Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Juventus (1h45 16/9): Đỉnh cao và vực thẳm!

Thứ Ba 15/09/2015 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Juventus sẽ có chuyến hành quân tới sân Etihad của Man City trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng D Champions League 2015/16, trận Man City vs Juventus đội nào giành chiến thắng sẽ có lợi thế rất lớn trong việc giành một trong hai tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này.

Man City dần trở thành những vị khách quen thuộc tại đấu trường Champions League, thế nhưng thành tích của họ lại khá nghèo nàn. Mặc dù sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, nhưng việc thua kém về kinh nghiệm, và không gặp may mắn khi nằm ở những bảng tử thần đã khiến họ sớm dừng chân. Mùa trước, Man xanh nằm cùng bảng với Roma và Bayern, phải rất vất vả họ mới giành vé đi tiếp. Trước nữa, ở mùa 2012/13 họ rơi vào bảng đấu có mặt của Real Madrid và Dortmund. Khi đã vượt qua vòng bảng rồi thì vận đen vẫn không chịu buông tha đội bóng chủ sân Etihad, hai mùa giải gần đây họ đều bị loại bởi Barca ở vòng 1/8. Mùa này, Man City tiếp tục gặp khó khăn khi rơi vào bảng D với sự có mặt của Juventus, Borussia M'gladbach và Sevilla. Đây đều là những đối thủ khó chịu nên không quá khi nói rằng Man xanh tiếp tục rơi vào bảng đấu tử thần. Kinh nghiệm được tích lũy từ những mùa giải trước cộng với một đội hình chất lượng là những cơ sở giúp Man City hy vọng có thể vượt qua vòng bảng.
Man City vs Juventus, vong bang Champions League 201516, Aguero chan thuong hinh anh
Man City đang đạt phong độ rất cao
Ở lượt trận đầu tiên ở bảng D, Man City sẽ tiếp Juventus trên sân nhà Etihad. Trận Man City vs Juventus, một chiến thắng sẽ giúp Man xanh có sự khởi đầu như mơ ở mùa giải 2015/16. Trước khi trận đấu diễn ra, đội chủ nhà đang có phong độ rất cao. Đoàn quân của HLV Pellegrini khởi đầu không thể tốt hơn tại Premier League, họ giành trọn vẹn 15 điểm sau 5 vòng đấu đầu tiên, ghi 11 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Trận đấu với Juventus chính là liều thuốc thử cực mạnh cho Man xanh, một chiến thắng sẽ giúp đội bóng này tiếp tục thăng hoa còn thất bại sẽ kéo họ trở lại mặt đất. Man City sẽ không thể có sự phục vụ của Fabian Delph, Sergio Agüero và Pablo Zabaleta trong trận cầu quan trọng với Juventus. Việc chân sút chủ lực Aguero dính chấn thương là một thiệt thòi lớn với Man City, thế nhưng đây lại là cơ hội để chân sút trị giá 25 triệu bảng Bony thể hiện khả năng của mình. Những Fernandinho và Samir Nasri cũng chưa đạt trạng thái tốt nhất, khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Điều duy nhất khiến HLV Pellegrini vui mừng là việc tiền vệ David Silva đã trở lại sau chấn thương, từ đầu mùa cầu thủ này đã đóng góp 4 kiến tạo và 1 bàn thắng.
Trước trận Man City vs Juventus: Cả Pellegrini và Allegri đều thận trọng
(Bongda24h.vn) – Cả HLV Pellegrini và Allegri đều tỏ ra rất thận trong trước trận Man City vs Juventus tại lượt trận bảng D Champions League 2015/2016.
Trong khi Man City đang ở đỉnh cao thì Juventus lại chìm trong khủng hoảng, mặc dù đầu tư rất mạnh ở hè 2015 nhưng Á quân Champions League mùa trước lại đang gặp những khó khăn rất lớn. Đội bóng của HLV Max Allegri khởi đầu Serie A một cách tệ hại, không ai ngờ một Juve đang tràn đầy khát khao và nhiệt huyết như vậy lại chỉ có được 1 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên. “Bà đầm già” để thua Udinese và AS Roma, tiếp đó là trận hòa may mắn trước Chievo. Sự khởi đầu tồi tệ của Juventus cho thấy công cuộc làm mới đội hình với những tên tuổi lớn đã diễn nha không suôn sẻ như mong muốn. HLV Allegri tin rằng đội bóng của ông cần thời gian để vượt qua chính mình, và cũng để cho các tân binh có thể hòa nhập với một môi trường mới. Theo Allegri, Champions League là một sân chơi hoàn toàn khác với Serie A, và trận đấu với Man City là cơ hội cực tốt để Juve tìm động lực vươn lên. Nhưng một thất bại sẽ khiến họ rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng hơn, nhất là trong bối cảnh họ cũng không thể có sự phục vụ của Sami Khedira, Kwadwo Asamoah và Claudio Marchisio vì chấn thương.
Aguero chan thuong hinh anh 2
Juventus đang gặp rất nhiều khó khăn
Muốn bứt ra khỏi khủng khoảng, Juventus cần chứng minh bằng hành động hay vì “võ mồm”. Trước trận Man City vs Juventus, những cầu thủ giàu kinh nghiêm bên phía đội khách như Chiellini, Marchisio, Buffon hay Bianconeri sẽ phải chứng tỏ giá trị của mình. Paul Pogba cũng cần chứng minh giá trị của mình trong những trận đấu quan trọng như thế này. Đội bóng thành Turin cũng cần tận dụng sự hiểu biết về bóng đá Anh của Patrice Evra, cầu thủ đã từng gắn bó với M.U trong một khoảng thời gian khá dài.
Man City và Juventus đều thiệt quân nặng trước thềm đại chiến
(Bongda24h.vn) – Trận đấu giữa Man City vs Juventus tại lượt trân đầu tiên bảng D UEFA Champions League 2015/16 đang mất đi sự thiếu hấp dẫn bởi cả hai đều...
Nói tóm lại, Juventus là đội bóng hơn hẳn Man City về bề dày lịch sử và kinh nghiệm tại đấu trường Champions League, còn phong độ lẫn con người hiện tại, đội bóng đang ngự trị ngôi đầu Premier League mới là người chiếm ưu thế vượt trội. Và trong bóng đá hiện đại, lịch sử chỉ để tham khảo, còn hiện tại mới nói lên tất cả.

Đội hình dự kiến

Manchester City: Hart; Sanga, Kompany, Mangala, Kolarov; Toure, Fernandinho; Bruyne, Silva, Sterling; Bony

Juventus: Buffon; Sandro, Chiellini, Bonucci, Caceres; Pogba, Pereyra, Cuadrado; Hernanes; Morata, Dybala

Xem thêm: Trực tiếp trận đấu Man City vs Newcastle

Video Tổng hợp: Crystal Palace 0-1 Manchester City (Vòng 5 Premier League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X