Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chính thức vượt mặt Liverpool trên bảng vàng thành tích

Thứ Năm 25/05/2017 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với ngôi vô địch Europa League vừa giành được, Quỷ Đỏ thành Manchester giờ đã có một danh hiệu lớn nhiều hơn đại kình địch truyền kiếp của mình.

Trải qua biết bao khó khăn thử thách, Manchester United sau cùng cũng đã làm thỏa mãn sự kỳ vọng của NHM khi đánh bại Ajax Amsterdam 2-0 trong trận chung kết và lên ngôi vô địch Europa League 2016-17 mùa giải này. Chiến thắng MU vô địch Europa League này còn mang ý nghĩa lớn hơn một danh hiệu đơn thuần, bởi nó còn là tấm vé thông hành đưa Quỷ Đỏ trở lại Champions League năm sau.

MU chinh thuc vuot mat Liverpool tren bang vang thanh tich cac danh hieu lon (Anh: DailyMail)
Man Utd chính thức vượt mặt Liverpool trên bảng vàng thành tích các danh hiệu lớn (Ảnh: DailyMail)

Fan MU khắp nơi đều đang phấn khích ăn mừng chiếc cúp Châu Âu của đội nhà và với thống kê được cập nhật mới đây, họ có lẽ còn vui sướng mở hội to hơn. Với chức vô địch Europa League này, Quỷ Đỏ giờ đã sở hữu 42 danh hiệu lớn trong phòng truyền thống và chính thức vượt mặt đại kình địch Liverpool trên bảng vàng thành tích, trong bối cảnh tranh cãi xem đội bóng nào mới xứng đáng vĩ đại nhất nước Anh chưa bao giờ có hồi kết.

Thậm chí đối với không ít những CĐV Man Utd, thống kê này thực ra còn chưa thực sự thỏa đáng bởi nó loại trừ những danh hiệu “không lớn” bao gồm Siêu Cúp Anh, Siêu Cúp Châu Âu và Cúp Liên lục địa. Nếu tính tổng tất cả vào thì Quỷ Đỏ đã bỏ xa đối thủ truyền kiếp The Kop của mình từ lâu rồi.

Bên cạnh đó, MU cũng trở thành đội bóng thứ năm trong lịch sử thống lĩnh đủ ba chiếc cúp C1, C2 và C3 Châu Âu, sau những Chelsea, Juventus, Bayern Munich và chính bại tướng Ajax Amsterdam của họ. Trước lần đầu tiên lên ngôi ở đấu trường Europa League, tiền thân là UEFA Cup và cúp C3 Châu Âu, Quỷ Đỏ đã ba lần vô địch Champions League, với một lần trong đó khi giải đấu còn là cúp C1 Châu Âu, và lần duy nhất đăng quang cúp C2 Châu Âu (Winners’ Cup) năm 1991, đánh bại Barcelona thế hệ dream-team của “Thánh” Johan Cruyff.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X