Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Champions League trong tầm tay?

Thứ Ba 25/02/2014 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rooney, Van Persie, Moyes đều nói rằng Man United đủ sức vô địch Champions League mùa này theo cách Chelsea làm ở mùa 2011/12. Sau đây là 5 lý do để tin lời họ:

Rooney và Van Persie

Không thể phủ nhận, Man United đang sở hữu một hàng công tuyệt vời với cặp tiền đạo đẳng cấp thế giới Wayne Rooney - Robin van Persie. Chưa kể tài năng trẻ cực kỳ triển vọng Adnan Januzaj sẽ hỗ trợ cho họ từ phía sau. Mùa này, tổng số bàn thắng của Rooney (12) và Van Persie (14) là 26. Trong 9 lần họ cùng đá chính tại Premier League và Champions League, Man United giành 23/27 điểm. Mùa trước, có 24 trận Van Persie và Rooney cùng có tên trong đội hình xuất phát. Trong số đó, Man Unied thắng 19, chỉ thua 1. Ngoài ra, khát khao của Rooney và Van Persie là cực lớn. Rooney đã tuyên bố anh không thể hài lòng với chỉ 1 danh hiệu Champions League, còn Van Persie chưa bao giờ đoạt chiếc Cúp danh giá này.

Hình ảnh này sẽ lặp lại trong mùa 2013/14?
Hình ảnh này sẽ lặp lại trong mùa 2013/14?

Giải đấu Cúp luôn rất khó đoán

Trong một giải đấu theo thể thức đá vòng tròn tính điểm như Premier League, Bundesliga, La Liga, Serie A…, đội mạnh nhất luôn giành chức vô địch. Nhưng ở một giải đấu theo thể thức knock-out như Champions League, bất ngờ luôn luôn tiềm ẩn. Yếu tố may mắn ở những cuộc đối đầu trực tiếp đóng vai trò rất quan trọng đối với một nhà vô địch châu Âu. Như Chelsea mùa 2011/12, Liverpool mùa 2004/05, Porto mùa 2003/04 hay chính Man United mùa 1998/99 và 2007/08 chẳng hạn. Nói tóm lại, rất khó đoán đội sẽ đăng quang trong một giải đấu Cúp. Và chính sự khó đoán ấy ủng hộ Man United vì cánh cửa lên ngôi vẫn mở toang với Red Devils dù họ không phải đội mạnh nhất, thậm chí kém xa một vài CLB.

Man United sở hữu bộ mặt khác ở châu Âu

Mùa này ở Premier League, Man United là một nỗi thất vọng tràn trề. Phong độ của đội chủ sân Old Trafford hết sức thiếu ổn định. Thậm chí cơ hội vào tốp 4 của họ rất thấp khi hiện kém Liverpool đứng thứ 4 tận 11 điểm. Thế nhưng tại Champions League, Man United lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Họ thắng Leverkusen sau cả 2 lượt trận và có những màn trình diễn đầy ấn tượng trước Real Sociedad và Shakhtar Donetsk. David Moyes nổi tiếng với việc biết cách xây dựng một đội bóng có lối chơi chắc chắn, luôn giành những kết quả tốt trong một hoặc một vài trận đấu cụ thể. Phong cách sở trường phòng ngự phản công của Moyes phù hợp với Champions League thay vì Premier League. Vì ở Premier League một ông lớn như Man United, phải tấn công để giành 3 điểm và vô địch. Trong khi tại Champions League, thì chỉ cần không thua là thắng rồi.

May mắn từ lá thăm

Trong khi Man City phải gặp Barcelona, Arsenal đối đầu với Bayern, Man United chạm trán… Olympiacos ở vòng 1/8 Champions League mùa này. Đối thủ Hy Lạp rõ ràng không thể là thử thách khiến đoàn quân dưới quyền Moyes phải dừng bước. Man United thường rất hay gặp may ở những buổi lễ bốc thăm. Đơn cử như ở mùa 2010/11 khi lọt vào chung kết, họ gặp Marseille, Chelsea rồi... Schalke ở lần lượt các vòng 1/8, tứ kết và bán kết. Nếu tại tứ kết năm nay, lá thăm lại đưa Red Devils đương đầu với một đối thủ không quá khó thì khả năng họ vào tới bán kết rồi tiếp đà hưng phấn giành vé dự chung kết và vô địch hoàn toàn có thể xảy ra.

Sự tập trung

Do đã bị loại ở FA Cup, League Cup và gần như là kẻ ngoài cuộc trong các cuộc đua quan trọng của Premier League, Man United giờ sẽ tập trung toàn lực cho các màn tranh tài ở Champions League. Thầy trò Moyes đều hiểu rằng nếu đăng quang tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, họ không cần phải kết thúc trong tốp 4 Premier League mà vẫn sẽ được tiếp tục dự sân chơi này trong mùa sau giống như Liverpool ở mùa 2005/06 và Chelsea ở mùa 2012/13, sau các chức vô địch Champions League ở mùa trước đó của họ. Còn nhớ mùa 2004/05, Liverpool chơi bết bát tại Premier League, chỉ về đích thứ 5, còn vị trí thứ 4 thuộc về kình địch vùng Merseyside của họ, Everton. Mùa 2011/12, Chelsea thậm chí tụt xuống thứ 6, sau Newcastle, Tottenham, Arsenal, Man United và Man City.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X