Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs PSG (Lượt đi: 2-2, 1h45 13/04): Thay đổi lịch sử

Thứ Ba 12/04/2016 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24.vn) - Với lợi thế cầm hòa đối thù 2-2 ở trận lượt đi, Man City đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên vào bán kết Champions League.

 

Ở trận lượt đi, PSG mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng lại để Man City cầm hòa 2-2. Thực tế thì trên sân Công viên các Hoàng tử, đội chủ nhà cũng không chơi quá vượt trội so với các vị khách đến từ nước Anh. Điều đó cho thấy cặp đấu này không quá chênh lệch như dự đoán. Với việc cầm chân đối thủ 2-2 trên đất Pháp, Man City đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên vào bán kết Champions League. Hai bàn thắng của Kevin de Bruyne và Fernandinho trên sân khách là ưu thế quá lớn của The Citizens bởi ở trận lượt về, họ được phép thủ hòa với tỉ số 0-0 hoặc 1-1 là giành quyền đi tiếp.
Tu ket Champions League hinh anh
PSG để Man City cầm hòa 2-2 trên sân nhà
Dớp đen có lẽ đang đứng về phía PSG bởi ở 3 mùa giải gần nhất, họ đều lỡ hẹn vòng bán kết Champions League. Man City thì ngược lại! Quyết tâm lớn đã giúp họ trưởng thành vượt bậc về bản lĩnh. Điều đó đã ít nhiều được thể hiện ở trận lượt đi. Với ưu thế sân nhà và sự cổ vũ của đông đảo CĐV Premier League, Pellegrini đủ khả năng đưa Man City lần đầu tiên góp mặt ở một vòng bán kết Champions League. Với tỷ số 2-2 ở lượt đi, Man City có quyền chơi thận trọng và chắc chắn. Sẽ không bất ngờ nếu họ chủ trương “đánh lén” từ các pha phản công nhanh. 
Man City tiến triển thuận lợi trong thương vụ Gundogan
Mặc dù đưa ra mức giá thấp hơn đòi hỏi từ phía Dortmund, tuy nhiên nhiều khả năng Man City sẽ sớm có được sự phục vụ của tiền vệ Ilkay Gundogan.
Cuối tuần qua, Man City mặc dù giữ chân nhiều trụ cột nhưng vẫn có được chiến thắng đậm đà 4-1 trước West Brom. 3 điểm có được giúp Man xanh tiếp tục củng cố vững chắc vị trí thứ 4. Những cầu thủ quan trọng của The Citizens sau khi được nghỉ ngơi sẽ ra sân trong trận đấu với PSG với nền tảng thể lực sung mãn nhất. Điều đáng tiếc nhất cho HLV Manuel Pellegrini là cầu thủ vừa trở lại với phong độ cao, Samir Nasri không có trong danh sách đăng ký thi đấu ở Champions League.
Tu ket Champions League hinh anh 2
Man City đứng trước cơ hội lần đầu vào bán kết Champions League
Về mặt lực lượng, HLV Pellegrini đang xem xét khả năng mạo hiểm với chấn thương của Vincent Kompany. Nếu đội trưởng Man City có thể thi đấu, anh sẽ đá cặp trung vệ với Otamendi. Nếu không, Mangala sẽ chơi bên cạnh Otamendi. Ngoài ra, Yaya Toure nhiều khả năng sẽ trở lại đá chính thay cho Jesus Navas. Những vị trí còn lại sẽ được giữ nguyên so với trận lượt đi ở Paris.
Man City hạ West Brom: Sự trở lại của Samir Nasri
(Bongda24h.vn) - Trận Man City 2-1 West Brom, tiền vệ Samir Nasri đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Sự trở lại của cầu thủ người Pháp giúp HLV Manuel...
Về phía đội khách PSG, họ không còn lựa chọn nào khác ngoài tấn công. Ở Etihad, PSG buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Những Lucas Moura, Cavani, Di Maria, Ibrahimovic hứa hẹn tạo ra sức công phá mãnh liệt. Với một điều kiện: PSG phải vứt bỏ bộ mặt khá ì ạch ở lượt đi. Lối chơi ban bật rườm rà chỉ có thể giúp họ kiểm soát bóng chứ không phải chìa khóa mở toang khung thành đối phương. Bắt buộc phải tấn công nhưng đội khách cũng không quên nhiệm vụ phòng ngự, muốn giành vé đi tiếp họ phải tránh mắc phải những sai lầm như ở trận lượt đi. 
Tu ket Champions League hinh anh 3
Rất nhiều khó khăn đang bủa vây PSG
HLV Laurent Blanc đang đau đầu về tình hình nhân sự của đội bóng. Mới nhất, thủ thành môn Kevin Trapp dính chấn thương trong trận đấu tại Ligue 1 cuối tuần qua và khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Trong khi đó David Luiz và Blaise Matuidi chắc chắn không thể góp mặt vì án treo giò. Bộ đôi Javier Pastore và Marco Verratti có cố gắng lắm cũng chỉ kịp điền tên mình vào danh sách thi đấu còn khả năng đá chính là không cao. Với việc vắng mặt Matuidi, HLV Blanc có thể kéo Angel di Maria về đá giữa. Tuy nhiên nếu muốn sự chắc chắn, ông thầy người Pháp có thể sử dụng Benjamin Stambouli và đẩy Di Maria về vị trí tiền đạo cánh quen thuộc. 
Man City buồn vui lẫn lộn trước trận cầu sinh tử với PSG
(Bongda24h.vn) – Đội bóng thành Manchester sẽ không có được sự phục vụ của đội trưởng Vincent Kompany nhưng bù lại, Otamendi và David Silva đều đã sẵn sàng ra...
Đây không phải lần đầu tiên PSG lâm vào tình thế ngặt nghèo tại Champions League. Mới mùa giải trước, họ còn đứng bên bờ vực bị loại bởi Chelsea ở vòng 1/8. Để đối thủ cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi, PSG gặp đủ mọi bất lợi trong trận lượt về khi Ibrahimovic dính thẻ đỏ, rồi bị dẫn trước trong hiệp phụ. Nhưng rồi cú đánh đầu của Thiago Silva ở phút 114 đã làm bàng hoàng cả sân Stamford Bridge. Gặp lại Chelsea ở mùa giải này, đội bóng đá nước Pháp giành chiến thắng trong cả hai lượt trận với tỉ số 4-2 chung cuộc. Cả hai chuyến làm khách trên đất Anh 2 mùa gần đây của PSG đều là những màn trình diễn ấn tượng. Và NHM của họ muốn thấy tinh thần đó được tái diễn trên sân Etihad vào đêm nay.

Video bàn thắng: PSG 2-2 Man City (Lượt đi tứ kết Champions League 2015/16)


Đội hình dự kiến

Man City: Hart; Sagna, Otamendi, Kompany, Clichy; Fernando, Fernandinho, Bruyne, Toure, Silva; Aguero.
PSG: Trapp; Maxell, Marquinhos, Silva, Aurier; Maria, Motta, Rabiot; Moura, Ibrahimovic, Cavani.
Doi hinh du kien Man City vs PSG
 


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X