Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United có dính líu đến scandal tham nhũng của FIFA?

Thứ Năm 28/05/2015 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Old Trafford được cho là có mối quan hệ hợp tác với một tập đoàn tiếp thị thể thao vừa vướng vào vòng lao lý gây chấn động này.

Bóng đá thế giới đang trở nên cực nóng bỏng những ngày vừa qua với sự kiện 14 quan chức FIFA và nhân viên cấp cao mảng marketing thể thao bị cảnh sát bắt giữ trong một khách sạn ở Thụy Sỹ do nghi án nhận hối lộ khoảng 100 triệu USD từ những năm 90. Nổi bật trong số những nghi phạm là Jeffrey Webb, phó chủ tịch FIFA người quần đảo Cayman.

Hôm nay đến lượt Aaron Anderson, chủ tịch tập đoàn tiếp thị thể thao hàng đầu Brazil Traffic Sports, trở thành tâm điểm. Nguyên nhân theo một số tờ báo Châu Âu, tập đoàn Traffic Sports có mối quan hệ hợp tác làm ăn thân thiết với nhiều CLB danh tiếng như Atletico Miniero, Fluminense, Gremio, Palmeiras và đặc biệt ông lớn nước Anh Man United. Nếu thông tin này là sự thật, Quỷ Đỏ có thể bị vạ lây và gặp rắc rối lớn vì đối tác quan trọng của họ là một trong những đối tượng chính bị điều tra trong đường dây tham nhũng cấp cao này.

Man United co dinh liu den scandal tham nhung cua FIFA hinh anh
Aaron Anderson, chủ tịch tập đoàn Traffic Sports,
vừa bị bắt vì nghi án nhận hối lộ

Dẫu sao thì BLĐ M.U đã ngay lập tức cử phát ngôn viên phủ nhận hoàn toàn mọi sự liên quan trong vụ scandal bê bối này của FIFA. Người này nhanh chóng giải thích rằng giữa hai bên không hề tồn tại mối quan hệ hợp tác như vậy cũng như chưa từng đồng ý ký kết bất cứ thỏa thuận tài chính nào với nhau như những tin đồn thất thiệt trước đó.

“Man United không hề có bất cứ mối quan hệ hợp tác chính thức nào với tập đoàn Traffic Sports. Thay vào đó, chúng tôi chỉ có một thỏa thuận chung với Deportivo, một CLB mà họ từng sở hữu. Tuy nhiên, tôi khẳng định hiện tại Traffic Sports đã bán đội bóng này và không còn bất cứ liên quan ràng buộc nào hết.”

“Bên cạnh đó, thỏa thuận với Deportivo cũng không hề liên quan đến vấn đề tài chính và vốn chỉ cho phép đội bóng này đưa những cầu thủ tiềm năng đến chỗ chúng tôi để thử việc. Nếu những cầu thủ đó đủ xuất sắc, chúng tôi sẽ đàm phán mua lại họ. Thỏa thuận này đã được Premier League và Liên đoàn bóng đá Anh chấp thuận phê duyệt từ trước rồi.”

Được biết không chỉ có M.U, ngay cả “người ngoài hành tinh” Ronaldo cũng có liên quan đến Traffic Sports. Tập đoàn thể thao này còn đồng sở hữu và điều hành CLB Fort Lauderdale Strikers của Mỹ, nơi huyền thoại bóng đá người Brazil đang đóng vai trò là một cổ đông lớn.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X