Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Barcelona (02h45 25/2): Khác biệt ở đẳng cấp

Thứ Ba 24/02/2015 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải trước, một Man City hừng hực khí thế ở giải NHA phải nhận thất bại cay đắng trước kinh nghiệm của Barcelona. Mùa này, đoàn quân của Pellegrini đã sa sút hơn rất nhiều, nên quá khó để họ có thể trả được món nợ trước gã khổng lồ của bóng đá TBN.

Sau 2 chức vô địch Premier League trong 3 mùa giải gần đây, Man City đã thực sự trở thành “ông kẹ” ở lãnh thổ nước Anh. Thế nhưng khi ra khỏi xứ sương mù, mà cụ thể là tại đấu trường Champions League danh giá thì Citizens chẳng khác nào một cậu nhóc học việc. Trong 4 mùa giải liên tiếp được tham dự giải đấu khắc nghiệt nhất cấp CLB thì Man xanh đã 2 lần bị loại ở vòng bảng, và thành tích tốt nhất của thầy trò HLV Pellegrini cũng chỉ khiêm tốn là lọt đến vòng 1/8. Đây cũng là nỗi trăn trở của những ông chủ giàu có và các CĐV tại sân Etihad trong suốt những năm qua. Man City có thể đã là một đội bóng lớn ở Premier League nhưng họ chẳng đủ tầm để “ngồi chung mâm” với các ông lớn như Real, Barca hay Bayern.

Sau đúng 1 năm, Man City lại gặp Barca ở vòng 1/8 Champions League thế nhưng mọi thứ chẳng có gì lạc quan hơn với đội bóng nước Anh. Thậm chí thầy trò HLV Pellegrini đang sa sút hơn mùa giải trước rất nhiều. Trong khi Citizens từ nhà vô địch Premier League đang trở thành một nỗi thất vọng ở mùa giải này. Họ lần lượt bị đá bay khỏi 2 đấu trường dễ nhất là FA Cup và League Cup, trong khi đó ở Premier League thì luôn phải “hít khói” Chelsea trong cuộc đua vô địch. Còn tại Champions League, Man xanh đã phải lay lắt vượt qua vòng bảng để góp mặt ở vòng knock-out này. Sự đi xuống của Man City nghiêm trọng tới mức mà BLĐ đội bóng đã ra tối hậu thư cho chiến lược gia Pellegrini – có ít nhất 1 danh hiệu ở mùa giải này hoặc ra đi.

Man City vs Barcelona (02h45 252) Khac biet o dang cap hinh anh
Rất khó để Man City có thể cản Barca vào thời điểm này

Trong khi đó về phía Barca đang trở lại với hình ảnh của kẻ đi chinh phục các danh hiệu. Từ việc trắng tay ở mùa trước thì đội bóng xứ Catalan đang là CLB duy nhất của TBN còn nguyên cơ hội “ăn 3” ở mùa giải này. Hàng công nguyên tử Messi, Suarez và Neymar đang khiến cả châu Âu phải khiếp sợ với hiệu suất ghi bàn cực “khủng” của mình. Tam tấu MSN đã trực tiếp ghi bàn hoặc kiến tạo trong hơn 100 bàn của Barca ở mùa giải này. Thậm chí hàng công của Barca đang thi đấu hiệu quả hơn cả bộ ba BBC đắt giá của Real tính tới thời điểm này. Đó chính là bệ phóng để HLV Luis Enrique mơ tới các danh hiệu.

Cách đây tròn 1 năm, Man City đã thua có phần tức tưởi trước Barca ngay tại sân nhà Etihad. Tuy nhiên ai cũng hiểu đó là sự khác biệt về kinh nghiệm và đẳng cấp tại sân chơi đỉnh cao Champions League. Chưa kể phong độ sa sút cùng sự vắng mặt của Yaya Toure sẽ khiến Citizens gặp quá nhiều bất lợi trước cuộc chạm trán với gã khổng lồ xứ Catalan. Dù đã rút ra được nhiều bài học từ cuộc đối đầu lần trước nhưng có lẽ kết cục sẽ không có nhiều thay đổi với Man City, bất chấp việc họ được thi đấu trên sân nhà Etihad trong trận lượt đi này.

Thông tin lực lượng

Man City: Toure bị treo giò, Milner trở lại sau chấn thương.

Barcelona: Vermaelen và Douglas chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-4-2): Hart – Zabaleta, Kompany, Mangala, Clichy – Fernando, Fernandinho, Nasri, Silva – Aguero, Bony.

Barcelona (4-3-3): Stegen -  Alba, Mascherano, Pique, Alves – Iniesta, Busquets, Rakitic – Neymar, Suarez, Messi.

Dự đoán: 1-2

Xem thêm: Man City vs Newcastle

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X