Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United sẽ chơi với đội hình nào tại Siêu cúp châu Âu?

Thứ Sáu 04/08/2017 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi khép lại tour du đấu mùa hè, Quỷ đỏ sẽ chạm trán Real tại Siêu cúp châu Âu 2017 vào 01h45 ngày 9/8 tới (theo giờ Việt Nam). Và HLV Jose Mourinho có lẽ đã định hình sẵn sơ đồ ngay từ lúc này.
 

Tại tour du đấu trên đất Mỹ, HLV Mourinho đã có những thử nghiệm chiến thuật với đội hình hiện nay, cộng thêm 2 tân binh là Victor Lindelof và Romelu Lukaku (Do Matic mới đến ít ngày qua nên chỉ kịp ra sân có 45 phút trong trận giao hữu cuối cùng gặp Sampdoria). Nhưng 2 cái tên này đã thể hiện những màn trình diễn trái ngược nhau. Nếu như Lukaku là cái tên đủ sức thế chỗ Ibrahimovic, thì trung vệ người Thụy Điển lại chưa cho thấy những phẩm chất tốt nhất của mình.
 
Có một điều đáng chú ý, sở dĩ Lindelof được đưa về Old Trafford từ Benfica là do lối chơi đặc biệt của anh. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1994 là mẫu trung vệ thòng, có khả năng phán đoán, bọc lót cũng như tổ chức tấn công từ phần sân nhà thông qua những đường chuyền có độ chính xác cao (90% ở mùa giải vừa rồi). Trên lý thuyết, anh sẽ cùng với Eric Bailly (mẫu trung vệ dập) tạo thành bộ đôi ăn ý án ngữ phía trước David De Gea. Nhưng Jose Mourinho chưa một lần xếp 2 cầu thủ này thi đấu cạnh nhau.
 
Man United se choi voi doi hinh nao tai Sieu cup chau Au hinh anh
Eric Bailly và Victor Lindelof được kỳ vọng là bộ đôi trung vệ của Quỷ đỏ

Sau khi nhận tin sét đánh là án treo giò của trung vệ Bờ Biển Ngà, Mourinho đã xác định không thể có sự phục vụ của Bailly cho trận Siêu cúp châu Âu. Chính vì vậy, ông liên tục thử nghiệm Lindelof và Chris Smalling đá cặp với nhau. Đây có thể là một gợi ý, khi Người đặc biệt tuyên bố: “Trong vài ngày tới, mọi người sẽ biết lý do tại sao tôi đang sử dụng Lindelof và Smalling cùng với nhau thôi.”
 
Gần như chắc chắn đây sẽ là cặp trung vệ số 1 của Man United trong trận đại chiến với Real sắp tơi, vì Phil Jones cũng mới phải nhận án treo giò 2 trận. Tất nhiên nếu như Lindelof chứng tỏ được khả năng vốn có của mình, bằng không anh sẽ phải nhường chỗ cho Daley Blind. Kể từ đầu mùa hè đến giờ, “Người băng” vẫn chưa cho thấy những phẩm chất tốt nhất, trong khi những điểm yếu của anh lại hiện rõ. Đó là tốc độ, sự dứt khoát trong những tình huống phá bóng, khả năng tỳ đè hay thậm chí là thể lực, đều là những tiêu chí rất quan trọng đối với một trung vệ, tại một giải đấu yêu cầu nhiều sức mạnh như Premier League.
 
Đến 2 hậu vệ biên, Mourinho có lẽ cũng không thực sự an tâm với ai. Bên cánh phải, mặc dù vẫn bộc lộ điểm yếu khi theo kèm Neymar trong trận thua Barca 0-1, Antonio Valencia vẫn là cái tên khả dĩ nhất vào lúc này ở Old Trafford. Tuy nhiên ở vị trí hậu vệ trái, Người đặc biệt vẫn đang phân vân giữa Daley Blind và Matteo Darmian. Trong bối cảnh Rojo, Ashley Young và Luke Shaw chưa trở lại, ông chỉ có thể lựa chọn giữa 2 cầu thủ này. Blind có thể hỗ trợ tấn công bằng những quả tạt nhưng lại hạn chế về phòng thủ. Trước một đối thủ mạnh về khoét biên như Real Madrid, sẽ là hợp lý nếu như ông sử dụng Matteo Darmian – một người có khả năng kèm người rất khó chịu.
 
Man United se choi voi doi hinh nao tai Sieu cup chau Au hinh anh 2
Valencia là cái tên khả dĩ nhất ở vị trí hậu vệ phải

Trên hàng tiền vệ, có 3 cái tên chắc suất đá chính trong mọi sơ đồ của HLV Jose Mourinho, đó là Herrera, Pogba và Mkhitaryan. Trong đó, việc xếp 2 hay 3 tiền vệ trung tâm phụ thuộc vào ý đồ tấn công hay kiếm soát/phòng ngự của chiến lược gia người Bồ. Carrick có thể là một nhân tố an toàn, nhưng giờ đây Mourinho đã chiêu mộ được một cái tên cứng cựa là Nemanja Matic. Và nhiều khả năng cầu thủ người Serbia sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát nếu đảm bảo được thể lực sau 1 mùa hè gần như "tập chay".
 
Phía trên hàng tiền đạo, Romelu Lukaku chắc suất. Nhưng vấn đề là HLV 54 tuổi có xếp Marcus Rashford đá cặp cùng chân sút người Bỉ như ông mong muốn hay không, lại là chuyện khác. Trong thế trận tấn công, khả năng tỳ đè và sức mạnh của Lukaku sẽ mở ra những khoảng trống cho Rashford/Martial/Lingard tận dụng triệt để, tuy nhiên đó là tại Premier League. Và chúng ta đang nói về trận tranh siêu cúp châu Âu với CLB huyền thoại, giàu truyền thống nhất châu Âu đã phá được lời nguyền Champions League.
 
Ngoài những cái tên chắc suất kể trên, HLV Jose Mourinho hoàn toàn có thể bổ sung thêm 1 nhân tố trên thị trường chuyển nhượng, đó là vị trí tiền vệ cánh trái. Theo những thông tin gần đây, đó có khả năng là Ivan Perisic. Đây cái tên này đều là những cầu thủ phù hợp với sơ đồ chiến thuật của Mourinho và có thể ngay lập tức bước chân vào đội hình xuất phát. Tất nhiên, đó là trong trường hợp PCT Ed Woodward chiêu mộ thành công cầu thủ Inter Milan.
 
Man United se choi voi doi hinh nao tai Sieu cup chau Au hinh anh 3
Những cái tên gần như chắc suất tại trận Siêu cup châu Âu sắp tới

Bên cạnh đó, một trong những phát hiện lớn của Người đặc biệt trong tour du đấu, chính là ông đã tìm được 2 nhân tố trẻ tiềm năng trên băng ghế dự bị. Ở vị trí hậu vệ phải, Timothy Fosu-Mensah có thể là phương án dự phòng cho Antonio Valencia. Đặc biệt hơn là trường hợp của Andreas Pereira, cầu thủ đã thi đấu vô cùng chững chạc trên đất Mỹ. Sau 1 năm “du học” tại Granada, cầu thủ Brazil giờ đây có thể đá ở tiền vệ trung tâm cũng như 2 bên cánh rất tốt. Và nếu chỉ xét về khả năng tấn công, Pereira ăn đứt Jesse Lingard.
 
Không những vậy, Mourinho hoàn toàn có thể sử dụng lối chơi “đổ bê tông” bằng đội hình 3 trung vệ. Điều này đã được ông thử nghiệm từ cuối mùa giải năm ngoái mà đỉnh cao là trận thắng Chelsea 2-0, cũng như trong vài trận giao hữu gần đây. Chỉ có điều, 3-5-2 của Mourinho sẽ hoàn toàn khác so với 3-4-3 của Conte, hay 3-4-2-1 của Arsene Wenger. Theo đó, 3-5-2 của ông sẽ được áp dụng khi phòng ngự, và chuyển thành 4-4-2 khi tấn công.
 
Man United se choi voi doi hinh nao tai Sieu cup chau Au hinh anh 4
3-5-2 của Mourinho

Tính toán là vậy, nhưng mọi thứ có thể thay đổi phụ thuộc vào những quân bài trong tay Mourinho. Sẽ là một trận cầu cực kỳ đáng chờ đợi, khi Người đặc biệt sẽ dốc hết bài vở của mình trước HLV Zidane và đội bóng cũ Real Madrid.
 
Real Madrid, Man Utd và những toan tính cho Siêu cúp châu Âu
Màn tổng duyệt trước Siêu cúp châu Âu giữa Real Madrid và Manchester United không thực sự hấp dẫn như mong đợi, khi cả hai đội đều chủ trương giấu bài trước...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X