Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd bây giờ như “con thuyền không bến”

Thứ Tư 26/02/2014 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi bước vào vòng đấu 1/8 Champions League, David Moyes lẫn Wayne Rooney liên tục nói về việc MU sẽ nuôi tham vọng vô địch. Tuy nhiên “giấc mơ giữa ban ngày” của thầy trò Moyes nhanh chóng tan thành bong bóng sau trận thua muối mặt trên đất Hi Lạp.

Trước khi bước vào loạt trận lượt đi của vòng 1/8 Champions League, người ta thấy được những hình ảnh rất vui vẻ của thầy trò Moyes trên sân tập. Họ thể hiện hình ảnh rất thoải trước khi hành quân sang Hi Lạp, điều đó khiến nhiều người nghĩ rằng đội bóng này sắp sửa bước vào một trận đấu dễ dàng với phần thắng cầm chắc trong tay. Thêm vào đó, hết Moyes rồi Rooney đăng đàn nói về việc MU sẽ dồn toàn lực để giành chiếc cúp Champions League để “sửa sai” cho cả mùa giải.

david moyes
 

Thậm chí Rooney còn viện dẫn trường hợp của Chelsea năm 2012 để tăng thêm độ tin cậy cho lời nói. Năm đó Chelsea rất bết bát, họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 tại Premier League, tuy nhiên đội bóng thành London lại gặt hái thành công ở đấu trường châu Âu với chiếc cúp vô địch (dù phong độ cũng rất thường). Từ Chelsea, tới sự tự tin phát biểu của thầy trò Moyes khiến không ít nhiều cổ động viên của “Quỷ đỏ” cảm thấy tin tưởng về một “cánh cửa cuối đường hầm”, chắc hẳn cũng không ít người hâm mộ đã gieo hi vọng.

Nhưng như thường nói, hi vọng càng nhiều thất vọng càng lớn, câu nói ấy rất hợp với hoàn cảnh của MU bây giờ. Các cầu thủ “Quỷ đỏ” đã không phô diễn được khát vọng chiến đấu để giành chiến thắng trên đất Hi Lạp. Một trận đấu bế tắc đến cùng cực của các cầu thủ, một trận dấu Moyes có nhiều thời điểm chán nản đến mức… nằm cả ra trên băng ghế chỉ đạo, nói chung nổi bật lên trên cả là hình ảnh đội bóng bạc nhược đến cùng cực. MU chơi tồi, trắng tay là đương nhiên.

“Với tất cả những gì đã trình diễn, MU không xứng đáng có được kết quả tốt trong trận đấu này”, Moyes chua chát nói điều đó trong cuộc họp báo sau trận. Đã không còn những tuyên bố hùng hồn, không còn đổ thừa cho những lí do khách quan, Moyes cúi đầu nhận trách nhiệm về việc một kỉ lục nữa của “Quỷ đỏ” vừa bị tàn phá dưới tay ông, đó là chuỗi thành tích toàn thắng (4/4) của MU trước đại diện đến từ Hi Lạp.

Dù Moyes đã lên tiếng nhận lỗi, nhưng chịu trách nhiệm thế nào là chuyện chẳng ai rõ. Tất cả những gì Moyes nói giờ đây có lẽ “chỉ để cho vui”, ông đã không còn giữ được niềm tin nơi người hâm mộ đội bóng. Chắc chắn chẳng có con đường nào khác cho Moyes và các cầu thủ phục hồi niềm tin nơi người hâm mộ ngoài việc phải giành chiến thắng liên tục. Cụ thể trước mắt là phải đập tan Olympicos trong trận lượt về để giành vé vào tứ kết.

Moyes cũng nói về các trận đấu tốt trên sân nhà của MU trước đối thủ đến từ Hi Lạp trong quá khứ và mong rằng kết quả thuận lợi sẽ lặp lại. Tuy nhiên lời nói của Moyes bây giờ cũng chẳng còn mấy sức nặng. MU mùa này chơi rất tệ trên sân nhà, thậm chí ở Premier League họ giành điểm trên sân khách tốt hơn ở Old Trafford. Điều quan trọng hơn cả là chẳng thấy bất cứ điểm tựa nào để thấy MU có thể thay đổi bản thân chỉ trong vòng mấy tuần sắp tới, nên hi vọng ngược dòng trước Olympicos cũng rất viển vông.

Từ trận thua này cũng đã lộ rõ ra chuyện ở rạn nứt nội bộ ở MU. Sau trận Van Persie đã thẳng thắn nói rằng tuyến tiền vệ cung cấp quá ít đường chuyền cho anh, điều đó khiến tiền đạo người Hà Lan phải luôn vội vàng mỗi khi có cơ hội, chính vì thế nên hiệu quả thi đấu của anh rất thấp. Vấn đề mà Van Persie nói không mới, tuyến tiền vệ rõ là một trong những tử huyệt của MU hiện nay. Nhưng Moyes vẫn chưa tìm ra giải pháp (hoặc không dám mạnh tay cải tổ).

Chuyện Van Persie tiết lộ mới chỉ là tảng băng nổi, nhưng cũng dễ dàng hiểu được ở MU bây giờ các cầu thủ không phải ai cũng nể huấn luyện viên, đội bóng cũng xuất hiện nhiều tư tưởng phân chia. Với quá nhiều vấn đề như thế thì chẳng hi vọng MU có thể chơi tốt, cho nên chưa hẳn những kết quả tồi tệ trên đã là bước lùi thảm hại nhất của MU. Điều đó khiến MU giờ đây giống như một “con thuyền không bến”.

Theo Dân Trí
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X