Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd bại trận, David Moyes tiếc nuối

Thứ Năm 10/04/2014 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rõ ràng, nhà vua chuẩn bị chính thức mất ngai của Premier League hoàn toàn có lý do để tiếc nuối về trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra vào đêm qua. Theo chiến lược gia người Scotland, bước ngoặt của trận đấu chính là bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của Mandzukic được thực hiện chỉ sau chưa đầy 1 phút đồng hồ Patrice Evra mở tỷ số và lẽ ra, một đội bóng như Man Utd không thể để điều đó xảy ra.

david moyes
 

Không phủ nhận, trong bộn bề thách thức (lực lượng yếu hơn, phong độ tổng thể kém hơn rồi cộng thêm bất lợi từ tỷ số 1-1 trên Old Trafford), Man Utd đã thi đấu không tồi tại sào huyệt Allianz Arena của nhà ĐKVĐ. Chỉ có điều, rốt cục, họ chẳng thể "viết nên điều kỳ diệu" ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh và phải rời khỏi cuộc chơi với thất bại "hợp lý" nhưng không hẳn phản ánh đúng nhất màn trình diễn của thầy trò David Moyes (1-3). Hiệp đầu, họ đã triển khai trận địa phòng ngự nhiều tầng lớp, che chắn kỹ càng cho cầu môn De Gea và thực sự vô hiệu hoá được sức tấn công khủng khiếp của đối thủ, bất chấp Bayern Munich hoàn toàn lấn lướt về tỷ lệ kiểm soát bóng và trận đấu phần lớn diễn ra bên phần sân của Man Utd (cần lưu ý rằng, chủ nhà gần như không có nổi một cơ hội ăn bàn nào trong khi mành lưới Bayern đã 1 lần rung lên nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị và Rooney mà xử lý tỉnh táo hơn thì rất có thể Kagawa sẽ đe doạ được Neuer). Song nếu muốn giành quyền đi tiếp, Man Utd bắt buộc cần phải ghi bàn thắng và do đó sau giờ nghỉ giải lao, Moyes đã chỉ đạo các học trò bất ngờ vùng lên. Nhờ vậy, họ đã có được bàn mở tỷ số từ cú sút xa tuyệt đẹp của Evra. Tuy nhiên, ưu thế dẫn bàn chỉ tồn tại trong chốc lát và cú đánh đầu của Mandzukic đã đưa trận đấu về thế cân bằng. Một khi tâm lý nặng nề được trút bỏ thì chuyện Bayern có thêm bàn thắng là hết sức bình thường bởi đơn giản, khoảng cách giữa hai đội là quá lớn. Rõ ràng, kể cả Man Utd có thiết lập lại hệ thống phòng ngự kiên cố hòng đưa trận đấu vào thời gian hiệp phụ thì mành lưới De Gea cũng khó lòng được an toàn tối đa cho đến hết hiệp 2.

Bởi thế, bàn gỡ sớm của Mandzukic thực sự mang tính chất quyết định. Nếu nó xuất hiện chậm hơn thì mọi chuyện có thể đã khác. Sau trận đấu, David Moyes cũng lên tiếng thừa nhận điều này: "Ngay từ cấp độ nhi đồng, các cầu thủ đã được dạy rằng không bao giờ để đối thủ chọc thủng lưới ngay sau khi có được bàn thắng. Nhưng đêm qua, chúng tôi đã nhận bàn thua quá nhanh lúc niềm vui sau bàn mở tỷ số còn chưa lắng xuống. Nếu chúng tôi giữ vững được tỷ số 1-0 trong khoảng 5-10 phút thì chẳng loại trừ khả năng, Man Utd sẽ lật đổ thành công. Lẽ ra, với kinh nghiệm dày dạn của đội hình, chúng tôi phải làm được điều đó. Nhìn chung, tôi khá hài lòng với màn trình diễn của đội bóng trong một đêm thi đấu khó khăn nhưng Man Utd đã phải trả giá bởi vài sai lầm đáng tiếc".

"Lúc họ có bàn thắng thứ hai, tôi vẫn không nghĩ rằng đội bóng chẳng còn chút hy vọng nào nhưng bàn thua thứ 3 đã thực sự nhấn chìm chúng tôi. Thật là đen đủi làm sao", Moyes tiếp tục ca cẩm: "Dù gì, thất bại trước Bayern chẳng phải kết quả gì quá tồi tệ bởi họ rất mạnh, nắm trong tay dàn cầu thủ vừa tài năng vừa có thể chơi được nhiều vị trí, khiến lối đá của họ cực kỳ biến hoá, đa dạng và rất khó kiểm soát.  Nói tóm lại, về mặt chiến thuật, chúng tôi đã phần nào khống chế được họ và nếu không nhận phải bàn thua quá sớm, Man Utd sẽ còn tạo được ấn tượng".

Về tương lai của đội bóng, Moyes bày tỏ: "Chúng tôi chắc chắn không thể tham dự Champions League mùa sau, nhưng tôi tin tất cả sẽ chỉ tạm thời. Một năm sau, chúng tôi sẽ trở lại hoành tráng. M.U sẽ xây dựng lại đội bóng và mục tiêu của chúng tôi là trở lại đấu trường này một cách sớm nhất có thể. Tôi sẽ cố gắng tập trung vào vấn đề chuyên môn để hoàn tất những mục tiêu đề ra trong mà giải mới. Sẽ chẳng phải thảm hoạ khi mà đội bóng vắng mặt ở Champions League mùa tới. Tôi có thể cam đoan sức hấp dẫn của Man Utd vẫn còn rất lớn với các cầu thủ trên khắp thế giới. Họ thừa hiểu, Man Utd rồi sẽ trở lại".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X