Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Real Madrid (10h00 ngày 27/7): Vấn đề của Pep

Thứ Tư 26/07/2017 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đối đầu giữa Man City với Real Madrid sẽ lại là dịp để Pep Guardiola lẫn Zinedine Zidane có dịp ráp nối lại đội hình sau khi đều thua Manchester United trong trận mở màn mùa du đấu hè 2017.

 
Thật tình cờ khi trước khi Man City vs Real Madrid chạm trán nhau, họ đều thua Man Utd trong trận mở màn cho mùa du đấu hè tại ICC 2017. Man City thua toàn tập trong ngày những vấn đề của hàng thủ tiếp tục lộ rõ do pha ra vào và phán đoán thiếu hợp lý của Ederson, cũng như thiếu một hậu vệ trái thực sự chất lượng để Rashford có thể khai thác khoảng trống khi đổi cánh sang biên phải.
 
Pep Guardiola can giai quyet nhieu van de trong tran dau giua Man City vs Real Madrid hon sau that bai de dang o tran mo man mua du dau he 2017.
Pep Guardiola cần giải quyết nhiều vấn đề trong trận đấu giữa Man City vs Real Madrid hơn sau thất bại dễ dàng ở trận mở màn mùa du đấu hè 2017.

Đến trận thứ hai gặp Real Madrid, mọi thứ sẽ chưa được thay đổi, ít nhất về mặt nhân sự. Hai bản hợp đồng mới ở hàng phòng ngự là Danilo (hậu vệ phải) và Benjamin Mendi (hậu vệ trái) theo dự kiến sẽ không góp mặt. Sự thay đổi có chăng chỉ nằm ở việc Pep Guardiola sẽ ráp nối đội hình ra sao khi gặp gỡ "kền kền trắng" để khắc phục tuyến yếu nhất của Man City mùa trước là hàng phòng ngự.
 
 
Man City vs Real Madrid tai ICC 2017 van chi la tran dau mang tinh chat thu nghiem.
Man City vs Real Madrid tại ICC 2017 vẫn chỉ là trận đấu mang tính chất thử nghiệm.
Ở trận trước, chỉ có ba cái tên được thi đấu đủ 90 là Ederson và Kyke Walker, những tân binh mới được mang về trong mùa hè 2017 cùng Fernandinho. Ngoài ra, những cái tên còn lại được thay thế luân phiên để mọi cầu thủ đều có cơ hội được ra sân. Trong số những cái tên được đôn lên từ đội trẻ gồm Tosin Adarabioyo, Patrick Roberts, Phil Foden trong hiệp một, cùng Brahim Diaz và Oleksandr Zinchenko ở hiệp hai, chỉ có Phil Foden gây được ấn tượng tốt, còn Adarabioyo lại là người mắc lỗi để Rashford ghi bàn thứ hai cho MU.
 
Hơn nữa ở hàng thủ, thủ quân Vincent Kompany tiếp tục thể hiện sự chắc chắn ở những pha phán đoán. Tuy nhiên trong tình huống Lukaku, Kompany lại không đủ tốc độ để theo kịp tiền đạo trẻ khỏe bên phía MU. Đó cũng là điều dễ hiểu khi trung vệ người Bỉ đã 31 tuổi và mất phần lớn mùa giải trước để điều trị chấn thương. 
 
Điều đó đặt ra yêu cầu cho Pep Guardiola rằng phải có một trung vệ mạnh mẽ để đá cặp cùng Kompany và trong đội hình Man City hiện tại, chỉ có Otamendi là đáp ứng được yêu cầu trong khi John Stones vẫn dễ mắc sai lầm. Trong trận đấu với Man Utd, trung vệ người Anh mắc sai lầm suýt khiến Man City phải trả giá khi cú cứa lòng của Lukaku sau đó đưa bóng đến đúng xà ngang.
 
Hơn nữa, cả hai tân binh của Man City được ra sân trong trận trước đều chưa đạt yêu cầu. Ederson phản xạ tốt nhưng vẫn chưa cho thấy khả năng ra vào, phán đoán tình huống hợp lý. Kyle Walker làm tốt nhiệm vụ phòng ngự nhưng khả năng tham gia hỗ trợ tấn công, điều Pep Guardiola mong muốn ở bản hợp đồng 50 triệu bảng vẫn còn rất hạn chế.
 


Bên phía Real Madrid, mọi thứ thoải mái hơn cho HLV Zidane so với người đồng nghiệp Pep Guardiola. Vì lý do giấu bài, HLV Zidane không tung ra đội hình tốt nhất khi cất Casemiro ở vị trí mỏ neo trên băng ghế dự bị trong hiệp một. Đến hiệp hai ngoài tân binh Theo Hernandez ra, chỉ có thủ thành Kiko Casilla, Casemiro và Matteo Kovacic là quen mặt, còn lại là một loạt cái tên trẻ. Trong đó, gây ấn tượng nhất là hậu vệ phải Achraf Hakimi. Rất có thể Hakimi sẽ trực tiếp thay thế cho Danilo đã tới Man City làm phương án dự phòng cho Dani Carvajal.
 
Ở trận thua MU trên loạt luân lưu, đội hình trẻ của Real Madrid ra sân trong hiệp hai thậm chí còn đá quyết tâm hơn hẳn so với đội hình một. Không loại trừ khả năng HLV Zidane sẽ làm điều tương tự trong trận đấu với Man City nhằm trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo câu lạc bộ có cơ hội được cọ xát với một đội bóng hàng đầu, dù chỉ là giao hữu.
 
Đội hình xuất phát dự kiến:
Man City (4-2-3-1): Ederson - Walker, Kompany, Adarabioyo, Fernandinho - Yaya Toure, Patrick Roberts - Phil Foden, De Bruyne, Sterling - Gabriel Jesus
Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas - Carvajal, Varane, Nacho, Marcelo - Kroos, Modric, Isco - Vazquez, Benzema, Gareth Bale 


Nhận định Man City vs Real Madrid
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X