Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United chỉ phải gặp Olympiacos ở vòng 1/8: "Đỏ" như Quỷ đỏ

Thứ Hai 16/12/2013 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong số Galatasaray, Olympiacos, Schalke, Zenit, và Milan, các CĐV Man United muốn đội bóng của họ gặp CLB nào nhất ở vòng 1/8 Champions League? Chắc hẳn phần đông sẽ gọi tên Olympiacosvà Zenit. Và kết quả bốc thăm đã diễn ra đúng như mong muốn của Man United khi họ chỉ phải gặp Olympiacos, đội bóng được đánh giá là yếu nhất tại vòng 1/8 mùa này.

Phil Jones ghi bàn thắng duy nhất cho Manchester United
Manchester United rộng cửa đi tiếp


Olympiacos chỉ giành vé ở lượt trận cuối cùng khi họ giành chiến thắng 3-1 trước 8 người của Anderlecht để qua mặt Benfica nhờ hiệu số đối đầu (cả hai cùng có 10 điểm). Và thật khó để tìm ra một cái tên nổi bật trong đội hình của Olympiacos hiện nay cho dù họ đang thống trị bóng đá Hy Lạp với 3 chức vô địch quốc gia liên tiếp.

Cầu thủ nổi tiếng nhất trong biên chế của Olympiacos có lẽ là Javier Saviola, một chân sút đã hết thời từ lâu. Đội bóng Hy Lạp còn một cái tên quen thuộc khác, nhưng không phải ở tài năng, mà bởi anh ta từng chơi cho… Man United, đó là Roy Carroll. Thủ thành người Bắc Ireland từng bắt cho Man United trong giai đoạn 2001-2005, nhưng Carroll được nhớ tới bởi hàng loạt sai lầm ngớ ngẩn hơn là những pha cứu thua xuất sắc.

Thực tế, Man United đã gặp vận đỏ ngay từ vòng bảng chứ không phải chờ tới vòng 1/8. So với các đội bóng lớn khác, “Quỷ đỏ” thành Manchester đã rơi vào bảng đấu dễ dàng bậc nhất với sự góp mặt của Shakhtar, Sociedad, và Leverkusen. Việc Man United giành ngôi đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 cho dù chơi thất vọng ở Premier League là một minh chứng.

Xét về thành tích đối đầu, Man United cũng hoàn toàn vượt trội Olympiacos. Trong 4 lần gặp nhau trước đó giữa hai đội ở Champions League, Man United đã thắng cả 4. Họ thắng 2-0 và 3-0 ở mùa 2001-02, và một năm sau đó cũng là hai chiến thắng nữa trước đại diện Hy Lạp với các tỷ số 4-0 và 3-2.

Cho dù Man United vào thời điểm này không thể sánh được đội bóng của Sir Alex Ferguson trước đây thì họ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Một lợi thế nữa cho Man United là họ sẽ được chơi trận lượt về trên sân nhà Old Trafford. Thầy trò HLV David Moyes chỉ có thể tự trách mình nếu như họ không thể lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất.

Man United vừa chấm dứt chuỗi 2 thất bại liên tiếp nhờ chiến thắng đậm 3-0 trước Aston Villa ở Premier League, và lá thăm may mắn mang tên Olympiacos sẽ là một động lực nữa để các nhà ĐKVĐ nước Anh hy vọng vào một cuộc hồi sinh.
 
Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X