc du Champions League hinh anh 2
Thông số trận đấu Celta Vigo 0-1 Man Utd.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X