Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Liverpool: 5 cầu thủ có thể định đoạt trận đấu

Thứ Ba 10/04/2018 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Man City vs Liverpool tại Etihad sắp tới hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn khi đoàn quân của Pep Guardiola bị đẩy vào thế đường cùng. Dưới đây là 5 cái tên có thể định đoạt trận tứ kết đêm nay.

Dejan Loven

Cầu thủ người Croatia đã phải nhận khá nhiều chỉ trích từ các CĐV Liverpool vì nhiều lần mắc lỗi nghiêm trọng trong quá khứ.

Nhưng Lovren đã có một trận lượt đi hoàn hảo trước Man City tại Anfield cách đây 1 tuần. Anh tỏ ra vô cùng tự tin khi đối đầu với các cầu thủ tấn công bên phía The Citizens. Lovren giành thắng lợi trong một vài pha không chiến quan trọng cũng đưa ra những quyết định tương đối sáng suốt.

Với việc Joel Matip bị chấn thương, Lovren coi như chắc suất đá cặp trung vệ với Van Dijk ở hàng thủ Liverpool. Và ngôi sao 28 tuổi cần phải có tâm lý thép như ở trận lượt đi nếu muốn ngăn cản cơn cuồng phong Man City ở trận đại chiến không khoan nhượng sắp tới.
 

Georginio Wijnaldum
Tran dau Man City vs Liverpool 5 cau thu dinh doat tran dau hinh anh

Wijnaldum là cứu cánh ở tuyến tiền vệ cho Klopp ở trận đấu Man City vs Liverpool

trận đấu Man City vs Liverpool sắp tới, The Kop sẽ thiếu vắng khá nhiều tiền vệ trụ cột. Họ sẽ không có sự phục vụ của Jordan Henderson và Emre Can cho trận lượt về ở Etihad. Nhờ vậy, Wijnaldum coi như có cơ hội tốt để xuất phát và giúp Liverpool đứng vững tại Manchester.

Tuyển thủ Hà Lan cũng đã xuất phát trong trận derby Merseyside cuối tuần qua. Anh là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận. Gini hoạt động không biết mệt mỏi ở khu vực trung tuyến và tắc bóng thành công vô số kể. Khả năng chọn vị trí và chuyền bóng của Wijnaldum cũng rất ấn tượng. Thống kê cho thấy, anh đạt tỉ lệ chuyền chính xác tới 94% trước Everton.

Wijnaldum sẽ đóng một vai trò lớn ở trận đấu với Man City sắp tới. Anh có nhiệm vụ ngăn chặn Kevin De Bruyne và David Silva, những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới ở thời điểm này. Nếu không hoàn thành tốt công việc, Wijnaldum có thể sẽ khiến Liverpool phải trả giá bằng một trận thua tanh bành và bị loại khỏi Champions League.
Man City vs Liverpool (1h45 ngày 11/4): Còn nước còn tát
Bước ra thánh địa Etihad cho trận đại chiến sinh tử Man City vs Liverpool với tâm lý mông lung không biết có đủ sức tạo nên phép màu nào hay không, những gì...

David Silva

Silva là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất tại Man City trong những năm gần đây. Và dưới thời Pep Guardiola, Silva còn trở nên nguy hiểm hơn khi được kiểm soát trận đấu và sáng tạo một cách thoải mái nhất.

Ngôi sao người Tây Ban Nha đã không thể tỏa sáng trong trận lượt đi tại Anfield. Anh để mất bóng khá nhiều và dễ dàng trước Liverpool. Nhưng Silva vẫn được biết đến với khả năng chịu đựng áp lực tốt và tỏa sáng ở những trận đấu lớn. Vì vậy, anh vẫn được kỳ vọng sẽ giúp Man City tạo nên bất ngờ vào đêm nay.

Khả năng sáng tạo của Silva là vô cùng ấn tượng. Nếu cựu binh của Man City chơi đúng sức, mục tiêu ghi ít nhất 3 bàn vào lưới Liverpool không hề khó khăn.
 

Kevin De Bruyne
Liverpool vs Man City De Bruyne va Can

De Bruyne được kỳ vọng sẽ giúp Man City mở khóa hàng thủ Liverpool

De Bruyne đã vươn tới một đẳng cấp mới ở mùa giải này. Cầu thủ người Bỉ là nguồn sáng tạo chính trong đội hình của Pep Guardiola. Tính riêng ở sân chơi Premier League, De Bruyne đã kiến tạo được tới 15 lần ở mùa giải này.

Cựu cầu thủ Chelsea cũng giống như David Silva, không thể tạo ra được tầm ảnh hưởng trước Liverpool ở trận lượt đi. Nhưng ở lượt về, hàng tiền vệ Liverpool chắc chắn sẽ lùi lại và nhường quyền kiểm soát cho Man City.

Khi đó, De Bruyne sẽ có đủ thời gian để suy tính tạo ra những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương. Vậy nên, mỗi khi De Bruyne có bóng, hàng thủ của Liverpool cần phải tập trung hết mức có thể.
 

Virgil van Dijk

Van Dijk đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của NHM Liverpool và đã ổn định được hàng phòng ngự của đội bóng thành phố cảng chỉ trong vòng vài tháng.

Van Dijk là trung vệ đắt giá nhất thế giới và đang chứng minh rằng anh xứng đáng với từng xu mà The Kop bỏ ra. Để lọt vào bán kết Champions League, đây là rào cản lớn nhất mà Man City buộc phải vượt qua.

Cầu thủ người Hà Lan đã có một màn trình diễn chắc chắn ở lượt đi và không cho đoàn quân của Pep Guardiola có lấy một cú sút. Tân đội trưởng của đội tuyển Hà Lan mang lại sự bình tĩnh cho những cầu thủ xung quanh nhờ khả năng chỉ huy tuyệt vời. Anh sẽ là nhân tố then chốt của Liverpool không những ở trận đấu sắp tới mà còn trong tương lai.

Xem thêm một số thông tin đáng chú ý trước trận đấu Man City vs Liverpool:


Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X