Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Bayern (02h45 26/11): Còn nước còn tát

Thứ Ba 25/11/2014 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với vị trí chót bảng E, Man City bắt buộc phải giành chiến thắng mới có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, trước một đối thủ đáng gờm như Bayern Munich, người ta đang chờ đợi xem thầy trò HLV Manuel Pellegrini sẽ “còn nước còn tát” ra sao.

Liên tiếp trong hai lượt trận gặp CSKA Moscow, The Citizens chỉ giành được vỏn vẹn… 1 điểm. Thậm chí, thất bại đáng xấu hổ ngay trên sân nhà Etihad trước đại diện đến từ nước Nga đã đẩy nhà ĐKVĐ Premier League vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng. Phải đến tận cuối tuần vừa rồi, khi Man xanh giành được thắng lợi chật vật trước Swansea ở giải quốc nội, sức ép mới phần nào được giải tỏa đôi chút. Trở lại với đấu trường châu lục đầy tuyệt vọng, thầy trò HLV Pellegrini cần thừa nhận một thực tế rằng, họ chẳng còn nhiều cơ hội đi tiếp.

Man City vs Bayern 02h45 2611 Con nuoc con tat hinh anh
Man xanh không còn nhiều hy vọng đi tiếp tại Champions League

Xét về lý thuyết, trong trường hợp Man City có thể đánh bại cả Bayern lẫn Roma ở hai lượt đấu cuối cùng, vẫn có một tia hy vọng dành cho đội bóng chủ sân Etihad. Tuy nhiên, rõ ràng đây là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Ngoài ra, những tổn thất đáng kể về mặt lực lượng cũng đang gây ra những trở ngại nhất định dành cho The Citizens. Cụ thể, thầy trò HLV Pellegrini sẽ bước vào cuộc đối đầu gặp Bayern đêm nay mà không có được sự phục vụ của cặp tiền vệ trung tâm Yaya Toure-Fernandinho. Cũng cần phải nhấn mạnh rằng đây chính là bộ đôi đã góp công trực tiếp vào bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Man xanh trong trận thắng Swansea cuối tuần vừa qua (Fernandinho kiến tạo, Toure ghi bàn). Đương nhiên, hai sự thay thế Lampard và Fernando cũng là không hề tồi chút nào. Thế nhưng, vẫn có một chút chênh lệch về điểm rơi phong độ.

Trên hàng công, nhiều khả năng Stevan Jovetic sẽ được trọng dụng ngay từ đầu. Với màn tái xuất khá ấn tượng bằng pha lập công vào lưới Swansea cách đây vài ngày, ngôi sao người Montenegro đã phần nào chứng tỏ được giá trị của mình. Sở hữu lối chơi đa năng và linh hoạt, cựu chân sút Fiorentina hoàn toàn có thể trở thành một tiền đạo “vệ tinh” thi đấu hỗ trợ hiệu quả cho Sergio Aguero. Ở hàng phòng ngự, nếu như không có bất ngờ gì xảy ra, bộ tứ hậu vệ vẫn sẽ được HLV Pellegrini giữ nguyên, bao gồm cặp trung vệ Kompany-Demichelis, hai hậu vệ biên là Zabaleta và Clichy. Lý do Man xanh không lựa chọn tân binh Mangala có lẽ cũng không cần phải giải thích thêm nhiều, khi mà cầu thủ người Pháp thường xuyên thi đấu thiếu tập trung và liên tục mắc các sai lầm trong thời gian gần đây.

Man City vs Bayern 02h45 2611 Con nuoc con tat hinh anh 2
Bayern vẫn đang duy trì sức mạnh tuyệt đối kể từ đầu mùa

Về phần Bayern Munich, sau khi đã chắc suất đi tiếp vào vòng knock-out, thầy trò Pep Guardiola cũng chẳng việc gì phải “căng sức” ra mà chiến đấu với The Citizens ở trận này. Thay vào đó, sẽ là một cuộc thử nghiệm mang tính chiến thuật nhiều hơn. Trong bối cảnh Hùm xám cũng vừa mất đội trưởng Philipp Lahm đến 3 tháng vì chấn thương, Pep cần thêm thời gian để xây dựng sơ đồ 4-1-4-1 vận hành một cách hiệu quả nhất, đặc biệt là khi Bastian Schweinsteiger đã trở lại. Đêm nay, nhiều khả năng tiền vệ người Đức cũng sẽ được sử dụng ngay từ đội hình xuất phát, trong vai trò của một tiền vệ tấn công.

Nhìn chung, lối chơi của nhà ĐKVĐ Bundesliga vẫn chưa hề bộc lộ một nhược điểm đáng kể nào. Dù thi đấu với hệ thống 3-2-4-1, 4-3-3, 4-2-3-1 hay 4-1-4-1 như bây giờ, Bayern cũng luôn là những người kiểm soát thế trận. Dễ dàng nhận thấy rằng, Hùm xám có thể tổ chức tấn công từ mọi hướng, nhờ một hàng tiền vệ đông đảo và linh hoạt. Bên cạnh đó, các hậu vệ biên như Rafinha hay Bernat cũng là những cầu thủ có khả năng dâng cao và tấn công cực kỳ hiệu quả.

Đội hình dự kiến
Man City (4-4-2): Hart – Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy – Milner, Lampard, Fernando, Nasri – Jovetic, Aguero.
Bayern (4-1-4-1): Neuer – Rafinha, Dante, Benatia, Bernat – Alonso – Robben, Schweinsteiger, Goetze, Ribery – Lewandowski.   
Dự đoán: Man City 1-1 Bayern

Xem lại trận lượt đi Bayern 1-0 Man City

Xem thêm: Man City vs Juventus

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X