Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City và Tottenham tạo nên phim ‘bom tấn’: Sự màu nhiệm của bóng đá…

Chủ Nhật 21/04/2019 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trận đấu vô cùng hấp dẫn và kịch tính không kém gì một bộ phim ‘bom tấn’ mới diễn ra trên sân Etihad. Dư âm Man City 4-3 Tottenham chỉ ra phép màu của bóng đá khi đưa người ta từ cảm xúc này tới cảm xúc khác.
 

Kịch bản không tưởng tại Etihad


Phút bù giờ thứ 4 của trận tứ kết lượt về Champions League, Raheem Sterling đưa bóng vào lưới Tottenham. Bảng tỷ số tại sân Etihad nhảy lên 5-3 đồng nghĩa với Man City sẽ giành quyền lọt vào bán kết cúp châu Âu bất chấp đã thua 1-0 ở lượt đi.

Bên ngoài sân, HLV Pep Guardiola của họ sướng như phát điên và chỉ muốn nhảy bổ vào các khán đài để ăn mừng cùng các CĐV. Đó vốn đã là một đoạn kết đầy cảm xúc cho bộ phim ‘bom tấn’ tại Etihad. Nhưng không ai ngờ, kịch tính của nó còn được đẩy lên một nấc cao hơn.

Dư âm Man City 4-3 Tottenham Sự màu nhiệm của bóng đá hình ảnh
Tưởng chừng Sterling là người hùng giúp Man City hạ Tottenham phút bù giờ

Pha quay chậm cho thấy Sergio Aguero đã rơi vào thế việt vị trước khi chuyền bóng để Sterling dứt điểm cận thành hạ thủ môn Hugo Lloris của Tottenham. Sau chưa đầy 1 phút nghe tư vấn của phòng VAR, trọng tài chính Cuneyt Cakir cũng phát hiện ra điều đó và không công nhận bàn thắng cho Man City.

Bảng tỷ số được hạ xuống 4-3 và thế giới đổ sập ngay trước mắt Guardiola cùng học trò. Tiếng còi mãn cuộc vang lên, tới lượt Mauricio Pochettino cùng các thành viên Tottenham ôm nhau ăn mừng cuồng nhiệt. HLV người Argentina quên luôn cả kẻ chiến bại Guardiola đang đứng gần đó chờ bắt tay sau trận.

Man City và Tottenham tạo nên phim ‘bom tấn’ Sự màu nhiệm của bóng đá… hình ảnh 2
Nhưng sự can thiệp của VAR mang đến nỗi buồn cho thầy trò Guardiola

Không thể có kịch bản nào hấp dẫn và kịch tính hơn thế. Nhìn màn ăn mừng của cầu thủ Man City phút bù giờ, người ta liên tưởng tới bàn thắng của Sergio Aguero trước Queens Park Rangers vào năm 2012. Năm đó, Nửa xanh thành Manchester vô địch Premier League. Còn đêm thứ 4, họ bị loại khỏi Champions League.
 
Không có VAR, mọi chuyện sẽ khác. Nhưng đây là thời đại của công nghệ và tính chính xác. VAR đã tước đi 1 bàn thắng của Man City, công nhận 1 bàn nâng tỷ số lên 4-3 của Tottenham (ban đầu tưởng chừng bóng đã chạm tay Fernando Llorente).

Những số phận trái ngược đã xuất hiện tại sân Etihad. Kẻ chính thức tan mộng ăn 4, kẻ tiếp tục mơ danh hiệu lớn nhất và duy nhất có thể của mùa 2018/19. Chung cuộc, dù thắng 4-3 ở lượt về trên sân nhà, Man City vẫn dừng bước ở Champions League bởi luật bàn thắng sân khách (hòa 4-4 sau 2 lượt trận).

Tottenham vao ban ket Champions League
Tottenham vào bán kết Champions League trong niềm vui vô bờ


Cơn mưa bàn thắng xuất hiện


Ở tứ kết lượt đi, Guardiola chọn lối chơi có phần thận trọng cho Man City và đã phải trả giá. Một The Citizens không là chính mình đã xuất hiện những lỗ hổng trong phòng ngự và bị Tottenham trừng phạt với bàn thắng của Son Heung-min.

Tái ngộ 1 tuần sau, Man City đúng là đã tái hiện sức công khủng khiếp song những sai lầm cá nhân đã khiến công sức của họ đổ sông đổ bể. Không thể không nhắc tới Aymeric Laporte – “tội đồ” lớn nhất của Nửa xanh thành Manchester trận này.

Son lap cu dup cho Tottenham truoc Man City
2 sai lầm của Laporte tạo điều kiện cho Son lập cú đúp

Nhìn lại dư âm Man City 4-3 Tottenham, có lẽ chính Laporte cũng không thể nhận ra chính mình. Bản hợp đồng 57 triệu bảng của Man City mắc sai lầm lớn trong cả 3 bàn thua mà họ phải nhận ở lượt về. Ngay phút thứ 4, Sterling mở tỷ số cho đội chủ nhà và gia tăng đáng kể sự tự tin cho họ.

Nhưng chỉ vài phút sau, mình Laporte đã khiến cục diện đổi chiều. Phút thứ 7, anh nỗ lực chặn đường chuyền của Dele Alli nhưng vô tình thành pha làm tường thuận lợi để Son làm tung lưới Ederson. 3 phút sau, xuất phát từ pha mất bóng vụng về của Laporte, thêm một lần bóng tới chân Son và chủ công của Tottenham sau khi Harry Kane chấn thương lần thứ 2 trừng phạt đồng nghiệp người Pháp với cú cứa lòng ngoạn mục.

Harry Kane phản ứng thế nào sau khi Spurs vào bán kết C1
Harry Kane nói về chiến tích vào bán kết C1 của Tottenham. Cầu thủ người Anh đã lên tiếng chúc mừng các đồng đội sau những nỗ lực trên sân Etihad.

Rất nhiều nỗ lực của Man City trong phần còn lại. Kết thúc hiệp 1, họ đã vượt lên dẫn 3-2 nhờ 2 bàn thắng của Bernardo Silva và Sterling. Tới phút 59, Aguero với cú đá góc hẹp đẹp mắt đã nâng tỷ số lên 4-2 cho Man xanh, cách biệt vừa đủ để họ ghi tên vào bán kết Champions League.

Tiếc rằng Laporte trong một ngày phong độ tệ hại đã không để điều đó xảy ra. Anh bất lực trong việc kèm cặp Llorente và để tiền đạo người Tây Ban Nha dùng đùi ghi bàn quý giá cho Tottenham phút 73. Đó là sự tưởng thưởng cho HLV Pochettino khi dũng cảm tung Llorente vào sân sau khi Moussa Sissoko chấn thương thay vì một cầu thủ phòng ngự nào đó.

Aymeric Laporte co mot tran dau tham hoa
Laporte không cản được Llorente ghi bàn

Nhưng dư âm Man City 4-3 Tottenham đọng lại nhiều nhất vẫn là VAR. Công nghệ trợ lý trọng tài giải oan cho Llorente khi bóng đích thực đã đập vào đùi của anh thay vì khuỷu tay như một số cầu thủ Man City khiếu nại. Cũng chính VAR đã khiến Spurs không phải nhận bàn thua phút bù giờ mà đến chính họ cũng không nghĩ mình có may mắn đó.

Thậm chí, hiếm có ai trên thế giới biết được Aguero đã việt vị trước khi chuyền cho Sterling làm tung lưới Tottenham. Nhưng trong khi các thành viên Man City đang ôm nhau ăn mừng, tổ VAR đã làm việc và nhìn thấy sự thật từ các góc máy quay chi tiết.

Sau tất cả, trận đấu tại sân Etihad sẽ còn được nhắc đến trong một thời gian dài, rất dài. Đó là sự kỳ diệu của bóng đá, nơi đẩy những cảm xúc dù vui, dù buồn lên đến đỉnh điểm. Cảm ơn!

Thong so tran dau Man City 4-3 Tottenham
Thông số trận đấu Man City 4-3 Tottenham

Hải Ly (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X