Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United trước trận tiếp Bayern Munich: Những trận cuối cùng của David Moyes?

Thứ Hai 31/03/2014 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã tìm lại được chút sinh khí qua chiến thắng đậm đà 4-1 trước Aston Villa, nhưng giữa tuần này sẽ là nhiệm vụ bất khả thi khi họ tiếp nhà vô địch châu Âu và nước Đức Bayern Munich ở Old Trafford trong tình cảnh rất đáng lo ngại về nhân sự.

Nếu tinh thần của Man United được cải thiện một, thì Bayern còn vào trận với khí thế gấp mười. Trong khi hy vọng dự Champions League đã ở ngoài tầm với của đội bóng áo đỏ ở Premier League, tại Bundesliga, Bayern vừa vô địch phá mọi kỷ lục. Lá thăm tứ kết quả là xui rủi với Moyes và đội bóng của ông, nhất là khi Champions League là giải đấu cuối cùng mà Man United còn có thể bám víu hy vọng.

david moyes
 

Đau đầu vì nhân sự

Đối thủ đã mạnh, những chính những vấn đề nội tại của Man United mới khiến cơ hội chiến thắng của họ trở nên ít ỏi. Hàng thủ của Moyes sẽ hết sức chắp vá trước một hàng công Bayern cực kỳ hùng mạnh. Án treo giò cho Patrice Evra, những chấn thương của Johnny Evans, Chris Smalling và mới nhất là Rafael khiến 2 cuộc đọ sức với Bayern có thể là những trận đấu khó khăn nhất mùa này với thủ thành David De Gea.

Viễn cảnh một Michael Carrick chậm chạp chơi ở vị trí trung vệ bất đắc dĩ và hậu vệ cánh Guillermo Varela, mới 21 tuổi và chưa ra sân 1 trận nào ở bất kỳ giải đấu nào cho Man United mùa này đối mặt với những Mario Mandzukic, Arjen Robben và Franck Ribery thật sự rất đáng sợ với các CĐV áo đỏ. Hy vọng nhỏ nhoi về kinh nghiệm của Shinji Kagawa, người từng chơi rất hay ở những trận gặp Bayern khi còn khoác áo Borussia Dortmund, có lẽ là không đủ để bù đắp cho sự vắng mặt của Juan Mata, người đã ra sân ở Champions League cho Chelsea mùa này và sẽ không thể đóng góp cho đội bóng mới của anh Man United nữa.

Đội chủ sân Old Trafford sẽ vào cuộc với cả sự lo lắng và ghen tị, với đội hình đáng sợ mà Bayern đã tập hợp được ở Allianz Arena. Trong khi Man United được dự báo phải mất một thời gian dài nữa mới thiết lập lại được sự thống trị ở Premier League, thì Bayern ngược lại, sẽ còn ở trên đỉnh cao đơn độc ở Bundesliga ít nhất là trong vài mùa giải tới, nhất là sau khi họ đã cướp nốt Lewandowski (sau Mario Goetze) từ Dortmund.

Moyes chỉ đáng là học trò của Pep

Man United đã trao cho Moyes một hợp đồng sáu năm với thông điệp rõ ràng rằng ông sẽ có nhiều thời gian để xây dựng đội bóng, nhưng sự sa sút của Man United hiện giờ có thể dẫn tới những sự điều chỉnh quan trọng trong ngắn hạn.

“Chúng tôi có lẽ đã bắt phải lá thăm đội mạnh nhất châu Âu ở thời điểm này”, Moyes nói về đối thủ, và ông cũng tỏ ra theo dõi đối thủ khá kỹ ở Bundesliga. “Họ ở một đẳng cấp trên so với các đội khác bao gồm Dortmund… đó là một đẳng cấp mà tôi muốn hướng tới”. Để tới được đó, Man United sẽ còn một chặng đường dài. Thất bại gây sốc nhất ở mùa này của họ là trận thua 0-2 dưới tay Olympiakos ở vòng 16 đội Champions League, nhưng những trận thua tan nát ngay trên sân nhà dưới tay Liverpool và Manchester City cũng chẳng dễ chịu gì.

Cũng đáng nhắc rằng tại Bayern, Guardiola thừa hưởng một di sản to lớn không kém, nhưng ông đã thực sự khiến Bayern tiến bộ hơn, dù Moyes đã nhanh chóng chỉ ra sự khác biệt: “Ông ấy có một năm chuẩn bị trước khi nhận việc ở Munich. Ông ấy có cơ hội học tiếng Đức, xem các trận đấu, nên tôi nghĩ việc ông ấy tiếp nhận đội bóng được chuẩn bị kỹ. Nhưng với tất cả sự tôn trọng, ông ấy đã nhận lại đội vô địch châu Âu, nghĩa là họ đã có sẵn nhiều thứ”.

Cuộc tái thiết của Moyes sẽ chỉ có thể bắt đầu trong mùa hè này, nếu ông còn ở lại. Mata đã tới, những mục tiêu tham vọng khác từ Đức là Toni Kroos và Ilkay Guendogan, và cả Luke Shaw ở Premier League, nhưng không có gì là chắc chắn, ngay cả chiếc ghế đã được đảm bảo tới 6 năm của HLV người Scotland.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X