Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs PSG: "Châu Âu" còn xa lắm!

Thứ Ba 12/04/2016 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu “sặc mùi tiền” giữa Man City vs PSG tại lượt về tứ kết Champions League vào đêm nay sẽ tìm ra đội bóng lọt vào bán kết, dù là đội nào thì cũng là một trang chói lọi trong lịch sử của họ.

Man City vs PSG chính là hai đội bóng tiêu biểu nhất cho việc dùng tiền mua thành công trong bóng đá. Dù đi sau Chelsea nhưng vào thời điểm này thì Citizens và nhà ĐKVĐ Ligue 1 mới thật sự được coi là đội bóng lắm tiền nhiều của nhờ sự hậu thuẫn của các ông chủ Ả Rập. Hàng tá ngôi sao đắt giá đã tụ hội về Etihad và Princes de Parc để tạo ra trận so găng cân tài cân sức nhất vòng tứ kết Champions League mùa này. Thật may mắn sau rất nhiều mùa giải phải đụng độ Barca, Bayern hay Real thì giờ đây hai gã trọc phú chỉ phải… gặp nhau để tranh tấm vé vào bán kết. Và đội nào giành vé đi tiếp thì đều sẽ tạo ra trang sử mới cho CLB khi lần đầu lọt vào top 4 đội hàng đầu châu Âu.

Man City đại chiến PSG: Vấn đề đáng ngại nhất là hàng công
(Bongda24h.vn) – Chỉ có một phép màu mới có thể giúp The Citizens giữ sạch lưới ở trận đại chiến không khoan nhượng với PSG vào đêm nay. Hy vọng đi tiếp của họ...

Với rất nhiều người thì việc UEFA để Man City vs PSG gặp nhau là để mở đường cho các nhà tài trợ, mạnh thường quân đổ tiền vào bóng đá châu Âu từ tấm gương của hai đội bóng này. Có lẽ vì thế mà nhà vô địch Ligue 1 và Citizens đã may mắn không đụng phải những ông kẹ như Barca, Real, Bayern hay Atletico, những đội bóng nhiều kinh nghiệm nhất tại đấu trường Champions League. Sự “ưu ái” đó của UEFA đã giúp hai đội tạo ra trận đấu thật sự hấp dẫn ở lượt đi và kết thúc với tỷ số 2-2. Một kịch bản tương tự đang được dự đoán sẽ diễn ra ở lượt về tại Etihad vào đêm nay với quyết tâm lớn lao của hai đội.

Ca Man City va PSG chua the vuon toi tam ong lon cua chau Au
Cả Man City và PSG chưa thể vươn tới tầm ông lớn của châu Âu

Thế nhưng có vẻ như trận đấu “sặc mùi tiền” Man City vs PSG không thật sự được giới chuyên môn tại châu Âu đánh giá cao bởi nhiều lẽ. Ở lượt đi, hai đội cống hiến mà rượt đuổi ngoạn mục với 4 bàn thắng nhưng rất nhiều sai lầm trong đó. Đội bóng thành Paris có cơ hội vươn lên dẫn trước từ chấm phạt đền nhưng Ibrahimovic lại bỏ lỡ. Sau đó họ bị trả giá bằng bàn thắng của De Bruyne. Citizens cũng chỉ giữ lợi thế được 3 phút và bị thủng lưới sau sai lầm cực kỳ đáng trách của Fernando. Tiếp đến ở hiệp 2, Rabiot đưa PSG vươn lên dẫn trước nhưng nhà ĐKVĐ Ligue 1 vẫn không thể có được chiến thắng. Lần này, Matuidi và Thiago Silva phá bóng vụng về đưa bóng vào chân Fernandinho dứt điểm.

Hàng thủ sẽ đá bay PSG khỏi Champions League?
(Bongda24h.vn) - HLV Blanc sẽ không có được những lựa chọn tốt nhất nơi hàng thủ trong chuyến làm khách trên sân của Man City. Nếu hàng công Man City chơi tốt,...

Một trận đấu lớn mà có tới 3 sai lầm nghiêm trọng thì e rằng đáng ngại. Mà nên nhớ đây đã là vòng knock-out của Champions League, đấu trường khắc nghiệt nhất cấp CLB. Dù Man City hay PSG giành vé đi tiếp thì người ta có quyền e ngại cho số phận của họ. Nếu vẫn thiếu kinh nghiệm và mắc nhiều sai lầm như thế thì rất khó để đi đến trận đấu cuối cùng. Khi gặp phải những đối thủ thật sự mạnh như Barca, Bayern, Real hay Atletico thì chỉ một sai lầm nhỏ nhất cũng khó mà sửa chữa được.

Ca hai deu co rat nhieu sai sot o luot di
Cả hai đều có rất nhiều sai sót ở lượt đi

Man City và PSG sẽ quyết chiến vào đêm nay trong lợi thế thuộc về đội bóng Anh. Cứ cho là họ sẽ đi tiếp thì nghe chừng thầy trò HLV Pellegrini chỉ làm lót đường ở bán kết mà thôi. Với đội hình và phong độ hiện tại thì quá khó để Citizens có thể giành chức vô địch như lời Joe Hart nói. Vì sao ư? Vì hàng thủ thảm họa của Man xanh chưa có dấu hiệu được cải thiện. Hai cầu thủ nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh nhất tại Champions League là Kompany và Demichelis thì liên tục chấn thương và xuống phong độ. Điều tương tự cũng diễn ra ở phía trên với hai trụ cột Toure và Silva. Trong khi đó Fernando và Fernandinho lại cho thấy sự non nớt của mình ở đấu trường cao nhất cấp CLB. Niềm hy vọng lớn nhất là Aguero cũng chẳng mấy khi lành lặn, đánh mất phong độ thăng hoa như những mùa giải trước.

Trên lý thuyết, PSG đang bất lợi hơn nhưng không hẳn đã hết cơ hội. Họ hoàn toàn có thể đánh bại Man xanh tại Etihad để giành vé đi tiếp. Dù vậy như đã nói, bản thân nhà ĐKVĐ Ligue 1 cũng có không ít hạn chế trên hành trình tại Champions League. Họ quá phụ thuộc vào Ibrahimovic dù những vệ tinh còn lại như Cavani, Di Maria, Pastore cũng tài năng chẳng kém. Cặp trung vệ vệ David Luiz và Thiago Silva chỉ hay trên lý thuyết bởi cả hai rất hay mắc những sai lầm ngớ ngẩn mà bàn thua thứ 2 ở lượt đi là minh chứng. Nếu họ vẫn trình diễn bộ mặt như vậy thì sẽ chẳng có mấy cơ hội đi tiếp dù đối thủ ở bán kết có là ai đi chăng nữa.

Một trong hai đội Man City vs PSG sẽ đi tiếp vào đêm nay. Chỉ có điều chiến tích vào bán kết Champions League phần nào đó là do họ không phải gặp các ông lớn mà thôi. Còn về thực lực và nhất là kinh nghiệm thì phải lâu nữa hai đội bóng này mới đạt đến đẳng cấp của Barca, Real hay Bayern để thật sự đủ tầm chinh phục đỉnh cao của châu Âu.

Doãn Công

⇒ Bóng đá 24h câp nhật liên tục các thông tin về thể thao bóng đá, tin chuyển nhượng mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X