Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd bị loại khỏi Champions League: Xin thời gian qua mau

Thứ Tư 06/03/2013 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bóng đá thắng thua cũng là chuyện bình thường. Việc MU thất bại trước Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League nếu nhìn vào tên tuổi của hai đội thì cũng không phải việc quá sốc. Nhưng với những gì đã diễn ra, những người yêu mến “Quỷ đỏ” đang sôi sục...

Cách đây 3 tuần MU đã làm khách tại Bernabeu và đội bóng này đã có được một trận trận hòa 1-1. Trận hòa đó được đánh giá là tốt và giúp đội chủ sân Old Trafford tạo chút lợi thế ở trận lượt về. Bước vào trận đấu sân nhà, “Quỷ đỏ” đã trình diễn xuất sắc chiến thuật phòng thủ phản công, không những khiến Real Madrid câm lặng suốt hiệp đấu thứ nhất mà đội bóng này đã ghi được bàn ở ngay đầu hiệp thứ 2 sau hàng loạt cơ hội.

Khi Ramos đốt lưới nhà sau cú căng ngang của Nani, giúp MU vượt lên dẫn trước, rất nhiều người hâm mộ “Quỷ đỏ” đã nghĩ đến một tấm vé vào tứ kết. Nhưng rồi chiếc thẻ đỏ của Nani ở phút 56 làm thay đổi tất cả, từ việc dẫn bàn, MU đá đánh mất hết mọi lợi thế, 2 bàn thua đã khiến thày trò Alex Ferguson thua ngược và phải nói lời giã từ với sân chơi Champions League mùa giải năm nay.

MU đã có rất ổn đến trước chiếc thẻ đỏ định mệnh ở phút 56
MU đã có rất ổn đến trước chiếc thẻ đỏ định mệnh ở phút 56

Từ Benabeu tới Old Trafford mất 3 tuần, từ lúc bước vào trận đến lúc thi đấu thiếu người MU đã có 56 phút sống trong sự tự tin và hạnh phúc. Nhưng từ Real Madrid được chơi hơn người cho đến khi đội bóng này hoàn thành cuộc lội ngược dòng, tất cả vỏn vẹn trong 12 phút. Khoảng thời gian ấy quá ngắn ngủ và khiến cho những người yêu mến của MU cảm thấy rất sốc trước kết quả của trận đấu.

Ferguson và các cầu thủ của MU đã hoàn toàn quẫn trí trong phòng thay đồ. Vị chiến lược gia của “Qủy đỏ” chưa bao giờ mất bình tĩnh đến mức ông phải bỏ cả họp báo sau trận, nhưng điều đó đã xảy ra sau trận đấu vừa qua. Như người người ta thường nói, “không điên sao được” khi tất cả mọi nỗ lực cố gắng của bao con người bỗng tan tành mây khói chỉ trong vòng vài phút ngắn ngủ bởi một lý do từ đâu đâu rơi xuống đầu.

Nếu không có chiếc thẻ đỏ định mệnh dành cho Nani, khả năng chiến thắng của Real Marid là gần như không có, bản thân HLV Mourinho cũng thừa nhận điều đó. Vị chiến lược gia người BĐN khẳng định sau trận rằng ông chẳng tin đội bóng của mình chiến thắng nếu hai bên đủ người và quyết định đuổi Nani là bước ngoặt lớn của cuộc thư hùng, giúp đội bóng của ông có lợi thế.

Lời nói khiêm nhường của Mourinho càng khiến các CĐV MU cảm thấy đau đớn, bởi thường ngày vị chiến lược gia của Real Madrid rất tự phụ, ông chẳng chịu cúi đầu trước ai. Nhưng đêm qua, ông hoàn toàn khâm phục cách bố trí đội hình của Alex Ferguson (đồng ý cả việc để Rooney ngồi trên ghế dự bị), rồi thừa nhậ MU chơi tốt hơn. Việc “người đặc biệt” chịu nhún nhường càng khiến sai lầm của vị trọng tài Cuneyt Cakir thêm “nổi bật”.

Người xưa có câu “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Cũng không ít quan điểm cho rằng Nani cũng phải tự trách mình trước khi trách trọng tài, vì anh đã có một pha vào bóng cao chân để rồi trọng tài có cớ rút thẻ đỏ. Tuy nhiên, nếu quan sát lại kỹ tình huống này, cũng chẳng thể trách tiền vệ người BĐN, anh đã nỗ lực để lấy bóng và hành vi ham bóng dẫn đến lỗi cao chân cũng là chuyện bình thường trong bóng đá.

Tính đi tính lại, tất cả những lý do khiến MU phải dừng cuộc chơi tại Champions League chỉ là sai lầm của trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ. Ông đã có thừa thời gian để cân nhắc khi đưa ra quyết định, nên chắc cũng xác định được tầm ảnh hưởng của chiếc thẻ đỏ dành cho Nani sẽ ảnh hưởng như thế nào đến trận đấu. Tuy nhiên, trên góc nhìn của mình, Cakir đã đưa ra quyết định mà ông cho là đúng. Tiếc rằng, tất cả mọi người đều nhìn nhận quyết định này là sai.

“Nhân vô thập toàn”, Cakir cũng chỉ là con người, ông làm việc tại Champions League chưa phải là lâu, mới chỉ có 2 năm, và tất nhiên dưới áp lực của 8 vạn khán giả tại Old Trafford, chuyện các trọng tài trẻ không thể đứng vững ở một trận cầu lớn như đêm qua cũng có thể hiểu được. Chỉ đáng tiếc rằng, một trận đấu siêu kinh điển, đấu trí giữa hai chiến lược gia có thể xem là giỏi nhất hiện nay đã bị phá hỏng bởi điều chả ai mong muốn.

MU giận giữ, người hâm mộ của đội bóng này phát cuồng với Cakir, nhưng xét cho cùng tất cả những gì đã xảy ra đều không thể thay đổi và đó là một phần của bóng đá, của cuộc sống. Để có được thành công người ta cần có một yếu tố quan trọng là may mắn, tiếc rằng đêm qua may mắn không song hành cùng với thày trò Alex Ferguson.

Khi những cơn tức giận qua chỉ còn lại một nỗi đau âm ỉ và chẳng có gì có thể chữa lành ngay vết thương này, chỉ có “liều thuốc” thời gian là có thể xóa nhòa tất cả. Vậy nên, với MU bây giờ chỉ có một điều mong ước, là xin cho thời gian trôi qua thật mau!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X