Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Liverpool (1h45 ngày 11/4): Còn nước còn tát

Thứ Ba 10/04/2018 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bước ra thánh địa Etihad cho trận đại chiến sinh tử Man City vs Liverpool với tâm lý mông lung không biết có đủ sức tạo nên phép màu nào hay không, những gì thầy trò Pep Guardiola có thể làm là cố gắng và hy vọng.

Man City vs Liverpool: Nỗ lực muộn màng

Thấm thoắt trôi qua một tuần lễ, Manchester City hẳn chưa thể quên cơn ác mộng kinh hoàng bị reo rắc ở Anfield. Với thứ vũ khí pressing tốc độ cao đến nghẹt thở của mình, Liverpool thực sự đã khiến thầy trò Pep Guardiola tối tăm mặt mũi và mất vỏn vẹn nửa giờ đồng hồ đầu tiên để giải quyết trận đấu, thậm chí có thể cả vòng tứ kết Champions League này với cách biệt 3-0 quá lớn.

Thậm chí, Man City giờ đang đứng trước nhiệm vụ lật ngược thế cờ bất khả thi trận Man City vs Liverpool này với tinh thần xuống thấp của mình với thất bại thứ hai liên tiếp ngay sau đó cũng như đầu tiên trên sân nhà trong mùa giải này.

Còn gì đau đớn và tủi nhục hơn một màn thua ngược Man Utd và bỏ lỡ cơ hội sớm đăng quang vô địch Premier League ngay trước mặt đối thủ cùng thành phố.

Man City vs Liverpool (1h45 ngay 114) Con nuoc con tat hinh anh

Preview Man City vs Liverpool tứ kết Champions League 2017/18

Ngôi vương nước Anh sớm muộn gì cũng sẽ thuộc về Man City nhưng điều đáng nói khi ngay trong giai đoạn đáng lẽ ra phải phấn khởi và chuẩn bị mở hội ăn mừng này, đội chủ sân Etihad bỗng rơi vào tình cảnh bi đát hơn bao giờ hết như vậy dưới thời Pep Guardiola.

Từ rộng đường kỳ vọng giành cú ăn tư vô tiền khoáng hậu trong lịch sử, giờ có lẽ Man City chỉ dám hài lòng với một cú đúp sau trận Man City vs Liverpool đêm nay.

Tất nhiên rồi, còn nước thì còn tát và với tôn chỉ không có gì là không thể trong bóng đá, Man City hiện chắc hẳn rất quyết tâm và hy vọng làm nên một cuộc lội ngược dòng không tưởng như Barcelona năm ngoái hay Deportivo ngày nào.

Man City thua đậm Liverpool: “Chết” vì thiên tài chiến thuật!
Trận đấu Liverpool vs Man City đã rẽ theo một hướng hoàn toàn khác với tưởng tượng của người xem. Chúng ta bất ngờ, HLV Pep Guardiola cũng vậy bất chấp ông...

Cả điểm tựa Etihad nữa, mặc dù mới phải nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải nhưng đừng quên chính nơi đây đã chứng kiến thảm bại 0-5 của Liverpool không lâu trở về trước.

Trùng hợp thay khi năm bàn thắng dường như cũng là mục tiêu của Man City trong trận lượt về Man City vs Liverpool này, xét trên tình cảnh buộc họ phải dâng cao tấn công ngay từ những phút giây đầu tiên và tạo điều kiện cho hàng tấn công thăng hoa của Liverpool trừng phạt bằng những đợt phản công.

Thực tế trong 19/23 trận sân khách mùa giải này, The Kop đều thành công trong việc xé rách mành lưới của đối phương.

Thay tro Pep Guardiola van chua the vo dich sau tran Man City vs MU

Thầy trò Pep Guardiola khó làm nên điều thần kỳ trong trận Man City vs Liverpool

Man City vs Liverpool: The Kop mở hội vào bán kết C1

Nguồn động viên cổ vũ tinh thần rệu rạc của Man City là vậy chứ có lẽ chẳng bao hàm cơ sở lý luận thực tiễn nào. 1-2 bàn thì không nói chứ quá khó để đội chủ sân Etihad có thể tái lập thành tích của đối thủ trong trận lượt đi, nhất là khi biết rằn đã ngót nghét nửa năm qua, thầy trò Jurgen Klopp thậm chí vẫn chưa để thủng lưới quá một lần mỗi trận sân khách.

Virgil Van Dijk là hậu vệ đắt giá nhất thế giới và anh chơi bóng đúng với tư cách đó, nguyên nhân chính yếu giúp hàng phòng ngự Liverpool không còn rơi vào trạng thái mơ ngủ thường xuyên, với vỏn vẹn 4 bàn thua trong 8 trận đá chính của ngôi sao người Hà Lan.

Bên cạnh đây, đội bóng vùng Merseyside mới chỉ nhận ba bàn thua trong 10 trận gần đây và giữ sạch lưới 7 trận trong số đó.

Hơn thế nữa, việc Klopp hiếm hoi sở hữu thành tích đối đầu trội hơn Guardiola cho thấy HLV người Đức đã thuộc lòng cách điều binh khiển tướng của đồng nghiệp Tây Ban Nha.

Nên nhớ, chính Liverpool là đội bóng đầu tiên bắt Man City phải nếm mùi thất bại ở Premier League trong mùa giải này, với một trận đấu trả nợ sòng phẳng và chứng minh họ không e sợ bất cứ đối thủ nào.

So về lực lượng thì bên cạnh yếu tố sân bãi trận Man City vs Liverpool, đây sẽ là lợi thế ít ỏi của Man City với gần như đầy đủ binh hùng tướng mạnh, ngoại trừ chấn thương dài hạn của Benjamin Mendy và John Stones.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool trước mắt chắc chắn đã không thể có được sự phục vụ của đội trưởng Jordan Henderson vì án treo giò, trong khi khả năng kịp thời bình phục chấn thương háng của ngôi sao Mo Salah hẵng còn bỏ ngỏ.

Man City vs Liverpool (1h45 ngay 114) Con nuoc con tat hinh anh 3

Không thua đậm trận Man City vs Liverpool và The Kop chuẩn bị trở lại bán kết Champions League sau 10 năm

Mặc dù vậy như đã nói, mọi thứ vẫn cứ là quá khó cho Man City để họ có thể lật ngược thế cờ bất khả thi này. Sự trưởng thành trong mặt trận phòng ngự giúp Liverpool có thể dựng nên khối boong-ke ngăn chặn các hướng tấn công từ đội chủ nhà mà không cần lệ thuộc thái quá vào bất kỳ mắt xích nào.

Lưu tâm rằng, The Kop đang sở hữu chuỗi 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới cùng thành tích bất bại tại Champions League năm nay. Lịch sử các cúp Châu Âu cũng đang hoàn toàn ủng hộ thầy trò Klopp giành vé đi tiếp. Chưa kể vào đúng ngày này cách đây 36 năm (1982), Liverpool đã có chiến thắng 5-0 trên sân của… Man City.

Đêm nay, Kopites chẳng cần đến một thắng lợi, bởi một kết quả hòa hay thậm chí thua 2-3 bàn (có “danh dự”) cũng đủ để họ chấp nhận và mở hội ăn mừng tấm vé bán kết đầu tiên sau một thập kỷ.

Trong khi đó với Man City, những nỗ lực muộn màng của họ có lẽ là không đủ để chinh phục ngọn núi quá cao lớn này và dường như, thầy trò Guardiola chỉ còn biết còn nước còn tát để có thể rời giải trong thế ngẩng cao đầu.

Thống kê trước trận Man City vs Liverpool:

Man City vs Liverpool

Tình hình lực lượng trận Man City vs Liverpool:

Man City: Benjamin Mendy chấn thương. John Stones bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Liverpool: Joe Gomez, Adam Lallana, Joel Matip, Emre Can chấn thương. Andy Robertson, Mohamed Salah, Alberto Moreno bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Jordan Henderson bị treo giò.

Nhận định đội hình dự kiến trận Man City vs Liverpool:

Doi hinh du kien Man City vs Liverpool

Đội hình dự kiến Man City vs Liverpool

Dự đoán tỷ số trận Man City vs Liverpool: 3-1

Liverpool và vấn đề Harry Kane của riêng mình
Cả thế giới bóng đá thèm khát hàng công Liverpool, nói chính xác là lực lượng kép chính. Trong khi đó, băng ghế dự bị ở Anfield thực sự dấy lên vấn đề đau đầu...

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X