Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đụng Monaco: Quà Giáng sinh sớm cho Pep Guardiola

Thứ Hai 12/12/2016 19:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không phải bởi Monaco là đội bóng dễ chịu, nhưng nếu so với bốn đối thủ còn lại mà Man City có thể sẽ phải đối mặt, thì đội bóng xứ Công quốc là đối thủ mà Pep Guardiola muốn thấy nhất.

Pep Guardiola được đưa về Etihad với mục tiêu duy nhất, đó là trở thành một thế lực tại châu Âu, ngang hàng với bộ ba Real Madrid, BarcelonaBayern Munich và dĩ nhiên có cả chức vô địch Champions League, danh hiệu mà mọi CLB tại châu Âu đều mong muốn. Vốn dĩ đã hai lần làm được điều đó tại Barcelona, Pep Guardiola chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất của những ông chủ Trung Đông của Man City. Tuy nhiên để có chức vô địch Champions League là cả một quá trình dài đối với “thiếu gia” nước Anh, và ngay ở thời điểm hiện tại, họ mới chỉ đang trong giai đoạn chuyển giao.

Man City dung Monaco Qua Giang sinh som cho Pep Guardiola hinh anh goc
Pep Guardiola sẽ hài lòng với kết quả bốc thăm

Man City đã thành công trong việc vượt qua vòng bảng ở ba mùa giải gần nhất, nhưng 2 lần đầu họ đều bị loại ngay bởi Barcelona. Ở mùa giải trước, HLV Pellegrini đã bất ngờ đưa Man xanh vào tới bán kết nhưng họ phải chịu dừng bước trước một Real Madrid đẳng cấp hơn. Rõ ràng ở đấu trường châu Âu hiện tại, The Citizens mới là đại diện ưu tú nhất của bóng đá Anh. Hơn nữa, khi phải đứng nhì bảng mà không thể có nguy cơ gặp một trong ba gã khổng lồ châu Âu ở vòng 1/8, cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Pep Guardiola là khá sáng sủa.

Quả thực, việc chỉ phải đụng Monaco là một lợi thế lớn đối với thầy trò HLV Pep Guardiola, trong bối cảnh vòng knock-out của Champions League ngày càng trở nên khốc liệt. Có thể nói 16 đại diện còn lại của giải đấu là những CLB ưu tú nhất tại châu Âu lúc này và đến từ những giải đấu hàng đầu châu Âu. Không đối thủ nào được coi như là dễ dàng cả, nhưng dù sao Man City cũng có chút lợi thế.

Dẫu vậy, vấn đề của đội bóng chủ sân Etihad nằm ở chính bản thân họ, khi mà Pep Guardiola, ở thời điểm hiện tại, vẫn đang loay hoay xây dựng một đội bóng hoàn toàn mới mẻ. Nếu như đội quân của Pellegrini được biết đến với lối chơi theo kiểu tuỳ cơ ứng biến, tức là tấn công chủ động khi gặp đội yếu, và phòng ngự phản công trước những đối thủ mạnh hơn, thì Pep Guardiola lại xây dựng lối đá kiểm soát bóng trước mọi đội bóng.

Man City dung Monaco Qua Giang sinh som cho Pep Guardiola hinh anh goc 2
Monaco dẫu sao cũng là một tập thể khó nhằn

Tuy nhiên những thử nghiệm của Pep vẫn chưa mang lại thành công, tính đến thời điểm hiện tại. Việc ông xoay chuyển sơ đồ chiến thuật xoành xoạch, cũng như thay đổi vị trí của các cầu thủ thường xuyên, khiến cho họ không thể đáp ứng yêu cầu một sớm, một chiều. Lối chơi của họ hiện tại cũng không khác nhiều so với Arsenal, tức là chủ động pressing cao khi đối thủ có bóng, nhưng lại để lộ quá nhiều khoảng trống ở phía sau.

Những bàn thua ở trận gặp Chelsea hay Leicester vừa qua đều đến theo cùng một kịch bản như thế, nhưng khác với Wenger, chắc chắn Pep sẽ phải tìm cách thay đổi. Từ nay cho đến thời điểm vòng 1/8 khởi tranh, vẫn còn 2 tháng nữa để Man City của Pep thực sự đi vào guồng quay, và khi đó họ mới thực sự đáng gờm.

Nhưng tất nhiên Monaco không phải là một gã học việc. Trường hợp mà Arsenal đã xem thường đối thủ như thế nào và phải nhận hậu quả nặng nề ra sao được coi là bài học xương máu đối với Man City lúc này. Họ sẽ cần phải thi đấu tập trung trước đội bóng hiện đang đứng trên cả Paris Saint-Germain tại Ligue 1.

Man City dung Monaco Qua Giang sinh som cho Pep Guardiola hinh anh goc 3
Bernado Silva (phải) sẽ là cầu thủ Man City phải rất đề phòng

Điểm mạnh nhất của đội bóng chủ sân Louis II chính là HLV Leonardo Jardim, một bậc thầy về chiến thuật của bóng đá châu Âu. Dù không thực sự quá nổi tiếng như Pep Guardiola, Jurgen Klopp hay Unai Emery, song Jardim là một nhà cầm quân giàu cá tính, vốn đã giúp Monaco gặt hái quá nhiều thành công kể từ năm 2014, trong đó có việc loại chính Arsenal ra khỏi vòng 1/8 cách đây 2 mùa giải.

Monaco đang trình diễn thứ bóng đá tấn công mãn nhãn, dựa vào các nhân tố trẻ đầy tài năng ở cả tốc độ và kỹ thuật, như Thomas Lemar, Tiemoue Bakayoko và đặc biệt là nhạc trưởng Bernado Silva. Họ có lối chơi pressing tầm cao khá giống với những gì mà Man City đang thể hiện, vì thế đây hoàn toàn có thể sẽ là một trận cầu mà hai đội sẽ cố gắng tạo ra thế trận đôi công mãn nhãn.

Nếu như cả Man City và Monaco đều thể hiện được hết sức mạnh của mình, nhiều khả năng đội quân của Pep Guardiola sẽ là những người đi tiếp, bởi họ sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng hơn trong đội hình. Ở thời điểm đó, Aguero sẽ trở lại và tài năng trẻ Gabriel Jesus cũng sẽ tăng cường sức mạnh tấn công cho “thiếu gia” nước Anh. Xem ra cuối cùng thì Pep Guardiola cũng có thể nở nụ cười sau một cuối tuần tồi tệ tại Leicester.

Man City dung Monaco Qua Giang sinh som cho Pep Guardiola hinh anh goc 4
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2016/17

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X