Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Bayern: Mong manh Old Trafford

Thứ Ba 01/04/2014 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United - Bayern từng là cặp đấu kinh điển của kinh điển, là trận chiến của 8 chức vô địch C1/Champions League, 44 danh hiệu vô địch quốc gia. Nhưng đó là chuyện quá khứ. Bây giờ, tứ kết lượt đi Champions League, Old Trafford đón Bayern trong tâm thế chờ một thảm họa ập đến.

 

BAYERN QUÁ HOÀN HẢO

Càng ngày Pep Guardiola càng chứng minh ông không đến Allianz Arena để lấp chỗ trống của Jupp Heynckes, mà để nâng Bayern lên tầm cao mới. Guardiola biết cách tạo dấu ấn riêng bằng những chi tiết nhỏ nhất, từ việc chỉ đạo chi ly chiều cao cho phép của mặt cỏ sân Allianz Arena, đến việc công bố đội hình thi đấu trên xe bus trước giờ bóng lăn chỉ 1 tiếng. Pep cũng có những phát kiến xuất sắc về chuyên môn, giúp ông khác biệt hẳn so với Heynckes. Đến Bayern, ông kéo Philipp Lahm lên đá tiền vệ trụ, đó là ý tưởng mang tính bước ngoặt, cũng giống như việc Pep từng kéo Lionel Messi từ đá cánh vào trung lộ, biến cầu thủ này từ một tiền đạo cánh trở thành số 9 ảo hủy diệt ở Barca.

Tất cả những thay đổi của Pep giúp Bayern tiệm cận sự hoàn hảo. Họ vô địch Đức sớm 7 vòng, kỷ lục trong lịch sử Bundesliga. Bayern của Pep cũng đã bất bại 18 trận liên tiếp, giành 16 chiến thắng. Tính rộng hơn, Hùm xám thắng 37, chỉ thua 2/44 trận dưới thời Pep, đạt tỷ lệ thắng lên tới 84%. Xem Bayern đá lúc này, NHM đang thấy hình bóng của Barca giai đoạn đỉnh cao dưới thời Pep (2009-2012). Thậm chí, Bayern còn mang một bộ mặt đa dạng hơn, nguy hiểm hơn so với Barca. Thời đó, Barca đâu có biết tạt cánh đánh đầu, trong khi giờ đây lại đang là vũ khí tấn công hữu hiệu của Bayern.

Tóm lại, Bayern bây giờ là đội bóng sở hữu bộ não của chiến lược gia đại tài Pep Guardiola, kết hợp với tập thể đầy rẫy ngôi sao đang ở độ chín, cùng một chính sách phát triển đang là hình mẫu chuẩn mực nhất. Một đối thủ như thế quá mạnh, quá nguy hiểm với cả phần còn lại châu Âu.

M.U KHÔNG ĐỦ TẦM

Đặt cạnh Bayern lúc này, M.U chẳng khác gì chú mèo con run rẩy trước nanh vuốt Hùm xám. CĐV M.U chắc chắn không thích điều này, nhưng nó là sự thật. Chiến thắng 4-1 trước Aston Villa mới đây chỉ giúp M.U giảm bớt sức ép, chứ chẳng khiến niềm tin đặt vào họ tăng thêm chút nào. Nên nhớ, từ đầu mùa thì ngoại trừ trận thắng 1-0 trước Arsenal ngày 11/11/13, M.U không thắng nổi lần nào trước các đối thủ lớn ở Premier League. Quỷ đỏ bây giờ chỉ còn là cái tên.

Phong độ tồi tệ, đã vậy M.U còn chịu tổn thất lớn về lực lượng khi Patrice Evra bị treo giò, Smalling không có thể lực tốt nhất. Còn Van Persie, người hùng giúp Quỷ đỏ vào tứ kết, thì vắng mặt đêm nay vì chấn thương. Không Evra, Buttner non nớt đối chọi thế nào với Arjen Robben đầy tinh quái? Không Van Persie, một mình Wayne Rooney có gánh nổi cả hàng công M.U? Với đội hình khá què quặt đó, đội chủ sân Old Trafford lấy gì để chống đỡ sức mạnh Hùm xám? Thế mới nói, M.U - Bayern từng là cuộc chiến kinh điển của bóng đá thế giới. Nhưng ở thời điểm này, nó chẳng khác gì cuộc chơi giữa mèo và chuột.

“Tôi muốn cám ơn các CĐV vì đã bên cạnh chúng tôi trong những thời khắc khó khăn nhất. Bayern tiếp tục là ngọn núi cao nữa M.U cần chinh phục. Điều quan trọng là chúng tôi không được nhìn vào những con số thống kê khủng khiếp về họ. Chúng tôi cần tập trung cho trận đấu, nghĩ rằng Bayern phải đến Old Trafford và điều gì cũng có thể xảy ra”. - HLV David Moyes (Man United)

“Tôi rất có duyên với M.U. Khi còn dẫn dắt Barca, tôi đã 2 lần đánh bại họ để vô địch Champions League. Tôi hy vọng cái duyên này sẽ được phát huy để giúp Bayern vượt qua M.U. Ở thể thức vòng knock-out, những sai lầm nhỏ nhất cũng có thể phải trả giá đắt. M.U có truyền thống và bản lĩnh nên Bayern không được phép chủ quan”. - HLV Pep Guardiola (Bayern)

CON SỐ:
5 - Nếu thắng M.U đêm nay, Bayern sẽ có chiến thắng thứ 5 liên tiếp khi thi đấu trên sân các đội bóng Anh.
6 - M.U thắng cả 6 trận gần nhất gặp các đội bóng Đức trên sân nhà.
7 - Bayern đã thắng cả 7 trận sân khách gần nhất ở Champions League, kỷ lục trong lịch sử của CLB.

Đội hình dự kiến
Man Utd:
De Gea, Rafael, Jones, Vidic, Buttner, Valencia, Fellaini, Carrick, Kagawa, Rooney, Welbeck
Bayern Munich: Neuer, Rafinha, Martinez, Boateng, Alaba, Lahm, Schweinsteiger, Robben, Ribery, Kroos, Mueller
Dự đoán: Bayern thắng 2-0
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X