Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd cho phép Rooney ra đi nếu ...

Chủ Nhật 28/07/2013 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - ... nếu tiền đạo người Anh ra nước ngoài thi đấu. Lí do là vì Quỷ Đỏ không muốn nhường một sát thủ nguy hiểm như R10 cho một đại kình địch ngay trong nước như Chelsea hay Man City.

Rooney cần ra đi để trưởng thành hơn
Rooney sẽ được ra đi nếu được một đội bóng nằm ngoài nước Anh hỏi mua

Giới truyền thông nước Anh cho hay, HLV David Moyes sẵn sàng bán Wayne Rooney ngay trong hè này trong trường hợp R10 chấp nhận ra nước ngoài tiếp tục sự nghiệp. Thông tin này làm cho Jose Mourinho chưng hửng: sau khi tiếp quản chiếc ghế HLV của Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã công khai ý muốn có được sự phục vụ của Gã Shrek, thế nhưng 25.5 triệu bảng chưa thể quyến rũ được BLĐ của Man Utd. Sau khi mức giá này bị khước từ, đội chủ sân Stamford Bridge quyết định đẩy mức giá hỏi mua R10 lên tới 30 triệu bảng. Đội bóng thành London rất khát khao có được chân sút của đội chủ sân Old Trafford, nhưng với binh biến mới này, họ khó có thể được toại nguyện.

Arsenal của Arsene Wenger cũng không lấy gì làm vui vẻ trước thông tin này. Họ chẳng hề kém cạnh Chelsea về độ "máu" Rooney, mà bằng chứng là mức lương 200.000 bảng/ tuần mà Pháo thủ đã chuẩn bị sẵn để phục vụ chân sút sinh năm 1985. Họ chọn cách tiếp cận với cầu thủ trước khi đàm phán với đội bóng. Cách làm này đã mang đến cho họ thất bại ê chề trước Napoli trong thương vụ Higuain, nhưng Giáo sư Wenger vẫn không làm mới cách mua bán. Hệ quả là Arsenal bị đánh giá là không nghiêm túc, và với tuyên bố mới nhất của Moyes, phải đến 99.99% Pháo thủ đã để tuột mục tiêu này. Trước đây, họ có thể lật ngược thế cờ bằng một mức phí chuyển nhượng cao hẳn lên, nhưng giờ thì mọi thứ đã không còn "dễ dàng" như thế, khi Man Utd không sẵn sàng bán Rooney cho một đội bóng trong nước.

Bất chấp việc R10 đã có cuộc nói chuyện khá nghiêm túc và thẳng thắn với BLĐ Man Utd nói chung và David Moyes nói riêng, M.U vẫn cho thấy những động thái rất cứng rắn về việc không cho Gã Shrek tiếp tục thi đấu ở nước Anh nếu chọn những bến đỗ khác. Điều này vô hình chung làm cho Rooney rất khó tìm bến đỗ mới, bởi cả 2 đối tác chú ý tới anh nhất nằm ngoài lãnh thổ xứ sở sương mù là Real Madrid và PSG đều không quá mặn mà. PSG tuyên bố đã có được cặp đôi Ibrahimovic và Edinson Cavani nên từ bỏ ý tưởng theo đuổi Rooney. Trong khi đó, Carlo Ancelotti cũng tuyên bố không mua thêm tiền đạo bất chấp việc Gonzalo Higuain vừa tới đầu quân cho Napoli.

Hợp đồng hiện tại của R10 và Man Utd có thời hạn đến tháng 6 năm 2015, và để bán anh được giá, đội chủ sân Old Trafford sẽ lựa chọn mùa hè này hoặc chậm nhất là vào kỉ chuyển nhượng mùa đông đầu năm tới để thêm kinh phí bổ sung đội hình. Hiện tại, Man Utd đang muốn đưa về Old Trafford 1 trong 2 cái tên là Cristiano Ronaldo hoặc Gareth Bale, vì vậy, đã có những tin đồn cho rằng Real và M.U sẽ có thương vụ bom tấn Ronaldo = Rooney + 60 triệu bảng, nhưng tất cả mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X