Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U chủ động buông Europa League: Mourinho đã rất thành thật

Thứ Bảy 17/09/2016 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua Feyenoord không phải điều đáng bận tâm với Jose Mourinho bởi thực tế trong thâm tâm và lời nói ông luôn xác định Man United sẽ buông đấu trường Europa League.

Mourinho luôn thẳng thắn

Từ trước tới nay, người ta đã quá quen với hình ảnh Jose Mourinho đi tới đâu là danh hiệu tới đó. Với một người kiêu hãnh như ông, giành danh hiệu là điều tất yếu và gần như là bắt buộc với chính bản thân. Người Đặc Biệt từng thẳng thắn hồi mùa hè rằng các ông chủ Man United nói với ông hãy cứ làm tốt công việc của mình trong năm đầu đã, chuyện khác (như đoạt danh hiệu) để sau. Tuy nhiên, Mourinho tuyên bố luôn ngay thời điểm đó rằng mục tiêu số một của ông mùa này là vô địch Premier League.

MU chu dong buong Europa League Mourinho da rat thanh that hinh anh
Những cầu thủ dự bị như Darmian được trao cơ hội

 

Trong lời nói đó, không có chỗ cho cụm từ Europa League. Ngược lại, giải đấu hạng 2 của Châu Âu thậm chí còn là vật cản có thể gây khó khăn cho Man United trong việc dồn toàn lực chinh phục Premier League. Chính vì vậy, trước cuộc hành quân đến sân của Feyenoord vừa qua, ông thẳng thắn cho hay: “Đây không phải cuộc chơi mà tôi muốn, các cầu thủ muốn và Man United muốn”.

Đó cũng là nguyên nhân vì sao mà đội hình của Quỷ đỏ trong trận thua Feyenoord có tới 8 sự thay đổi so với trận gặp Man City trước đó. Chỉ De Gea, Bailly và Pogba là những cầu thủ đá chính trước đây được giữ lại. Trong khi đó, những cầu thủ trẻ như Rashford hay những cái tên dự bị như Rojo, Smalling, Darmian, Schneiderlin được trao cơ hội.

 

Tung đội hình dự bị, dễ hiểu vì sao Man United thể hiện lối chơi uể oải đến vậy. Trong khi bản thân các cầu thủ thiếu cảm giác thi đấu và đá không ăn ý với nhau, Mourinho cũng sẽ hiện sự thờ ơ khi hầu như không đưa ra một đường lối chiến thuật nào cho trận này. Tất nhiên, phía bên kia chiến tuyến thì Feyenoord với thực lực trung bình cũng chơi nhạt nhòa chẳng kém.

Không phải đến bây giờ Mourinho mới bày tỏ sự coi thường với đấu trường Europa League. Trong quá khứ, ông từng “ném đá” việc Chelsea của Benitez vô địch giải đấu này rằng: “Europa League là nỗi thất vọng lớn. Tôi không muốn các học trò của tôi cảm nhận giải đấu này là mục tiêu hướng đến. Đấu trường này ở một mức độ khác so với Champions League. Không hay ho chút nào khi một đội bóng lớn chơi ở đó và giành chiến thắng”.

MU chu dong buong Europa League Mourinho da rat thanh that hinh anh 2
Man United thể hiện lối chơi và tâm lý khá hời hợt

Vì lẽ đó, cho dù toàn bộ các cầu thủ trụ cột của Man United có khỏe mạnh đi chăng nữa thì ông cũng không đời nào để họ ra sân đá ở Europa League. Mkhitaryan không đi Hà Lan chỉ vì cần chữa dứt điểm chấn thương bắp đùi chứ chẳng có sự trừng phạt nào sau sai lầm trước Man City cả. Phil Jones không hề bị ghét bỏ mà đơn giản là vì anh chưa dứt điểm chấn thương đầu gối. Rooney, Valencia và Shaw có dấu hiệu suy giảm thể lực và đây là lúc họ cần nghỉ ngơi. Rõ ràng, trong mắt Mourinho thì Europa League là một thứ chướng ngại vật không hơn không kém.

Buông là đúng?

Thực tế, chất lượng các đội tham gia đấu trường hạng 2 Châu Âu là khá thấp nên các chất đấu diễn ra thiếu hấp dẫn là điều dễ hiểu. Dạo qua một vài cuộc đối đầu khác, không khó để nhận ra các khán giả còn thờ ơ ngay với chính đội bóng của mình. Đơn cử như Sassuolo và Inter, số khán giả đến xem họ đá Europa League còn thấp hơn cả Serie A. Không chỉ ông lớn như Man United, ngay cả các đội bóng bậc trung ở Italia hay Tây Ban Nha cũng xem Europa League là thứ phiền toái gây ảnh hưởng đến phong độ ở giải quốc nội của họ.

Việc phải thi đấu vào đêm thứ 5 cũng đem đến sự bất cập khi các đội bóng ít được nghỉ ngơi hơn và sẽ phải bước vào loạt trận cuối tuần trong trạn thái mệt mỏi. Mới đây, Mourinho đã kêu ca LĐBĐ Anh (FA) rằng họ sắp xếp lịch thi đấu quá dày khiến các đội dự cúp Châu Âu vất vả hơn các nước khác rất nhiều. Vì vậy, buông bỏ được Europa League xem như sẽ bớt đi một gánh nặng.

MU chu dong buong Europa League Mourinho da rat thanh that hinh anh 3
Man United sẽ sớm rời Europa League?

Bên cạnh danh tiếng ít nổi bật, số tiền thưởng mà các đội nhận được ở Europa League cũng là thua kém rất nhiều so với Champions League. Mặc dù phải đá số trận nhiều hơn, tuy nhiên số tiền thưởng và chia bản quyền truyền hình của giải đấu này vẫn là quá nhỏ nếu chỉ tính riêng so với việc được tham dự vòng bảng Champions League. Kém danh tiếng lại thua thiệt về lợi ích kinh tế, Europa League bị “ghẻ lạnh” là điều dễ hiểu.

Sau trận thua Feyenoord, không có quá nhiều sự tiếc nuối đến từ Mourinho, các cầu thủ và CĐV Man United. Trên thực tế, họ đều hiểu mục tiêu thật sự của mùa giải này là gì. Nếu có bị loại ngay từ vòng bảng giống như mùa 2011/2012 thì cũng chẳng phải thảm họa mà ngược lại còn là... điều tốt. Tuy vậy, không có nghĩa là Man United sẽ thi đấu hời hợt ở tất cả các trận còn lại. Đây sẽ là cơ hội để cho các cầu thủ trẻ và dự bị thể hiện mình nhằm ghi điểm với ông thầy khó tính.

► Xem thêm lịch C1 và lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay.


Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X