Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United và Dortmund trước bài toán "tường lửa"

Thứ Hai 24/02/2014 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rút kinh nghiệm từ những thất bại của “cửa dưới” ở tuần trước, Olympiacos và Zenit sẽ không ngây thơ để đi đá đôi công với Man United cùng Dortmund.

Bài học cho những kẻ yếu

Lượt trận đầu tiên của vòng 1/8 Champions League mùa này chứng kiến những đội yếu hơn đều phải chịu nỗi buồn. Leverkusen nhận thảm bại 0-4 trước PSG, Man City và Arsenal cùng thua lần lượt Barcelona và Bayern 0-2. Milan (được Atetico chấp ngay trên sân nhà) cũng thúc thủ 0-1. Trong bóng đá, chuyện mạnh được yếu thua là quá đỗi bình thường. Những đội yếu hơn muốn thoát thua thì phải có chiến thuật hợp lý, đa số là chơi phòng ngự chặt chẽ để gây ức chế cho đối phương rồi phản công.

manchester united
 

Thế nhưng Milan, Leverkusen và đặc biệt là Arsenal không chọn cách tiếp cận trận đấu như vậy. Ba CLB này tự tin chơi đôi công, nhưng chính sự dũng cảm ấy khiến họ bị tổn thương. Chỉ Man City, đội vốn nổi tiếng với một hàng công siêu “khủng” chọn chơi phòng ngự trước Barca.

Cách đá này thực tế đã mang lại hiệu quả cho đến khi một quyết định sai lầm của trọng tài chính (Lionel Messi bị phạm lỗi ngoài vòng cấm nhưng Barca vẫn được nhận penalty) khiến Man City bị trả giá.

Bức tường lửa chờ Man United và Dortmund

Thất bại của Milan, Leverkusen và Arsenal cách đây gần 1 tuần là một bài học quý giá cho Zenit và Olympiacos. Đại diện cho Nga và Hy Lạp cũng nắm trong tay lợi thế sân nhà nhưng bị đánh giá yếu hơn hoàn toàn so với Dortmund và Man United.

Nếu chơi mở, Zenit và Olympiacos hoàn toàn có thể phải đón nhận trái đắng ngay tại tổ ấm của mình. Chính vì vậy, họ sẽ buộc phải chơi chậm, chắc, chủ động giảm nhịp độ trận đấu với hy vọng sẽ có một trận hòa hoặc may mắn hơn sẽ gây nên bất ngờ từ những đòn hồi mã thương.

Chờ đợi Dortmund và Man United theo đó sẽ là những bức tường lửa đương giăng ra ngay trước khung thành của Zenit và Olympiacos. Nhiệm vụ của họ sẽ là phá vỡ nó. Nhưng chắc chắn sẽ không dễ dàng để Dortmund cùng Man United làm điều đó, trong bối cảnh cả 2 đều đang không đạt phong độ tốt. Cụ thể, Dortmund vừa nhận thảm bại 0-3 trước Hamburg ở Bundesliga, còn Man United chỉ thắng 1/4 trận gần nhất.

Với riêng Man United, khó khăn thậm chí nhân lên 2 lần khi cuối tuần sau họ sẽ có trận derby Manchester với Man City. Red Devils sẽ không thể đá chết bỏ nhằm đánh bại Olympiacos ngay ở lượt đi. Khi Dortmund và Man United cùng không bắt buộc phải thắng trên sân khách và còn vướng bận những mục tiêu ở giải quốc nội, khả năng họ hài lòng với 1 trận hòa khi làm khách của Zenit và Olympiacos cực cao.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X